Có nhân vật lớn Tịch Khanh ở đây, đạo diễn Tiêu nâng tầm mời khách đi ăn khuya lên một bậc, chỉ tiếc là bây giờ cũng đã khuya, các khách sạn đã đóng cửa gần hết, bọn họ đành phải tìm một quán lẩu mở hai tư giờ để ăn.
Trường hợp nhiều người thì ăn lẩu là hợp lý nhất, nhưng đạo diễn Tiêu vẫn cảm thấy quán này không xứng tầm, sợ Tịch gia cho rằng ông ta keo kiệt. Làm đạo diễn tai to mặt lớn trong giới, ông ta không thể để boss thế gia này có ấn tượng về ông ta như vậy.
Vào lúc đạo diễn Tiêu đang khó xử, Công Tây Kiều mở miệng: “Thơm quá, hôm nay đạo diễn Tiêu mời khách, chỉ gọi đồ đắt, không gọi đồ rẻ.” “Đúng thế,” Đới Ny là người thông minh, lập tức tiếp lời, “Đến đây đến đây, mau ngồi xuống, không thì đạo diễn Tiêu sẽ hối hận đấy.”
“Bình thường mọi người để tôi mời là được rồi,” Đạo diễn Tiêu cười nói, “Ngồi xuống hết đi, nói nữa tôi đổi ý thật bây giờ.” Nói rồi, ông cười nói với Tịch Khanh, “Tịch tổng, ít quán mở vào ban đêm lắm, thêm nữa mấy người trong đoàn phim rất thích ầm ĩ lắm, anh đừng ghét bỏ nhé.”
“Đạo diễn Tiêu khách sáo rồi,” Tịch Khanh khẽ gật đầu với đạo diễn Tiêu, “Nhiều người ăn lâu mới vui.”
Chờ Tịch Khanh ngồi xuống, tất cả mọi người cũng ngồi xuống theo. Tịch Khanh ngồi ở vị trí chính, bên trái và phải của hắn là Công Tây Kiều và đạo diễn Tiêu, những người khác cũng theo thứ tự ngồi vào chỗ, còn các nhân viên công tác thì ngồi ở bàn khác.
Gọi đồ ăn xong, bởi vì ngày mai mọi người còn phải làm việc, vì thế thế cũng không đòi uống rượu, sau khi đồ uống được mang lên, đạo diễn Tiêu đứng dậy, nâng cốc nói: “Hôm nay có thể ngồi cũng bàn ăn với Tịch tổng là vinh hạnh của tất cả mọi người ở đây, bây giờ lấy nước ngọt thay thế rượu, tôi xin đại diện cho cả đoàn phim cám ơn anh vì đã hỗ trợ cho đoàn phim.”
Những người khác thấy thế cũng đứng dậy theo, tất cả mọi người đều nâng cốc.
Tịch Khanh thấy Công Tây Kiều bên cạnh cũng đã đứng lên, hắn cũng đứng dậy theo, nói: “Đạo diễn Tiêu khách sáo, mọi người vì thành công của bộ phim mà đã cố gắng rất nhiều, tôi xin nói lời cám ơn với mọi người.” Nói xong, hắn nâng cốc uống sạch đồ uống.
Mọi người thấy Tịch tổng nhã nhặn như thế, trong lòng thầm cảm khái, rốt cuộc là ai nói tính cách của Tịch gia lạnh lùng vô tình vậy, bây giờ xem ra, chỉ là ít nói chút thôi, biểu cảm cũng hơi ít chút thôi, chứ thật ra con người hắn cũng rất được.
Chẳng bao lâu nồi nước dùng đã được mang lên, đồ ăn cũng được dọn lên dần, đủ loại món ăn được bỏ vào nồi, rất nhanh hương thơm mê người đã lan tỏa khắp nơi.
Bận bịu cho đến tận bây giờ, mọi người cũng đã đói bụng lắm rồi, nếu không phải do ngại có Tịch Khanh ở đây, có khi bây giờ đám người ở đây đã gắp liên tục, tranh nhau đồ ăn rồi.