† Dead 14 - Four-Way

1.9K 38 8
                                    

[Mae Lynn's P.O.V.]

Nandito kami sa Guidance Office ng 2nd year building para magpalipas ng gabi. It's creepy outside, though. Tsaka maraming extraneous variables. Malay mo may zombie(s) sa ceiling tas dunggulin kami e. Kaya bukas na lang ng umaga kami sasabak sa takasan at para may energy na rin. Nakahilata kaming lahat dito sa may guidance office nanag biglang nagsalita si Jerwin.

"Hindi ako makatulog." sabi ni Jerwin.

"Duh? Ako rin kaya!" sabi ko.

"Paano tayo makakagain ng energy kung hindi tayo matutulog ngayon?" tanong ni Rogel.

"Tse! 'Wag ka ngang mangielam dito!" mataray kong sagot.

"Hala. Para naman sa'tin tong lahat eh. Bahala ka diyan kung atyaw mong matulog ikaw ang unang makakain satin bukas." pabalik niyang rason.

"Ugh. Oo nga no. Sige, try kong matulog." sagot ko.

"Mahirap kasing makatulog e. Hay." sabi ni Aila, na nasa pinakagilid ng guidance office nakahiga, katabi niya si John na katabi naman si Angel.

"Yeah right." sabi ni Angel.

"Nagtataka lang ako, kung bakit may cellphone si Annie no?" tanong ni Christian habang pinapangilaw ang cellphone na binigay ni Annie sa kanya.

"Oo nga e, samatalang walang naiwan ni isang gadgets sa atin. It sounds creepy and annoying." sagot ni Angel.

"Hindi naman kaya..." sabi ko.

University Of The DeadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon