Chapter 23

2.8K 77 7
                                    

" You seem like not in the mood, Czesta."

Pansin sa kanya ni Lavin at bahagya lang niya nginitian ito.

" Tsk, It's mommy. She's bragging me to continue school in Boston."

Pagdadahilan niya. Kahit ang totoong dahilan ay sina Sebastian at Dhanya na hindi na naghiwalay mula ng dumating ang huli.

Mapait lang siyang napa ismid sa sarili.

" What do you think, Czesta? Ikaw ang mag cling sa kanya in front of your family and relative?"

Pilit niyang binibigyan ng resonableng dahilan ang sitwasyon nila ni Sebastian. Pero ang sakit niya sa dibdib ay hindi pa pigil.

" This the price you have to pay, Czesta Marie."

Mapait pa din niyang sabi sa sarili,habang panaka nakang sumusulyap kina Sebastian at Dhanya.

Kaya sa inumin niya nabaling ang lahat. Hindi na niya alam kung ilang glass ng sari saring inumin ang kanyang nainom.

" Sean, where are going?"

Tanong ni Lavin sa kapatid. Sinadya ni Sebastian na lumapit sa kanila. Nakahawak sa mga braso nito si Dhanya. They are a perfect couple and hearing that she's from the Miranda clan. Her family belongs also in the business world. Not as rich as the Buenavista, pero nasa Alta Sociedad ang mga ito. No wonder Tita Tia likes her for Sebastian.

" I will send her home."

Sabi ni Sebastian na sumulyap sa kanya. Wala siyang reaksiyon, kahit na ang totoo ayaw niyang mapag isa ang dalawa.

" Okay, ingat ka."

Ano Lavin at bumalik ang atensyon sa kanila na may mga hawak na alak sa mga crystal na baso.

" Czesta."

Tawag nito sa kanya kaya isang ngiti ang pinasilay niya sa labi. The smile she used to wear every pageant.

"Yes."

Sabi niya, Sebastian's eyes are apologetic. She understands but she can't control the jealousy.

" I won't be long."

Sabi nito at tumango na lang siya.

" Okay, ingat."

Pag gagad niya sa sinabi ni Lavin.

" Bye, girls! I hope I can join you. But I missed Sean. I want to spend alone time with him."

Malambing pang humawak sa suit ni Sebastian si Dhanya.

" Okay, enjoy you two."

Si Lavin iyon, samantalang tumango lang siya. Inilayo ang tingin sa dalawa ni Sebastian. Na kahit sino ang tumingin para silang magka sintahan silang dalawa ni Dhanya.

Hanggang alam niyang tinalikuran na sila ng mga ito.Ilang saglit lang ang kanyang hinintay at umalis na din siya sa party.

" Mommy, mauna na akong umuwi."

Paalam niya sa kanyang ina na agad nag alala sa malungkot niyang tinig.

" Are you okay, sweetheart?"

Masuyo pa nitong hinaplos ang kanyang pisngi.

" I'm good, Mommy."

Sabi niya at lumapit sa kanyang ama na kausap ang magulang ni Sebastian.

" Dad, mauna na ako."

Sabi niya na yumakap sa kanyang ama.

" Okay, ka lang?"

Boss Series 8: The boss hidden desireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon