Ngoại tình (2)

335 27 1
                                    

- Tiểu Dã, mau mang rổ rau ra đây rửa nào.

- Cô Tiểu Dã, Triết Triết nhặt rau như thế này đã đúng chưa?

- Nhóc con, con nhặt nát hết ngọn rồi làm sao ăn được nữa đây.

Cô gái vừa được gọi là "Tiểu Dã" kia khẽ kí nhẹ lên đầu nhóc con một cái. Cả khuôn mặt mang nét đẹp thuần khiết, tươi sáng. Môi mỏng nở nụ cười cưng chiều, ánh mắt tinh nghịch sáng lấp lánh như chứa cả bầu trời sao, sống mũi nhỏ vừa vặn. Dáng người mỏng manh, yêu kiều từ trong bếp bước ra.

Nhóc con kia cũng không có bài xích cô ấy, cười đến híp cả mắt lại, gò má phúng phính nâng lên trông dễ thương vô cùng trong tay cầm cọng rau mình vừa nhặt nát ngoe nguẩy. Từ khi nhóc con về đây đã được ông bà nội chăm cho mập lên không ít còn trách vợ chồng nhà kia không biết lo cho con.

Cung Tuấn cũng ngồi xuống phụ hai người bọn họ. Tiếng cười đùa trên sân không ngớt, không khí vui vẻ tràn ngập khắp nơi khiến người đi đường cũng không khỏi cảm thán "một gia đình hạnh phúc".

- Mau vào ăn cơm thôi mấy đứa kia, thịt chín hết rồi nè.

Thật là, có rửa mấy cọng rau thôi mà cũng ướt như tắm mưa vậy.

Bức tranh hạnh phúc ban nãy vừa hay đã thu hết vào tầm mắt của chủ nhân chiếc ô tô màu trắng đậu ở đằng xa nãy giờ vẫn chưa chịu lăn bánh.

Cung Tuấn từ ngay xách balo và dắt Tiểu Triết trở về nhà ba mẹ mình ở ngoại thành thành phố đã được một tháng. Nhóc con này rất ngoan không khóc nháo đòi Hạn Hạn, cũng được ông bà cưng như bảo bối. Lịch trình có thể nói sáng đi hái rau, tập thể dục với bà, chiều đi bắt cá, thả diều cùng ông và ba lớn, tối thì đi chơi cùng chú viễn viễn và cô tiểu dã. Còn có đám trẻ con trong làng thấy bạn mới, ngày nào cũng qua nhà kéo nhóc con đi chơi. Thằng bé đó bận đến mức ba của nó còn chẳng thèm quan tâm luôn.

Thỉnh thoảng nhóc có nhớ papa cho nên anh cũng nối máy cho nhóc nói chuyện. Thằng bé vẫn chưa biết chuyện ba lớn và papa nhỏ của nó ly hôn. Anh và cậu đã thống nhất không nói vội, anh muốn nó được trưởng thành một cách an toàn nhất, sẽ không vì chuyện của người lớn mà làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con nhỏ.

À, cô bé Tiểu Dã vừa rồi là bạn gái của em trai anh - Văn Viễn. Hai đứa chúng nó đã hẹn hò từ cuối năm đại học cho đến giờ là được 4 năm rồi. Bọn họ rất được lòng người lớn trong nhà nên mọi người thân thiết coi nhau như gia đình vậy, cho nên việc Tiểu Dã có hay đến đây ăn tối cũng là chuyện bình thường mà.

- Chà, cơm hôm nay ăn ngon quá. Anh đã ăn tận 3 bát lận đó Tiểu Dã.

- Viễn Viễn, mau ngồi dậy. Vừa ăn xong đã lăn ra nằm sẽ đau dạ dày đó.

Viễn Viễn vừa mới ăn xong cơm đã chạy ra ngoài nằm ngửa bụng lên ngắm trời, miệng không ngừng cảm thán bữa cơm ngon. Châu Dã thấy vậy nhanh tay đánh bộp một cái vào ngực người yêu mình khẽ chau mày nhắc nhở khiến mọi người bật cười. Chúng nó cứ như trẻ con vậy, chí choé đánh nhau suốt cả ngày nhưng mà thương nhau thì không ai bằng, có ai mà nghĩ được hai người bọn họ là một đôi chứ.

Đoản văn Tuấn HạnWhere stories live. Discover now