PLOT: Thật thật giả giả, thiếu niên ngoài lãnh địa quây cuồng cùng những lời nói dối.
___________________
Chuyện xảy ra khi tôi mười lăm tuổi, sau khi người con gái ấy rời đi được một thời gian.
Vào một buổi chiều không đẹp trời là mấy, tôi lửng thửng dạo quanh một con phố náo nhiệt ở Shinjuku. Nơi đây từng là nơi tôi thích đến nhất khi còn ở với mẹ. Và đã tám năm trôi qua, ký ức về chúng trong tôi giờ đây chỉ còn là một khoảng mơ hồ.
Bầu không khí sầm uất nơi này khác hẳn lúc trước. Nhiều khu trò chơi nội ngoại mọc lên, tôi còn thấy cả trò đá gà không mấy hấp dẫn ngày xưa giờ lại là nơi đông khách du lịch nhất.
Mà cũng không chỉ khách du lịch thôi đâu.
Tôi âm thầm tránh né một tên áo đen to con, thoáng nhìn thứ gì đó đang nhô lên trong dưới lớp vest của gã.
Một khẩu súng.
Shinjuku là nơi tập trung nhiều xã hội đen nhất vùng Kantou này.
Bỗng, khuyên tai của tôi bị kéo xuống. Tôi cúi đầu nhìn, là một bà già lùn tịt nhưng ngó vẫn còn sung sức.
"Này nhóc," Bà ta kéo tôi ra khỏi đám đông xem đá gà, dừng lại ở một hàng nước vắng vẻ, bên cạnh bàn của một đám gã đàn ông khác, "Còn nhỏ thì đừng có đến mấy chỗ nguy hiểm như vậy." Bà nhìn tôi một lượt từ trên xuống dưới, lầm bầm, "Nhóc tầm ngang tuổi cháu tao thôi mà gan to thế."
Tôi nhìn lại những gã đàn ông đang lia những cặp mắt bất thiện về phía mình, đặc biệt là gã mập mạp mặc quần áo thể dục, trông cái cách gã hành xử có phần tương tự với đám xã hội đen tôi từng gặp.
Tôi chỉ vào bọn họ, "Vậy ý bà là mấy người này an toàn à?"
Bà nghẹn lời, bực bội xem tôi, rồi bà hất tay tôi ra và hừ hừ khó chịu, "Chúng nó cũng chỉ là mấy thằng nhóc hỉ mũi chưa sạch như nhóc thôi."
Bà ấy gọi những gã sặc mùi xã hội đen là đám nhóc hỉ mũi chưa sạch, mà bọn họ chỉ cười cười xem bà rồi tiếp tục ăn uống như thường. Bà ấy níu áo một thanh niên trong đó, nói thầm gì đó với gã. Sau đó, bà đẩy tôi vào ngồi bàn với bọn họ.
Tôi âm thầm quan sát những gã đàn ông nguy hiểm này. Một gã bự con tóc dài, một gã râu quai nón, một tên sĩ đạo mạo, một tên heo nham nhở, một thằng trẻ tuổi người ngoại quốc và một gã cao lớn lịch thiệp.
Tôi lại liếc nhìn sang tên ngoại quốc vài lần, thằng đó cũng da sẫm màu tương tự tôi, chắc là một tên Đông Nam Á, nhưng nét của nó trông chất phác hơn chút.
"Này," Tên heo nham nhở vừa nhai gà vừa nói, "Mày bao nhiêu tuổi đấy?"
Tôi khựng lại một chút rồi mới trả lời, "Mười lăm."
"Còn nhỏ hơn cả thằng Gwen nữa." Gã lịch thiệp vỗ vai tên ngoại quốc, "Mà mày nhìn na ná Gwen ghê, cũng Việt Nam hả?"
"Không, tôi người Nhật chính gốc."
Gã lịch thiệp ồ lên, uống một ngụm rượu rồi không nói gì nữa, trái lại, lúc này, tên râu quai nón choàng lấy vai tôi, "Học sinh có muốn đi Club một lần cho biết không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Ngày Hoàn Lương Của Sano Erika || 𝐓𝐨𝐤𝐲𝐨 𝐑𝐞𝐯𝐞𝐧𝐠𝐞𝐫𝐬
FanficTRUYỆN ĐƯỢC VIẾT ĐỂ THOẢ MÃN TÁC GIẢ, KHÔNG HỢP HÃY CLICKBACK. "Bởi ta, Sano Erika, là kẻ đứng đầu của một đám ô hợp, tội nghiệt trên lưng ta cứ trùng trùng điệp điệp chẳng ngừng." "Ta đã luôn phải sống một cuộc đời giả dối, kỳ quái, bẩn thỉu, tuyệt...