[Chương 5] Bắt giữ

6.5K 268 102
                                    

Chờ Vương Hi đi, Tương Thanh suy nghĩ một chút rồi ôm hộp gỗ rời khỏi khách điếm.Y quyết định trước hết nên thăm dò các thống lĩnh một chút coi sao, về phần làm thế nào, sự xuất hiện của Vương Hi đã cho y một cơ hội tốt.

Tương Thanh cưỡi ngựa đến gần đại doanh phụ cận của Vương Hi, tìm một cây đại thụ cao lớn, cứ thế ngồi vắt vẻo trên cành. Quả nhiên đến chiều, tam đại thống lĩnh phụ trách đại quân phòng vệ : Lạc Phường, Tề Mật cùng Khổng Di Phi đều mang theo phó tướng cùng những nhân vật chủ chốt của quân doanh đến bái kiến Vương Hi.

Tương Thanh gật đầu, nghĩ bụng, người càng đông càng tốt, nếu kẻ kia không ở trong đó, vậy thì không có gì phải lo lắng, nếu kẻ kia ở trong đó, thử một lần là có thể điều tra ra! Nghĩ vậy, y nhảy xuống, đi đến trước cổng doanh trại.

"Đứng lại!" Lính gác ngăn Tương Thanh lại "Ngươi là ai?"

Tương Thanh cũng không nhiều lời, chỉ giơ ngọc bội cho bon họ nhìn thoáng qua, mấy người lính gác nhìn nhau, vội vàng mở rộng cửa cho Tương Thanh.

Vào đại doanh, Tương Thanh trước hết đi một vòng, nghĩ Vương Hi cũng thực sự học được vài thứ kha khá, công thủ của đại doanh được an bài nhiều mặt, ngay ngắn rõ ràng, quả là đáng danh nhân tài. Ngao Thinh lần này phái hắn đi, coi như chọn đúng người rồi.

Trong quân trướng, Vương Hi trước hết cùng ba vị tướng lĩnh trấn giữ biên ải hàn huyên vài câu này kia, sau đó mới bắt đầu truyền ý chỉ của Ngao Thịnh.

Thánh chỉ mới đọc được phân nửa, lại có một tiểu giáo tiến đến, nói thầm với Vương Hi vài câu. Vương Hi kinh ngạc, bảo với mọi người : "Các vị, chờ một chút, ta đi rồi sẽ về ngay." Nói xong liền vén trướng đi ra ngoài.

Tất cả những người còn lại trong trướng há hốc mồm, là quân cơ đại sự gì sao? Hiển nhiên lại khiến Vương Hi ngay cả thánh chỉ cũng bỏ ngang mà chạy ra ngoài ! Một loạt quay mặt ra bên ngoài nhìn xem. Lúc này Tương Thanh đang đứng bên ngoài trướng, chọn chỗ vừa chuẩn, lúc Vương Hi vừa nhấc trướng liêm lên, tất cả mọi người đều thấy y rõ mồn một.

"Thanh phu tử, nghe nói ngài có việc gấp ?" Vương Hi đi tới cạnh Tương Thanh.

"Giúp ta điều tra một người." Tương Thanh nói.

Vương Hi gật đầu : "Ngài nói rõ một chút đi."

Tương Thanh nhìn trướng liêm đã hạ xuống một chút, nói với Vương Hi : "Ngươi bảo ba vị đại tướng khi trở về tự điều tra lại quân doanh của mình, tìm những người có địa vị cao, trong số đó bao nhiêu người là huynh đệ, quân hàm của huynh cao hơn đệ, đều phải là dị tộc, ghi lại tên cùng gia thế rồi nhanh chóng giao lại cho ta."

"Ách ..." Vương Hi hơi sửng sốt, gật đầu nói : "Được, ta có thể hỏi vì sao không ?"

Tương Thanh không trả lời mà hỏi lại : "Lúc Ngao Thịnh phái ngươi tới đây, có nghiêm túc nhắc tới quân tình Tây Bắc cho ngươi không ?"

Vương Hi có chút bất đắc dĩ : "Thanh phu tử, sao ngài có thể kêu thẳng cả họ cả tên hoàng thượng như vậy a ?"

Tương Thanh hơi xấu hổ, lại hỏi : "Hắn có khỏe không ?"

Thịnh Thế Thanh Phong (Edited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ