BIGBANG CONCERT (ALIVE TOUR 2013/01/13)

145 7 8
                                    

When: January 13 2013

Time: 4:30

Where: Kyosera Dome Oosaka

Hmmm.. Kailangan kong i-share hindi para magyabang or kung ano, i just want to share this kase once in a lifetime lang toh.

Once in a lifetime means Memorable Day/Time/Place ETC.

7:30 ng umaga nasa Oosaka na ko. I live in Japan so yeah. Pumila ko para makabili ng Bigbang Goods, I bought a towel, T-shirt, Voice Chain(I got GD's and Tae's), Gummy, Pouch, And the Bangle, not the studded one(twas so expensive promise!) the BB necklace, The take out bag. And since mahigit 5k yen yun, i got a Pin~ <3

Dahil maaga akong nakapila, Mabilis din akong nakabili ng Goods.

After kong makabili ng goods, I went to Umeda.. I shopped with my mom. Yes i was with my whole family, hahaha, tanga ko magcommute so hinatid na lang nila ko.

Muka nga kong tanga, kase, i can't ride a train. It didn't go well~ I asked 10 people just to be able to go to umeda! Promise!

Hindi ko first time sa Oosaka but it was my first time riding a train ALONE. Masaya naman kahit nagmuka kong shunga kase i learned from it. And mabait naman yung mga taong napagtanungan ko, so nakarating ako safely sa Umeda.

I went back sa Dome siguro mga 12:30... And shemay! Ang daming TAO!! Hahahaha~ Bigbang yun ehh.

When you go to a concert here sa Japan, it's okay na magsuot ka ng jeans and t-shirt but you'll feel out of place. Bakit?!

Karamihan ng mga taong makikita mo sa Bigbang Concert, Colored ang buhok or 2NE1 ang Style, Yung iba naka One Of A Kind Hoodie with Pink leggings and Studded shoes. Yung iba naman Naka wig, And i saw 2 people na May suot na glasses as in yung malaki talaga with BIG BANG on it. I can't explain clearly kase ang hirap talagang iexplain.

I saw People na ginagaya yung outfit ng BB, Yung color ng hair ngayon ni GD na Pink and Black, i saw someone na ganun din yung Buhok. Yung mga sinusuot nila pag nagpeperform, Famous Brand? BOY LONDON. Madaming naka BOY JACKET, LONG SLEEVES.

Yung mga nag effort na gayahin yung outfit ni GD sa Crayon. Yung suot niya nung humaba yung ilong niya. And yung Furry Coat na suot niya nung MBC Gayo Daejun, meron ding nakaganon.

To make it short, lahat sila Colorful, mapabuhok man o mapastyle.

Ang suot ko?! Wag niyo nang tanungin, nakakahiya >.<

It was my first concert, Inosente ako sa mga ganun hahaha~

Padami ng padami yung tao. the worst experience ever ehh nung, Nalowbat yung Phone ko. Nalaman ko ang feeling na maging taga bundok. Seryoso, Inikot ko na lahat ng malapit na Convenience store Sa dome para lang makahanap ng portable charger but, No luck.

Sinamantala ko na ang pagiging shunga ko at nanghiram ako ng cellphone sa isang babaeng di ko kilala hahahaha~ Why?!

Yung kasama ko kase may hawak nung ticket ko, pag di kami nagkahanapan sa dinami dami ng tao, kawawa ako. So kailangan kong manghiram ng phone para makatawag. Errr~ Worst talaga promise.

Pero sabe ko sa sarili ko, Lahat ng kashungaan at lahat ng pagod will be worth it pag nakita ko yung lima.

3:30 pa lang open na yung gate. Pwede ka nang makapasok. Siyempre kasama ko yung kasama ko na may hawak ng ticket ko. Habang kinakabahan kaming dalawa, Pumasok kami.

We recieved a flyer, about sa solo concert ni Ji and ni Dae pati ni Se7en Oppa. nakalagay yun sa plastic. malamang.

So nung nasa loob na kame ng dome hinahanap namin kung saan kami papasok. So since standing yung upuan namin, Hindi sa pinaka taas ahh, May Arena, Standing 1, Standing 2, Balcony Seat na~ Kami sa Standing 1.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 16, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BIGBANG CONCERT (ALIVE TOUR 2013/01/13)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon