The whole month ng duty, hindi na ako umuuwi. Pag off ko nasa quarter's lang ako. Nanguha ako ng isang luggage nung pumunta syang Alabang. Dala ko din yung mga reviewer ko. Yung ibang fellow ganun din ginawa. Minsan kasama ko silang nagrereview.
"So dito ka na titira?" Paulo asked nung bigla na lang syang pumasok sa quarter's room ko. Dapat talaga hindi ko sya binigyan ng susi.
"Para sa review. Hindi hassle. Kasama ko pa yung mga fellow." I answered.
"Ako ba yung hassle?" He murmured.
"Baliw, hindi. How's the first day as an attending?" I asked changing the topic.
"Okay sana. Kaso yung girlfriend ko ilang weeks ng MIA. Alam kong magtotop ka, pero baka sa subsob mo sa pag-aral ikaw na yung maging examiner." He commented.
I laughed. I can't even stay mad at him for long. Isang pa-cute nya lang, wala na naman. Hindi ko na maisip yung proposal.
"Uwi kana, uwi kana sa akin. The condo feels empty without your constant nagging. One week na lang naman duty mo. Sige na, miss na miss na kita." He begged.
"Fine. But, I really need to review. Help me, instead of flirting with me." I mumbled. He laughed then kissed me.
Nung natapos yung duty ko sa condo na lang ako halos. Madalas naman ng kasama ko sya, may gabi lang talaga na bigla syang aalis kasi may emergency OR sya.
Nagyaya lumabas sila ate Gab. Pumayag na lang ako kasi sobrang draining nung pagrereview. Dumiretso sila ni ate Trish sa kwarto namin. Minsan nabibigla na lang ako dadaan sila for random reasons. Diretso higa sila sa kama namin. Sanay na ako, ganun din si ate Yna minsan.
"Alam ko fabcon nyo, babes." Ate Trish told me directly.
"Alam ko din." Ate Gab commented. They looked at each other and laughed.
"Paano nyo nalaman?" I asked curiously. Pero tumatawa pa rin sila.
"Sige nga, ano?" I asked again smiling.
"Sperm ni gago." Ate Trish said casually. Halos maubo pa ako. Kapapalit lang naman this week, or dahil inaraw-araw namin lately. Hindi naman amoy clorox kanina, mga baliw talaga.
"Grabe yung face, Katherine. Joke lang." Ate Trish added. Napaupo na lang ako sa vanity chair ko. Magba-barkada nga sila, yung humor iisa talaga.
"Kamusta naman sex life dyan, Gabriella?" Ate Trish asked.
"The best. Every day. Walang alarm. Walang palya." Ate Gab answered laughing. Kahit ako natawa na lang kasi ang saya ng pagkasabi nya. Paano parehas silang virgin, sinusulit nila. Ewan ko ba minsan, pati sex life pinag-uusapan namin, hindi lang syempre in details. Nakakatawa 'pag si ate Yna or ate Trish yung magkwekwento, nauuna yung tawa.
"Ay grabe, tinalo ako. Kami ata once or twice a week lang, puta ng kapatid mo ka-busy." Ate Trish said still laughing.
"Adik, alangan sundan mo agad, mahiya ka sa tahi mo. Paunahin mo ako, then sa second sabay tayo para besties din sila." Ate Gab suggested casually.
"Baliw, paano?! Naka-shot ka diba?" Tanong ulit ni ate Trish. I mentally think kelan yung next shot ko. Chineck ko yung calendar ko, next week pa naman.
"Once lang. Gusto na nya e. Hindi nya ata masabi sa akin. Thou, gusto ko na rin." She commented. Kahit ako gusto ko na, pero wala na ata plano si Paulo.
BINABASA MO ANG
Rewriting it with you ✨ [MED SERIES # 5] COMPLETED
Romance[Med Series # 5] Mary Katherine Cerise Ongpauco, was raised in a family where everyone needs to follow what they have been told. But one incident proved her that their choices were never the best for her. She learned to unleash and live a life she a...