Mưa đột nhiên ào ào trút xuống, từng giọt từng giọt, rồi xối xả những hạt mưa rất to.
Santa cuối cùng cũng chịu động một chút cơ thể cứng ngắc của mình, cẩn thận từng chút ôm búp bê thỏ vào lòng.
Santa mím chặt môi, nước mưa lăn trên mặt rồi rơi xuống cổ, nhưng anh không lau, tầm mắt cứ dính chặt vào cánh cửa mà anh đã từng mở ra vô số lần kia.
Sự kì vọng trong đáy mắt cứ như ngọn nến trước gió, tối dần dần rồi dập tắt.
Cuối cùng, anh ôm búp bê thỏ, để hoa trên nền đất, xoay người từ từ đi.
“Ting Ting-----“
Đột nhiên, tiếng chuông điện thoại vang lên trong mảnh sân tĩnh mịch chỉ có tiếng mưa này.
Santa tim đập nhanh một trận, vội vàng lấy điện thoại ra, nhưng lại phát hiện đó là số máy lạ, ánh mắt anh lại lạnh đi, nhấn nghe máy.
“Uno Santa? Anh bây giờ có phải đang ở khu D của thành phố X không? Nếu như anh vẫn còn chút lương tâm thì mau tới đó giúp tôi xem Lưu Vũ thế nào rồi, ngay bây giờ, lập tức, nhanh lên.”
Bên kia điện thoại truyền tới thanh âm gầm gào của một người đàn ông.
Santa cau mày, cuối cùng nhận ra giọng nói này là của ai: “Tiết Bát Nhất?”
Là bạn tốt của Lưu Vũ, bạn học thời đại học.
Tiết Bát Nhất dường như đang đi đường, tiếng gió ù ù theo điện thoại mà truyền tới tai Santa: “Là tôi, đừng lôi thôi nữa, mau đi đi, tôi hôm nay cả một tối không gọi điện được cho Lưu Vũ, hôm nay cậu ấy cần làm khai thông từ xa, cậu ấy không thể tắt máy được, tôi lo cậu ấy xảy ra chuyện rồi...”
Những từ sau đó Santa thậm chí chẳng thể nghe rõ.
Trong não chỉ còn lại mấy chữ, Lưu Vũ xảy ra chuyện rồi.
Anh lập tức quay người lại, ầm ầm mà gõ cửa, gọi lớn: “Lưu Vũ? Lưu Vũ?”
Không ai đáp lại.
Santa gấp tới muốn đạp cửa, nhưng phát hiện cửa có mật khẩu, có lẽ chưa đổi, vẫn là mật khẩu trước kia, nhưng trước kia anh hay dùng chìa khóa, tựa hồ chưa bao giờ dùng mật khẩu.
Trong đầu lập tức xuất hiện hình ảnh thỏ tai cụp, ngẩng đầu kì vọng mà nói với anh: “Em đổi mật khẩu thành ngày chúng ta kết hôn nhé?”
Nhưng lúc đó anh chỉ gật đầu cho xong, hoàn toàn không nghĩ là Lưu Vũ sẽ đổi.
Santa thử nhập mật khẩu: 0220.
Mật khẩu chính xác, đến nhận dạng khuôn mặt cũng chính xác, cửa từ từ mở ra.
Lưu Vũ chưa từng thay mật khẩu.
Santa thở ra một hơi, áp lại sự chua xót dày đặc trong lòng, lao vào phòng Lưu Vũ, thấy em ấy đang nằm trên đất.
“Lưu Vũ-----"
Lúc Tiết Bát Nhất vội vàng tới nơi, đã nhìn thấy mấy bác sĩ vây quanh Santa nói chuyện, Lưu Vũ tựa trên giường, mắt khép hờ, trên tay còn có vết kim.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hảo Đa Vũ/FanFic/ABO/Hoàn] Sau khi ly hôn
أدب الهواةTác giả: ARDORFILLER- Trans by Nhất Trần Bất Nhiễm Thể loại: ABO, sói xám A vs thỏ tai cụp O, cưới trước yêu sau, gương vỡ lại lành, 1vs1, HE. Tình trạng: Hoàn ❌ Bản dịch đã được sự cho phép của tác giả, vui lòng không reup ❌