Tabi ko
"oOh,Lena mendez is still here to study"nakangiting humarang sa daraanan ko si trisha.papunta na akong assigned room ko after Kong tingnan ang schedule ko kaso talaga atang anino ko na ang kamalasan dahil sa dami daming studyante dito sa thopson university si Trisha pa ang sumalubong sa akin sa first day of classes.sa tatlong taon ko na dito sa thopson Hindi pa siya nag sawang I bully ako .
Hindi ko na lang pinansin at magtutuloy tuloy na sana sa paglalakad kaso hinawakan niya ang braso ko.
"what did you do on summer?at nagkaroon ka ng lakas ng loob para talikuran ako "
"Trisha, anu ba ang napapala mo tuwing inaaway mo ako?Hindi ka ba nananawa ng ilang taon mo na akong ginaganito?"lakas loob Kong tanong sa kanya pagpihit ko upang harapin siya.
Unang araw pa lang ng klase pero eto siya at bumubwenamano sa pang iinis sa akin.ano bang nakukuha niya tuwing pinag tritripan ako?libreng ticket sa sine.stub sa isang eat all you can restaurant o atensyon ng ibang tao.siguro ung huli ang tamang sagot dahil sa ilang taon ko ng kilala si Trisha.pansin Kong attention sicker siya.
"I don't like you because you're not even belong to us.why don't you try to drop and enrolled to the school you belong?"sabi ni trisha at tinaasan ako ng kilay.
Ano ba kasi ang problema kung dito ako mag aral.dahil ba may mga kaya ang mga studyante dito Hindi na ako pwede.hindi naman kami totaly ganon ka hirap nag bigay lang naman sila ng opportunity sa mga scholars.at nakapasok ako sa scholarship na yon na tatlong taon ko ng napapakinabangan.kaya kahit ganito ang buhay ko sa loob ng thopson university titiisin ko dahil sa hawak Kong scholarship. Ayokong masayang ito.bihira lang ang makapasok ng scholar dito mismo sa thopson.
"Trisha,Hindi pwede"kung pwede lang lumipat na ako matagal na.kaso ung scholarship ng thopson ang maraming benefits kaya Hindi ko ito bibitawan.
"Then serve you're shits looser"sabi niya at tinalikuran na ako kasama ang alipores niya.napabuntong hininga na lang ako para mailabas ang kaunting stress galing kay trisha.simula pa lang at wala pang kalahate ang araw stress agad ako.pumunta na lang agad ako sa room at baka malate pa ako .nakakahiya pa naman pag huli kang dumarating.kasi sayo napupunta ang atensyon ng mga classmates mo pag pasok mo ng pinto.at ayoko talaga ng atensyon.kaya nagmadali na lang ako .
Napahinga ako ng nakitang Hindi pa ako late pag tapat ko ng pinto ng room.Hindi pa nags start ang klase kaya pumasok na ako .kaso pagpasok ko may tumama sa braso Kong eraser kaya may mga puting pulbos na ang braso.
"Ooops,si ka kasi umilag"napatingin ako sa babaeng nasa harapan ko at nakangising aso.dinig ko rin ang nahihinang tawanan ng mga kaibigan niya.
Please Tama na si Trisha Muna ngayong araw.bukas na ang iba.quota na ako IH.
Pinagpagan ko na lang ang braso ko at nilagpasan siya.Hindi ko na lang pinansin ang babaeng papansin.dumiretao na ako at nag hanap ng nauupuan.ung pwesto na Hindi kapansin pansin.kaya napili ko doon sa likod umupo katabi ng bintana.second row sa likod.pwede na kita view sa labas.pagkaupo ko inayos ko na ung mga books ko sa drawer ng table ko.
lumingon ako sa mga classmates ko ng mapansing tumahimik ang room at parang nagteleport ako sa simbahan.pansin ko ang atensyon at paningin nila sa tapat ng pinto.
And there he goes
Isang lalaki na matangkad chinito Maputi matangos ilong makapal ang kilay at pilik mata kaso seryoso at walang emosyon.
Parang nataugan naman ang mga girls dahil impit na tumitili ng tuluyan ng pumasok ung lalaki.may konting inis at irap naman sa iba Kong classmates na lalaki.
Luminga linga naman ng mauupuan ang lalaki at napakunot ang noo ko ng tumigil ang tingin niya sa akin.at naglakad sa dereksyon ko.bakit sa akin siya pupunta .baka na love at first sight sa akin.
Joke lang un sobrang gwapo niya para main love sa akin.wag kang assumera lena.so rang gwapo niya para Sayo.
"Hi,Vacant seat dito sa tabi ko"sabi nung babaeng nambato sa akin kanina.tsk papansin talaga.
Hindi naman siya pinansin nung lalaki.isnabero.ung ibang lalaki diyan bigyan lang ng konting stensyon ng mga babae.todo acute na pero siya Hindi ganun.nag tuloy tuloy pa rin sa paglalakad patungo sa Napili niyang upuan at umupo sa
.
.
.
.
.
Tabi ko.
BINABASA MO ANG
You're always hate me
Randomkailangan ko bang pagbayaran ang kasalanan ng iba? heart Ella ^_^