Chapter 5~

35 4 0
                                    

Brace's POV:

Ughhh!>.< Sakit ng ulo ko. Inaantok pa ko! P*kshete!

*click*

Ano yun? Bat may ilaw na tumama sa mukha ko? Tintamad akong dumilat eh.

*click*

"Hahaha, This would be so nice! A perfect couple in airplane! Right Alexa?"

"Yeah Hahahha!"

Dinilat ko ang mata ko nang makita ko na,

Kath, and Alexa taking a photo with a girl beside me. Ugghhh! Yung girl kasi nakasandal sa Balikat ko. Inalis ko ang ulo nung girl,

"Kath? Alexa? Burahin niyo yan!"

Huh? Perfect couple? Eh ang NLEX yun at ang MARAE yun eh, At hindi kami ni Miss.

Tumayo ako at akmang kukunin ang Camera ni Alexa but its too late. They gave the phone to MJ and MJ keep the phone in her pocket.

"Just take a rest Pot. It won't be spread." MJ said in a cool tone,

"Hahahaha. Kath thought that!" Sigaw ni Je.

Uggghhhh!-_- Hayaan niyo! Hahanap ako ng magiging Lovelife ko para hindi na nila ako guluhin! Hahaha.

"Tss. Okay, Grae pagsabihan mo si MJ ah kayo rin, Je and Nash, Konti nalang kayo masasapak ko Gimme5" Banta ko sa kanila at dumiretso sa kinauupuan ko,

"Nakakatakot Kuya Pot." Sabi ni Kath with an insulting voice.

Ewan ko bakit ako nagkapinsan ng taong napakakulit at napakabully na katulad ni Kath. She's Katherine Mae E. Cantos, Same age with MJ. Taga ADMU rin siya.

Kasama ko siyang tumira sa condo ko sa pagmamay ari ni Joaquin na building. Same with Je, kapitbahay namin siya. Si Nash, Alexa, may sarili silang bahay near with ours.

Si MJ, may apartment siya, medyo malayo samin, kasama niya dun si Grae with MJ's cousin na si Francheska Irinco, na kasalukuyang interesado si Joaquin kay Cheska. Masungit yon at Palaban, unlike sa mga nakakadate ni Joaquin.

Sumandal na ako at pumikit na. Then All went Black.

Cha's POV:

*poke* *poke*

Asdfghjkl.. Inaantok pa ako.

*poke* *poke*

"What?" Tanong ko, Nakakabwisit eh.

"Bababa na po ang mga passengers" Sagot naman nung kumakalabit sakin.

Dumilat ako saka dagliang tumayo at kinuha agad ang mga laman ng nasa taas ko na parang cabinet. Pero wala nang laman,

Napalaki ang mata ko. "Kuya san po napunta yung gamit dito?" Tanong ko pero hindi ako nakatingin dahil hinahalulog ko pa ang cabinet. Asan yung gamit ko??!?

"Uhm.. Miss eto binaba ko na. Tara na" Sabi nung lalaki.

Wow! May gentle man pa pala sa mundo? Sa sobrang tuwa ko, nayakap ko si Kuya. "Thank you, Thank you kuya!" Sabi ko habang nakayakap sa kanya,

"Welcome" Sagot niya. Napatingin ako sa kanya, nakangiti siya sakin. Wait? Napalaki ang mata ko, kinikilig na ewan ang nararamdaman ko!

"B-Brace?" Sabi ko.

I really can't believe this! Nayakap ko si Brace tas katabi ko pa sa airplane.

"Hmm-hmm! Yup!" Nakangiti niyang sabi.

Emeged! Mamamatay na ako! Joke! Hindi pa noh!

"Tara na baba na tayo. Ako na magbibitbit ng gamit mo" Sabi niya saka nauna naglakad palabas. Sinundan ko na siya pero hindi ako makapaniwala! Katabi at nayakap ko siya!

Pagkababa namin, may pitong tao na nakasunglasses at may kanya-kanyang dala, well, pwera sa dalawang babae. Yung isa parang familiar ang fes.

"Kuya Pot oh! Kunyare di gusto si Ms. Freatea!" Sabi nung babaeng may dalang bag. Huh? Libre na tea?

"Naku Pot! Peg ebeg ne yen!" Sabi nung babaeng maputi pero medyo familiar yung fes, parang nakita ko na siya sa isang magazine from Los Angeles,

"Nice Pot!" Sabi nung lalaking maputi.

If I know kasama niya din ang Gimme5,

"Tinulungan ko lang! Mga isip niyo talaga!" Tumingin sakin si Brace na ngayin ay nakasun glass at nakahood. "Miss, sila Nash, Red, Jeje and Grae pala" Naghi sila isa isa.

"And this is, MJ, Grae's girlfriend, Alexa, Kay Nash and Si Kath pusa, cousin ko" Naghi din sila.

Ahh! Si MJ yung maputi na nasa LA magazine at si Alexa, hindi ko pa known yung Kath. Hehehee.

"Uhmm.. Hello, Chariz Julliana, call me Cha" Bati ko.

"Okay, Cha, tara na dun, maghihintay kapa ng taxi right? Samahan kana namin" Sabi ni Brace,

Tumango lang ako saka na kami naglakad papunta sa sakayan ng Taxi. Pagkarating namin, naghintay kami saka hindi na sumama si Brace at yung anim pa. Yung Kath ang kasama ko, pinagkaguluhan na sila don eh.

"Ang ganda mo Cha, fan ka ba ni Kuya?" Tanong sakin ni Kath.

"Oo eh, Hehehe"

"Don't worry, wala pang lovelife yun! At ngayong dumating ka na sure akong magkakaroon na, Hahaha"

"Huh?"

"Deh wala, Nevermind"

"Ah okay, Hmm.. San ka nag aaral? Baka sa ADMU ka? Don ako magtatransfer eh"

"Oo! Kaming lahat! Pwede ka naming itour, if you want?"

"Oo naman! Gustong gusto!"

"Okay Okay! I will tell them para makapagprepare kami. Hmm.. Kailan ka magtatransfer?"

"Two days after tomorrow pa, mag aayos pa ako ng house ko saka magshoshopping pa ako for my school needs and house appliances"

"Bagong lipat ka dito sa Philippines?"

"Yup, from Canada. Why"

"So you're a balik bayan! Welcome to the Philippines"

"Hahahaha Thanks!"

*beep* *beep*

"Oh ayan na. Ingat ka, hintaying kita sa cafeteria sa ADMU ha? Take care! Kuya pakiingatan ha!" Sabi ni Kath.

Pumasok na ako sa loob, at inayos na ni kuya ang mga bagahe ko.

"Thank you, ikaw den, take care and pakisabi na rin sa kanila"

Tumango lang siya. Pinaandar na ni Kuya ang Taxi. Grabe! Ang babaet nila ha!

Kyyyyyaaaaahhhhh! Ang swerte ko! Grabe! Hindi ako makamove on sa nangyari! Letse! Hahahhahah.

Ikaw ba naman makayakap ng crush mo at maging kaibigan ang barkada ng Gimme 5 eh! Hahahahahaha,

Habang nasa biyahe, binuksan ko na ang cellphone ko saka itinabi ang sim ko na from canada. Bibili na ako ng bagong sim bukas, at magsho shopping narin ako para sa school supplies, new clothes and shoes, puro pang canada damit ko eh mainit na sa pilipinas,  bags, appliances and new phone! And nakalimutan ko, bibili pa pala ako ng mga stocked foods like can goods, rice, meats, noodles, and many more!

Ay, bibili ako ng computer and magpapakabit ng wifi! Mag o-online shopping nalang ako sa mga appliances.

Nakakatuwa talaga! Si Brace!!!!

*Fast Forward *

Andito na ako sa bahay na pinagawa ni Dad and Mom para sakin. Maganda siya sobra!

2 storey house, ang kulay niya sa labas at sa loob is green and white, may gate na green, may garage, and may kwarto sa taas, yung isa is for me which is the color is white ang green too, and the other is ganon din, may kanya kanyang CR, may terrace! ANG GANDA TALAGA!

Hindi na ako aalis sa bahay ko! Dito nalang ako Forever!

~~~

A/N: Guys Please vote and comment! Thanks!

Twitter: @cantoskath55

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Me And My Fangirl &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon