CHAPTER 11:

80 2 0
                                    

Hatak hatak nya si eve, hindi nya binibitawan ang kamay nito. Ang dalaga naman ay walang magawa kundi ang magpatianod na lang sakanya. 'nagalit siguro sya sa ginawa nya' naisip nya. 'Hihingi na lang ako ng tawad sa nagawa ko'.

Nagulat sya ng dalhin sya nito sa loob ng cr ng mga babae.

"Labas!" Sigaw nya sa mga babaeng nasa loob ng pumasok sila. "Get out!, All of you get out!"

Ano bang nangyayari sa lalaking to?, Bakit kailangang palabasin ang lahat ng nasa cr.

Nagmamadali namang naglabasan ang mga estudyanteng babae na nasa loob ng cr, hindi pa ito nakuntento at inisa isa ang cubicles na nasa loob. Nang macheck nito na walang ibang tao sa loob ng cr. Ay humarap ito kay eve na may seryosong mukha na parang kabadong kabado pa.

"What was that all about?" Tanong na malumanay naman sa kanya. Nagulat si eve sa reaksyon ng binata.

"Sorry!, Wala na kasi akong maisip na dahilan para tumigil na si craig kaya nasabi ko yun." Paliwanag nya na nahihiyang tumingin sa kanya. "Sorry talaga!"

"Well then panindigan mo!" Ani eric na unti unting lumalakad palapit sa kanya na nagpapaatras sa kanya. "Kasi ayoko ng ginagamit ako!"

"Teka!.. sorry na nga e!" Takot na takot sya habang umaatras dahil lumalakad si eric palapit sa kanya, at isa pa kung paninindigan lang naman ang gusto niyo, why not?.. tutal naman mukhang tama si lesly dahil mukhang mahal nya na ito, at kung totohanin naman ok lang dahil gusto nya rin naman. Ang kaso nga lang ay natatakot sya na baka masaktan sya ulit, kaya naman naduduwag sya na sabihin sa binata ang nararamdaman nya.

"Eve!.. mababaliw na ako sayo!," Inis na sabi nito sa kanya. "I am doing everything to prove to you how much i love you. But i hate the thought that we are just going to pretend that we have a relationship in front of him!.. now!.. tell me!"

Nahinto si eve sa pag atras ng lumapat sa likod nya ang pader. Shit!wala na syang pupuntahan.Wala na syang aatrasan. At napakalapit na ni eric sa kanya. Hindi pa sya handang magtapat sa binata pero kung ganito sya kalapit kay eric baka hindi nya mapigilan ang sarili at halikan nya ulit ito, ayaw nyang magpadalos dalos hindi pa sya handa baka masaktan lang sya. Nakadikit na ang katawan nito sa kanya. Hindi naman nya malaman ang gagawin dahil ang lakas ng kalabog ng dibdib nya ng magdikit ang katawan nila. Hindi pa nakuntento si eric at yumuko pa ito para tingnan sya sa mga mata nya.

"Do you still love him?" Kabadong tanong nito na para bang natatakot sa isasagot nya. "Answer me!" Malambing ngunit may kaba sa boses nya ng sabihin nya yun.

"No!.. pwede ba nakamove on na ako sa kanya!" Kabadong sagot nya dito. "I don't love him anymore!"

"Kung ganon why do you have to kiss me?" Nakakunot ang noo na para bang may gusto marinig mula sa dalaga.

"I just wanted to prove to him that i don't have feelings for him anymore!" Nahihiyang sagot nya.

"So?.. you don't like me?" Napangiwi pa ang binata ng banggitin nya yun. "Because wether you like me or not, you are stack with me. Panindigan mo ang sinabi mo sa kanya na ako na ang mahal mo at hindi sya!.."

"But..."

"No buts.. i don't care kung magalit ka sakin but i want you to be mine, and i want everyone to know that you are my girl, that you are mine! And i don't care if it is only pretending for you but for me i want it to be true!"

"Listen to me!" Nakatingin sya sa binata na nakikiusap. Pero ang isiping gusto sya nitong ariin ang nakakapagpatibok ng puso nya. Pero hindi pa rin nawawala ang takot nya kaya hindi nya maamin sdito na gusto nya ang ganung set up. Ang totohanin na lang ang mga sinabi nya kay craig. Hindi naman kumikibo ang binata na nakatingin lang ng seryoso sa kanya. "That would be unfair!"

"Bakit hindi pa ba unfair ang ginawa mo sakin?.. you are using me to get rid of him!" Natahimik naman si eric ng tingnan nya ang dalaga na para bang may gustong sabihin pero hindi nito masabi sabi sa kanya. "Don't you really like me?.. cause you're hurting me right now. This is so crazy!"

Hindi napigilan ni eric ang sarili inilapat nya na labi nya sa labi ng dalaga. Hindi nya malaman ang nararamdaman nya. Matagal ang iginawad nyang halik dito, marahan at passionate na halos natatakot syang masaktan ang dalaga.

Nagulat pa si eve ng maramdaman nya muli ang labi ng binata. Shit! Pakiramdam nya ay nanghihina sya sa halik nito. Napakabilis na ng kalabog ng puso nya, para bang gusto ng kumawala sa dibdib nya. Hanggang sa hindi nya na napansin ang sariling sumabasabay na sya sa halik ni eric. Oh no! Ipinagkanulo sya ng katawan nya. Dahil ang dalawang kamay nya tila may sariling buhay na kumapit sa binata.

Hindi nya akalaing tutugunin ng dalaga ang halik na binibigay nya. "Shit!" Nasabi nya nalang habang hinahalikan ang babaeng mahal nya. He kissed her so deep. Yung parang wala ng bukas. Iba ang pakiramdam nun lalo ng tumugon ang dalaga sa halik nya.

"I don't love craig anymore!" Yun ang nasabi ni eve ng maghiwalay ang mga labi nilang dalawa. "Eric!. I'm scared.. i think I'm in love with you, and i think I'm not yet ready!"

"Don't be scared baby!" Tuwang tuwa sya sa narinig sa dalaga. Mahal na rin sya nito. Musika iyon sa pandinig nya. "I love you!.. i won't hurt you i promise!" At hinalikan nya muli ang babaeng mahal na mahal nya. "I can't believe that you love me!" Nasambit nya sa pagitan ng halik nila. Hanggang sa malalim na ang halik na ginagawad nya kay eve at mapang angkin na ito.

"Shit!.. we should stop, baby!" Pagpipigil ng binata sa kanya, iba na kasi talaga ang pakiramdam nya. Sobrang init na ng katawan nya at kung hindi pa sila titigil ay baka may iba pang mangyari. Ayaw nyang gawin iyon kay eve, kailangan nyang pigilan ang sarili. "Baka hindi ko mapigilan ang sarili ko at sa iba pa mapunta, i respect you too much."

Nangiti naman ang dalaga sa narinig sa nobyo nya. Kaya niyakap nya ito ng mahigpit. "I love you.. ilove you so much eric.. ilove you!" Paulit ulit nya sinasabi sa binata habang nakayakap sya.

Ginantihan naman iyon ng mahigpit na yakap ng lalaki sa kanya.. At ninanamnam nya ang bawat salitang lumalabas sa bibig ng dalaga, napakasarap sa pandinig, isipin na nilang nababaliw sya pero ang marinig lang nya ang mga salitang galing sa babaeng pinakamamahal nya ay dinaig nya pa ang mga adik na gumagamit ng shabu.

"I love you more, baby!" Sagot nito na lalo pang hinigpitan ang pagkakayakap sa dalaga na akala mo ay mawawala kapag binitawan nya. "I promise i won't hurt you, i will always be here and will take care of you!"

"WHAT?" GUlat na gulat na sabi ng magkasintahang eve at grey. Si eve ay alanganing timango sa kanila na nahihiya pa sa pag amin nila samantalang si eric ay ubod tamis ang ngiti.

"I'm happy for you two!" Kinikilig naman si eve habang binabati sila. Nangiti naman ang dalawa.

Yumakap pa si eric kay eve na para bang pinamumukha sa dalawa na talagang sila na. Namula naman ang pisngi ni eve sa ginawa ng boyfriend nya.

"Oh!.. well.. congrats..." Natutuwang bati naman ni grey. "Basta ang usapan walang sex or make love hanggang hindi kasal!"

"Hoy!.. eric!" Seryosong tawag ni lesly. "Alagaan mo yang babe namin ah!"

"Oo naman!" Seryosong sumagot sya sa kaibigan. Lumingon sya kay eve na seryoso ang hitsura. "I will take care of you!.. promise!"

Kinikilig naman na napangiti si eve sa kanya. "Aalagaan daw!.. baka nga ikaw pa alagaan ni eve e, pareho lang kayong kumilos e.." malakas na tawa pa ang sinunod ni grey sa dalawa.

"Stop it grey!" Seryosong bawal naman ni eric..

"You heard him?" Panunuya naman ni eve sa kaibigan. " May tagapagtanggol na rin ako no.. kaya hindi mo na ako pwede asarin ng ganyan." Pagyayabang pa nito na humilig pa sa dibdib ng nobyo.

Natatawa namang natahimik si grey habang pinapanood ang dalawa. Natutuwa sya dahil sa wakas magiging masaya na si eve at eric. Dahil alam nyang nagmamahalan ang dalawa.

Napasimangot naman si eric dahil sa isiping matatagalan pa bago sila ikasal dahil kailangan pang grumaduate si eve bago sila ikasal. And a promise is a promise, and no excuses. But he can wait kahit gaano katagal at gaano kahirap ang pagdadaanan nila. Mahal na mahal nya si eve kaya gagawin nya ang lahat para rito.

In Love To A TomboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon