Chương 3: Kẻ sát nhân

449 60 7
                                    

"Này mọi người nghe tin gì chưa?" - Lưu Vũ hiếu kì hỏi trong lúc cả nhóm đang cùng nhau dùng buổi sáng.

"Vụ gì?"

"Vụ chấn động vậy mà không ai biết thật à?"

"Nhóm mình ai cũng bận bù đầu bù cổ, thời gian thở còn không có nói chi đến hóng hớt tin tức hàng ngày hả anh tiểu Vũ?" Patrick trả lời anh, tay thì cầm cốc cà phê thứ 3 trong buổi sáng này. Chịu thôi cậu bị nghiện cái món đồ uống không lành mạnh này mất rồi, ngày không uống là không chịu nổi, dễ cáu gắt, mất tập trung suốt cả buổi.

"Căn hộ kế bên mới có người chết đó. Là dì Trần, cái dì mà hay la ó, càm ràm, mắng chửi hàng xóm mỗi ngày í."

"Làm sao em biết thế? Họ đăng báo rồi à?" Bá Viễn vừa hỏi vừa xoa xoa hai bên thái dương của mình. Rắc rối rồi đây, việc này mà rầm rộ lên là anh lại phải lên họp tiếp với công ty.

"Anh Santa kể trong group chat nè, mà mọi người toàn ngủ chả ai rep ảnh. Ảnh bảo lát nữa sẽ ghé qua, bây giờ ảnh với anh Riki đang điều tra với phỏng vấn hiện trường."

"Mong là không phải tên sát nhân gì đó làm, nghĩ tới là thấy ớn lạnh. Hôm bữa em có đọc báo về vụ này, cách thức gây án của hắn ta là ban đầu sẽ tìm cách vào nhà nạn nhân, rồi tiếp đó dùng súng bắn 5 phát vào người họ. Đúng 5 phát không hơn không kém. Sau đó sẽ đặt một viên đạn vào miệng họ. Cứ như một nghi thức vậy. Mà ngộ là chẳng ai nghe được tiếng súng, cho đến khi có người phát hiện thì thủ phạm đã cao chạy xa bay rồi." - Patrick hóng hớt kể lại cho mọi người nghe.

"Hắn dùng nòng giảm thanh. Nòng giảm thanh làm giảm áp suất và nhiệt độ của luồng khí nóng sinh ra trong nòng súng, giúp súng khi bắn ra ở độ ồn thấp hơn mức bình thường. Nó có tác dụng làm giảm đi đáng kể âm thanh do súng tạo ra khi bắn. Nhưng nó cũng không loại bỏ hoàn toàn âm thanh nổ của đạn, chắc là hắn bắn xuyên qua vật thứ ba như là gối ôm chẳng hạn." Trương Gia Nguyên lên tiếng tốt bụng giải thích cặn kẽ cho cậu bạn đồng niên này.

"Ơ sao bạn mình biết hay thế?"

"Có tìm hiểu qua. Mà cũng không chắc là cao chạy xa bay đâu, cảnh sát cũng bảo thủ phạm có thể là người quen của nạn nhân, nhiều khi hắn còn đứng trong đám đông thích thú nhìn người ta ráo riết truy tìm mình nữa đó" Trương Gia Nguyên nhai nốt miếng bánh mì trong tay rồi đứng lên lôi theo Lâm Mặc và Lưu Vũ. Hôm nay bọn họ có lịch trình chung.

"Em đi trước nhé mọi người." Lâm Mặc nói với cả nhóm, ánh mắt thì nhìn thẳng về phía AK cho đến khi anh ngước lên khẽ gật đầu với cậu thì Lâm Mặc mới hài lòng rời khỏi nhà.

Vừa lên xe, Trương Gia Nguyên và Lưu Vũ đã bàn tán về sự kiện mà bọn họ sắp đi. Nào là sẽ gặp ai rồi sự kiện có những tiết mục nào, lên đó thì nên nói gì. Lâm Mặc không tham gia cùng bọn họ, cậu chăm chú nhìn vào điện thoại nhắn tin với tên ngốc ở nhà.

AK: Tối nay em có về không?

Lâm Mặc: Chắc là sẽ về trễ đấy. Ngày mai anh có lịch trình không?

AK: Có một cái vào buổi chiều ấy, đi cùng Nine, quay tập mới của show. Phiền chết đi được.

Lâm Mặc: vậy tối nay về em qua thẳng phòng anh nhé, mệt lắm, không muốn leo 3 tầng lầu.

[LZMQ] Nhân dạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ