Her pov.
Our darling! Congratulation,," sigaw ni mommy saka ako niyakap at hinalikan sa pisngi.
Napabuntong hininga naman ako na kinahiwalay nya sa yakap.
What's wrong? Hindi ka ba masaya na grumaduate kana ng Grade 12?" nag alalang tanong nito.
Umiling naman ako na nakayuko. Paano ako sasaya eh graduate nga ako pero hindi ko naman naranasan yung nakita ko sa movie na pumapaso yung mga studyante kasama ang parents nila tapos may mga medal galing sa mga teacher.
Gusto kong maranasan yun. Kasi hindi ko magawa, dahil andito lagi si mommy sa tabi ko at lagi akong pinagbabawalan kapag nakita nyang hindi ka aya ayang tignan.
Anak lang naman ako kaya sumusunod sa kanila ang tamang paraan.
Tapos ang daddy ko napa ka strick pa pagdating sa akin. Dahil daw nag iisa nila akong princessa maliban kay mommy.
Ni gudgets hindi ako nakakahawak dahil bad influence daw yun sa akin. Tapos ang pwede ko lang hawakan ay yung tv tapos mga utensil sa kusina at mga ingredients.
Kung lalabas lang ako sa garden may tatlong yaya ng sumusunod tapos lagi pang on call sa line ni mommy dahil palaging tinatanong ang ginagawa ko.
Tapos ang kuya ko naman, mas malala pa kay daddy at mommy kung umasta.
Malalaman nya lang na naiinitan ako dahil sa paglalaro sa labas, uuwi sya para lang pagalitan si mommy at ang mga yayang pinapabantay sa akin.
Pero kahit ganyan sila, mahal namahal ko naman. Yun ngalang wala akong alam sa mundo sa labas ng mansion ni daddy.
Kapag kasi may nanakit sa akin na kahit katulong pinaparusan agad ni kuya sa harap mismo ng ibang katulong sa bahay.
Don't worry darling, uuwi ang kuya mo at daddy mo mamaya to celebrate this wonderful day!" masayang saad ni mom na kinatingin ko sa kanya na my pagtataka.
What do you mean mom na uuwi si kuya? From state? I don't think he will!" saad ko.
Ohh no darling! I just call him and he also don't want to mess this day along with your birthday. Gusto nilang isabay ang occasyung ito." masayang kwento nito.
Mommy! I don't need to celebrate, as long as you guys are always with me, protecting me all the time. That's why I love you all!" nakangiting sabi ko.
Oh!! How sweet my princess is!" napalingon naman ako sa nagsabi nito malapit sa pinto.
We love you too always darling!" napangiti naman akong makita si kuya at daddy sa pinto.
Kuya, daddy!!"" sigaw ko at patakbong lumapit sa kanila.
Don't run princess!" nag alalang sabi nito pero di ako nakinig at nagpatuloy. Sabay namang binukas mga bisig nila na kinayakap ko sa kanila.
Are you happy to see me?" tanong ni kuya. Tumango lang ako.
Ohh I'm jealous, let me join too." saad ni mom.Come here honey!" tawag ni dad at sinali sa yakapan namin.
Okay, kakain natayo at gabi na rin naman" saad ni mom.
Habang kumakain kami sa hapag kainan. Binasag ko na ang katahimikan.
Dad! Mom! Kuya! Since I'm 18, can I wish for 1 thing?" tanong ko sa kanila ng maayos.
Napatigil naman sila at napatingin sa akin.
Okay! What is it?" tanong nila ng sabay.
This is it!!!
Can I go outside and take a college life out there, make friends and enjoy a life being a teenager?" tanong ko habang hindi nakatitig sa kanila at nakatingalang nag iimahe sa buhay labas.
YOU ARE READING
My Street Gang Boyfriend
Teen FictionMagkaiba ang kanilang buhay. Nagkakilala ang dalawa ng dahil sa contest meet up ng paaralan. Isang magandang babae na napakatalino at hindi mapili. Masasabi mong napakainosente nya dahil ito ang kauna unang pumasok sya sa paaralan bilang isang gana...