KELLY POV
Tsss..rinig ko nakagawian na gawin ni Bash sabay taas ng kilay kapag naiirita ito o magsesermon.Yess ganyan siya sa akin super protective dahil siguro sa bestfriend niya ako.
"Yess..tama ka diyan Kelly it's just an adventure",nangungutya na sabi ni Airah.
"Huo nga naman Basty huwag kang subrang O.A diyan parang hindi mo naman kilala si Kelly halos lahat gusto subukan lalo na kapag nakakuha ng interes niya",sabat naman ni Kate.
"So ano guys laglagan tayo dito",sabay irap ko sa dalawa.
Aba akala ko kakampi ko silang dalawa pero mukha yatang nagkamali ako.Gusto akong pagkaisahan ah..
"Tssskkk",rinig ko uli kay Bash.
"Gusto mo isa isahin natin ang mga adventures mo Kelly?",nag iisip na sabi ni Enzo.
"Saka rate natin if it is stupidity or no?",ngingiti ngiti na sabi ni Matthew.
"Ayy bet ko yan.Simulan mo kaya magkwento kung ano nangyari sa bakasyon mo this year sa mga grand parents mo",excited na sabi ni Clayde.
Napanguso tuloy ako mukhang pinagkakaisahan nila ako.Tumingin ako kay Bash para humingi ng saklolo pero iba ang naabutan ko kasi titig na titig siya sa akin at parang may gusto sabihin.
"At saka girl ikwento mo na iyong lalaki na nameet mo at naging part siya ng adventure mo this year",kinikilig na sabi ni Airah.
"Lalaki sino iyon Kelly at saka kasama mo siya sa adventure mo?Nagpasama ka sa ibang lalaki bukod sa amin?Wow na wow you better start your story now woman in details ",nakataas kilay na naman na sabi ni Bash.
"Patay mukhang may nangangamoy selos dito ah",tudyo ni Enzo.
Napakurap tuloy ako.Huo sanay na ako sa pagiging over protective ni Bash pero parang may iba sa kinikilos niya ngayon. Baka guni guni ko lang iyon.
Tinaasan ko tuloy ng kilay si Airah wala talaga kasing filter ang bunganga eh.Mapapahamak pa yata ako dito at patay ako kasi nag umpisa na naman mag English si Bash ibig sabihin seryoso ito.Ngayon nakapalibot na sila sa akin.
"Wala nga akong dapat ikwento hindi ko nga kilala iyon at saka hindi ko din alam kung tagasaan siya.Baka taga kabilang bukid at napadpad lang dun banda sa sapa nina grandma.Saka ayaw ko na siya maalala at bumabalik pagkainis ko sa kanya.Dahil sa kanya hindi tuloy ako natuto makasakay ng kalabaw",naiinis kong sabi.
"Tsss,nanghinayang pa na hindi natuto samantala napahamak na dahil sa adventure niya at katigasan ng ulo",sabi ni Bash."Hahaha nakakatawa ka talaga Kells thats my cousin.Gogogo kas I support your craziness from the highest level",pagchecheer up ni Clayde.
"Oh ano na isa isahin pa natin ang mga adventures ni Kelly ",sabi ni Enzo.
"Huo nga sino mauna magsabi",sabi ni Airah.Pinagkaisahan talaga nila ako.Kumuha pa si Kate ng ballpen at notebook para isulat ito.Tapos si Matthew naman kumuha ng bote ng coke sakto para gawing pang ikot kung kanino tatapat ang bote siya magsasabi kung anong adventures ginawa ko.Hinayaan ko lang sila siguro na miss lang nila ako kasi matagal din ako nagbakasyon.Nakisali din si Bash sa laro pero nakakailang lang kasi panay ang tingin niya sa akin.Pinaikot ni Matthew ang bote at tumapat kay Airah.
"Yess,naalala ko ng kasama ni kesha si Tina pumunta sa kabilang barangay tapos nakakita sila ng bulaklak sa daan iyong color violet super ganda daw iyon she pick it up para daw iuwi kay tita.Its a wild flower guys and you know what happens namaga lahat ng katawan niya na naexpose dun lalo na ang mukha niya.Nagmukha tuloy siyang siopao at subrang kati pa daw.Nagalit si tita sa kanya because that flower known as an Itchy wild flower na pagnahawakan mo mangangati ka ng subra pa sa may allergy",natatawa na kwento ni Airah.
"Guys rate it adventure o stupidity",sabi ni Kate.
"Stupidity",sabay nila sabi except kay Bash kasi tumaas lang kilay niya sabay iling.
"Grabe talaga kayo nacurios lang naman ako ah kasi maganda talaga siya and its violet my favorite color.Saka para naman kay mama iyon eh',depensa ko.
"Curiosity kills",sabi ni Bash.
"Tsee..",sabay irap ko sa kanila.
"Aha,my turn",sabi ni Enzo.I remember before we graduated in Elementary di ba nag camp tayo sa bayan for the last time para magsama sama bago magkahiwalay.Galit na galit si tito kasi ayaw siya payagan na sumama kasi maluko nga daming adventure sa buhay.Namilit at umiyak talaga and the adventure of Kelly begin.Naglalaro tayo ng slide then when her turn na ano ginawa guys bago lumanding sa lupa tumayo akala niya siya si wonder woman na lilipad.Ano nangyari guys?",tanong ni Enzo.
"Pilay ang paa at umakyat sa stage na nakaflat shoes samantala ang iba nakaheels,hahaha",sabi nila sabay tawa.
"At saka guys may secret dun eh bakit niya nagawa iyon",nanunuksong sabi ni Airah.
"Revail it Airah!!!,sabay sabay nilang sigaw.
Sinipa ko ang paa ni Airah para warningan pero ang gaga walang pakialam.Pinapahiya talaga ako.
"Naalala nyo si Mike iyong taga kabilang school na naglalaro ng sipak takraw super crush niya kasi iyon gusto magpapansin kaya lang imbes na maimpress niya napahiya tuloy siya",kwento nito.
"Tss para lang pansinin kailangan saktan ang sarili ",nakataas kilay na sabi ni Bash.
"At saka guys naalala ko sabi pa ni Kelly habang buhat namin siya."Nakatingin ba siya Kate please tell me na hindi.Super nakakahiya kasi eh",ginagaya pa ang way ng pagsasalita ko.
"Ahhh...nakakainis na kayo guys.That was the most embarrassing moment in my life.Why you need to reveal it",nakalabi kong sabi."Pero that time tarantang taranta na si Basty kung alam mo lang Kelly",biglang sabi ni Matthew.
"So let's rate guys",sabi ni Kate.
"Stupidity ",sabay nilang sigaw.
"Grabeee",sabi ko nalang.
"Ano pa nga ba",sabi ni Bash.
Napatingin tuloy ako kay Bash.Tinaasan lang ako ng kilay at sumimangot.Bakit ganito itong lalaki na ito sa iba hindi naman siya ganyan always smiling pa nga eh.Kapag sa akin lagi nagsusuplado sarap kagatin eh.Ooppss joke lang hehehe..
More adventures in next update guys..
All the adventures that I write is true.
My own adventure in my province.
Layog,Maasin,Iloilo.
BINABASA MO ANG
I love you 'till end
Teen FictionRomance,Drama,Teen fiction Nakasubok kana ba na mahulog sa pag ibig iyong tipong siya lang ang lahat sayo at panghabambuhay mo na mamahalin? Si Kelly ay madaldal,palaban at mahilig sa adventures. Samantalang si Bash ay kabaligtaran nito tahimik,mab...