WSE-Kabanata 11

135 15 65
                                    

Kabanata 11

Tonight



Maingat akong naglakad sa likod ni Zachary na nakaupo sa bench, nakayuko at busy sa ginagawa.

Nilabas ko ang regalong binili ko para sa kanya at tinakip ko ang kamay ko sa mga mata niya at nilagay sa harapan niya ang regalo.

"Happy monthsary!" Mahinang bulong ko sa tenga niya.

He removed my hands on his eyes and turned his head to look at me with wide smile and glistening eyes etched on his face.

"Happy monthsary, love!" He excitedly said and kissed my cheek. Hinawakan niya ang kamay ko at inalalayan para umupo sa tabi niya.

Nginuso ko ang regalo ko na nakapatong sa notebook niya para mapansin niya, "I have a gift for you."

Kinuha niya iyon at binuksan. He was stunned when he saw the Daniel Wellington wristwatch I bought for him. This is my first gift for him kasi ayaw niyang regaluhan ko siya noong nakaraang mga monthsary namin. Siya palagi ang nagreregalo sa'kin.

Therefore, it's my turn to buy gift for him on our 3rd monthsary.

"Wow! You don't have to, but still thank you so much, Leighrah!" Niyakap niya ako at nangingiting tinitigan ang relo.

"Let me wear it for you." Kinuha ko iyon at nilagay sa kaliwang kamay niya. "This perfectly suits for you," I said.

I bought it in eBay and when I saw it, he's the one who automatically popped in my mind. So, I bought it uncared-for the expensive price of it.

"I don't have a gift. Hindi ako nakabili. Sorry, love," paumanhin niya.

"No, I'm good. Don't bother, Zach. Sobra-sobra na rin ang naibigay mo sa akin. It's fine."

"Okay..." Nag-aalangan niyang sabi. "Pero kakain tayo sa labas pagkatapos ng klase, sagot ko na. No dutch treat!" sabi niya agad kaya tumango na lang ako.

Whenever we go out on a date, di ko hinahayaan na sagot niya lahat. We invariably do dutch treat. Even if, he's my boyfriend and he's just "being noble" as he was always enunciate, pag-iling ang palagi kong sagot.

We roam around the mall for about an hour, nanood din kami ng action movie sa Movieworld and after that we went to eat. He chose a casual dining restaurant for us to eat our early dinner. Pinaalala pa talaga niya na siya ang magbabayad bago kami pumasok sa Cabalen.

"This is an all-you-can-eat treat, Leigh kaya pumili ka na para naman magkalaman ka ng konti." I bat my eyebrow at his statement.

Tiningnan ko ang katawan ko na katamtaman na para sa akin, "Bully mo, sexy ako 'no!"

"Nevermind. Just pick all you want to eat," sabi niya na prenteng nakaupo sa sofa.

"What about you?"

"We'll share on your plate, magsubuan tayo," ngisi niya.

"Ayoko! Landi mo! Halika na nga." Lumapit ako sa gilid niya at hinila ang kamay niya para tumayo at samahan ako.

He really did what he said, we share foods on one plate but not feed each other. Nakakahiya kaya!

My phone beeped to interrupt my eating. Keshia was calling so I answered.

"Bakit?"

"Sa'n si Marco?" sagot niya sa tanong ko.

Tiningnan ko ang katabi na kumakain ng chocolate-dipped marshmallow kaya kinurot ko siya para makuha ang atensyon niya. Nagtataka niya akong binalingan.

When Summer Ends (Four Season Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon