Shara's POV
Gabi na at hindi ako makatulog so I ended up stalking the gwapo na guy naming classmate here sa FB and IG.
What was his name again? Ahh yeah I remember it na, his name is Phillip Joaquin Andrada hahaha so gwapo ng name.
Hindi ako magaling makaalala ng mga pangalan, it depends kung mahalagang tao ka na malaki yung naging part sa buhay ko pero if wala ka naman naging impact at dinalang kakaiba sa life ko is hindi ko maaalala yung name mo at parang hangin ka lang na dumaan sa harap ko ganon hahahahhaa.
Scroll, Scroll, Scroll
"The F? Ang boring naman ng buhay ng tao na 'to"
Scroll, Scroll, Scroll
"Ugh. Puro tag lang sakanya ampota"
Wala akong napala sa facebook dahil wala naman siyang pinopost doon at ang laman lang non ay puro tag sakanya. Psh boring.
Lumipat naman ako sa ig para makita kung may pinopost ba siya doon pero-
"Naka private?!" Binaba ko ang phone ko at tinignan ito ng masama.
"Daming alam nag p-private pa psh" inis na nilapag ko sa side table ang cellphone ko.
Gusto ko sanang i-follow kaso baka sabihin non into him na into him ako sakanya.
Hindi nga ba? Pano pag nagustohan ko? Tanong ko sa isip ko
"Bobo mo shara pangit mo mag-isip" humiga na ako at pumikit.
"Pero legit talaga, ang gwapo non hahaha nakakalaglag ng ngipin, I mean panga hahahaha" natatawa ako dahil nagwagwapuhan talaga ako sa kaklase naming bago pero alam ko naman na hindi ko 'yon magugustuhan, I hate commitments kaya no to label.
Knock knock
Napatingin ako sa pinto ko nang may kumatok.
"Pasok"
"Shara"
"Oh, kuya, bakit?" Tanong ko kay kuya Shaun
Lumapit si kuya sa higaan ko at naupo.
Tinignan ko ito.
Bat parang masyado namang seryoso 'to ngayon?
"Shara" tawag sakin ni kuya nang humarap ito sa akin.
"Bakit nga, kuya? Ba't shara ka nang shara?" Tanong ko dito.
Tumawa ito ng mahina.
"Shara"
"Tangina mo, kuya, mukha kang shara" tinalikuran ko ito at humiga sa kama.
"Shara shara shara" paulit-ulit nitong binigkas yung pangalan ko nang walang ano ano'y bigla itong nangiliti.
"Hahahahahhaha"
"Hahaha-kuya hahahah-time out BAHHAH-" sinipa ko ito.
"Gago ka kuya shaun nananahimik ako dito tas mangungulit ka" umayos ako sa pagkakahiga at tinignan si kuya.
Alam ko na yung galawan neto eh.
Magpapasaya pero pagkatapos magpasaya magsasabi naman ng bad news.
"Sige na kuya sabihin mo na, anong dala mong masamang balita ngayon?" Tanong ko dito
Nagulat ito pero nakarecover din naman kaagad.
"Sorry, sha"
"Nag decide na si daddy, nagkaroon ng bagong business partner si daddy though hindj naman bago talaga kasi dati pa sila magkakilala, ngayon lang talaga nagkasundo na maging business partner for life at-"