Moon pov.
Matapos ang voting lahat ng officers ay nagpunta sa harap at kasali ako don. Ang saklap noh! Ayuko naman maging officers dahil sa sabi sabi nila ang daming gawain ng isang officers.
Nagpapasalamat kami sa pagvote nila at yumuko saka bumalik sa aming mga upoan.
So I will be your adviser in your class room. I'll take my leave now!" paalam ni ma'am.
Masayang nag aperan naman ang dalawa sa tabi ko.
Mabuti at hindi tayo nagkakahiwalay. Ang isa nga dyan malupit ehh!" parinig ni maple.
Oo nga ehh sarap eh untog yung nagnominate sa akin sa pader." parinig ko rin na kinatawa lang ng dalawa.
Okay, sorry na moon. Gusto ko lang naman na nasa mabuting kamay ang pwesto dahil alam kong hindi na ako ang maging president." paliwanag nito.
How can you be so sure eh hindi pa nga nag taas ang iba ehh!" saad ko.
Mas mabuti ng manigurado moon." sagot naman ni Venus.
Hays ! Wala nakong magawa andyan na ehh." tanging sagot ko.
Napaayus ng upo kaming lahat ng pumasok lahat ng subject teacher namin.
Okay class listen. We have an important concern here and we need your cooperation." sabi ng aming adviser na si mrs. Deguzman.
The teachers decide na dito kami kukuha ng mga contestant para bukas doon sa CU. Our first choise is you miss Silver. All our pre-test, you got it all correct. Your too advance in all topic. So we decide na ikaw ang lalaban sa final. Ang answer and question debate. I think you've heard what happened to our school last year right?" tanong ni ma'am.
Malungkot ang mukha nilang lahat maliban saming dalawa ni venus na walang ka alam alam.
We lose and its a great shame to our side because of their participant who has high IQ." sabi ni ma'am.
Tumango tango lang naman kaming dalawa dahil wala kaming na intindihan.
At lahat ng student binigyan namin ng mga test at tanging ang section nyu lang first year ang naka abot sa maximum score but miss silver is in the top list." puri nito na kina lingon ng lahat sa kin.
Ahh are you sure about my score ma'am?" nahihiyang tanong ko.
Yes! Miss, please!! we really need your cooperation to regain the shame that brought upon us." pagmamakawa ng adviser namin.
Kahit wala akong naintindihan but I'll try." sagot ko nalang.
Thank you miss silver, the section A is exempted to all classes today so. Pwede kayung magreview sa library." sabi nito.
Who's the class president here?" tanong ng isang guro.
Agad naman akong tumayo. ito na ngaba ang sinasabi ko ehh. On duty na ako agad, nakita naman ng dalawa kong kaibigan ang mukha kung hindi maipinta.
Pakisauli ng mga papel ng mga kaklase mo miss president para malaman nila kung saan sila magrereview na subject." utos nito na kina tango ko.
Ang dami pa naman nito.
Kinuha ko lahat at dinala sa disk ni Maple.
Since kilala mo lahat ng kaklase natin, tulungan mo akong magsauli." sabi ko ganon din ang inutos ko kay venus.
Damayan nah! Sila nauna ehh, natutu lang ako sa kanila.
Hindi nagtagal natapos rin. Masasabi kong, sa oras ng pag aaral, napakafucos nilang lahat. May oras sila sa landi sa pangbubully at pag aaral.
YOU ARE READING
My Street Gang Boyfriend
Genç KurguMagkaiba ang kanilang buhay. Nagkakilala ang dalawa ng dahil sa contest meet up ng paaralan. Isang magandang babae na napakatalino at hindi mapili. Masasabi mong napakainosente nya dahil ito ang kauna unang pumasok sya sa paaralan bilang isang gana...