1

56 16 3
                                    




Trấn có một đứa bạn chơi từ thời con hay vạch quần trêu nhau cho đến tận bây giờ. Tên nó là Kỳ, thằng nhãi láo lếu và không bao giờ yêu thương nó một tí nào hết!

Đã vậy hôm nay nó còn bị bồ đá, nằm thui thủi ở trong góc phòng, Trấn nghĩ rằng Kỳ sẽ lại và an ủi nó bằng những câu từ thật là chữa lành. Cũng nguôi ngoai đi phần nào, nó nằm yên và đợi con mều già cằn cỗi chậm chạp kia tới.

5 phút.

10 phút.

1 tiếng.

Cha nội kia vẫn chưa có tới!

Bất lực trước EQ của thằng bạn thân ai lấy lo, Trấn đành bực tức lấy điện thoại gửi cho Kỳ.

- Ê mày, tao bị bồ đá.

Quái lạ nhỉ, điện thoại vẫn hiển thị là lão mều đó vẫn còn hoạt động mà ta. Sao lại không rep nó thế? Quãng thời gian buồn của Trấn vì tình yêu còn chẳng kéo dài được bằng thời gian nó đợi thằng bạn thân đến an ủi tâm sự nguôi ngoai nỗi sầu bi của ái tình. 

Thế là có một ai đó, từ một kẻ tổn thương cần được an ủi, bây giờ đã thành kẻ tự biết đứng lên sau vấp ngã. Và giả vờ nằm ở đó để thử độ quan tâm của người bạn nối khố như thế nào. Nghe giống mấy cái video tiktok he, nghĩ gì làm đó, Trấn đặt điện thoại đằng sau lọ hoa đối diện với giường. Nó chỉnh chỉnh sao cho camera chĩa dô nhìn thấy nó và xíu nữa thằng mều kia ra là ô cê rồi.

Ting.

Bạn nhận được một tin nhắn từ ky_.

ky_:

Mày đang buồn à?

tuilatranday:

Mày có thấy đứa nào vui nổi khi mới bị bồ đá à?

ky_:

Chưa.

Nếu mày buồn thì vui lên sẽ đỡ hơn đó.

tuilatranday:

:)

tao sẽ vui khi mày đến phòng và dỗ dành tao.

ky_:

Làm nháy nhé?

Tao mang bao rồi, khỏi chạy xuống mua.

Tao sẽ an ủi cho mày vui.

Moaz moaz.

tuilatranday:

???

J z m??

đã xem.


Cu Trấn nổi tiếng ở trường bằng bảng điểm siêu xịn cùng gương mặt quá là bô trai thì thằng bạn thân nó lại là đứa tai tiếng nhất trường - không một ai muốn gây sự với Kỳ. Duy chỉ có Trấn, một người bạn thật sự của cậu, hệt người bạn tâm giao tuyệt vời như những ngôi sao trên cao! Lấp lánh và luôn soi rọi cho Kỳ để cậu không chúi đầu dăm ba cái trò điện tử điện tung quá nhiều!

À mà, dạo gần đây lão mều đó lạ lùng lắm. Không trốn tiết, không ngủ gật trong lớp nữa, cũng biết chịu làm bài tập để nộp cho nó. Lạ nhất là dạo này nó cứ làm sao ý!

Làm sao là làm sao?

Làm sao là dạo này Kỳ rất hay lơ đãng đi chỗ này chỗ nọ mà không thèm báo với Trấn đây nửa lời. Ở cùng phòng với nhau, nó nghĩ rằng mọi hành tung đều phải được báo lại cho an toàn chứ?

Làm sao là Kỳ đang tập nói dối! Mới hôm bữa bắt gặp lão ta lấm lét làm cái gì mờ ám trên giường, thế mà nó đứng ở ngoài cửa nhắn tin thì lão ta lại nói dối rằng đang chơi bóng chuyền ở sân thể dục.

Lại có hôm thì thấy lão ta đi cùng với một ai đó, không nhận rõ mặt mũi nhưng mà lại quàng vai bá cổ như thân thiết lắm. Gặp Trấn thì Kỳ lại chạy bay chạy biến, lúc bị nó tóm lại thì ậm ừ vài câu rồi lại lấy cớ cút cút xéo xéo đi chỗ khác.

Ấy thế có điên không chứ!

Kỳ có bạn thân mới rồi, còn nó thì sao đây?

Nghĩ nghĩ lại mới thấy, tưởng như nó có rất nhiều mối quan hệ bạn bè nhưng Trấn đều duy trì một khoảng cách nhất định. Duy chỉ có Kỳ là nó tin tưởng, muốn thân thiết, muốn đi câu cá cùng, muốn được hai đứa chen chúc vô một cái giường mà tám chuyện với nhau.

Tưởng tượng mà xem, nếu không có Kỳ thì nó sẽ như thế nào?

Mai sau có dựng vợ gả chồng, nó làm sao xa lão mều đáng ghét đó được đây?

Hay là, nó tiện tay xây căn biệt thự mới, to thiệt là to để gia đình nó và gia đình Kỳ ở với nhau. Rồi khi nào mà Trấn chán chán, nó sẽ nằm cùng với lão mều tâm sự phiến tám nhảm cho đỡ cơn phiền muộn. Rảnh thì nó nấu cho Kỳ ăn như bình thường nó vẫn làm. Hợp lí quá ấy nhỉ?

Cơ mà, Kỳ có bạn thân mới mất tiêu rồi.

Mọi dòng suy tư đều bị cắt đi hết, Trấn lại ỉu xìu.  Nó chán nản xị mặt xuống, lừ thừ đứng dậy tắt cái camera vẫn còn đang trong trạng thái sung sức chờ ghi hình để đăng tiktok. Hôm nay là một ngày tồi tệ với nó. Bồ đá, bạn thân nhất giờ đây không cần nó nữa rồi. Ghét quá, Trấn ghét hôm nay.

________

Từ May gửi đến Tori, chúc mừng sinh nhật muộn!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 25, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

| yoonjin | Vàng đây không lấy, kiếm bạc chi zạ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ