Untitled Part 1

24 3 1
                                    

"bakit pag binreak ka nang boyfriend mo nasasaktan ka.? alam ko ,oo natural yun may matutuwa bang iwan ka nang mahal mo. Pero grabe 6 years kami pero halos parang wala lang sa kanya. anu yun move on agad.?"

ngayon ko lang naramdman kung paano maging bitter , bitter tuwing valentines ,bitter sa kahit anong patungkol sa love..

BITTER ngayon ko lang napagtant na ang daming hirap pagnagmahal ang dami mong dapat ihanda..

************************************
andito ako ngayon s isang bar , nagiinom kasama ang kaibigan ko. bakit.? para makalimot.

"i wanna killl myself , iwanna die.!!" pabulongbulong kong sabi..habang ininom ang alak at idinudura ulit ito pabalik sa baso.

"stop , Emma its just a boy, a boy that didn't deserve for your love."

nagtataka kayo kung bakit english, kasi im live here in united kingdom for almost 12 years lumipat kami dito ndahil dito nakahanap nang matinong trabaho ang daddy ko my daddy is a 100 percent american and my mom is a half filipino and american.

"HE deserves for my love,Andrew deserves for my love he is the one that deserves for it," paguungol ko ulit.

ANDREW RUSH GARFIELD ang half american and filipino kong boyfriend he lives here for almost 16 years .

tumayo na ako sa pagkakapako ko sa upuan kung saan ako nagiinom at pagewang gewang akong naglakad palabas pero mayamya pa natumba ako buti na lang nasalo ako ni elaina.

napansin kong napakamot si elaina at dumukot nang telepono sa kanyang bulsa and i think shes calling some one but i didnt mind it ,kaya i stood up again but this time i cant move my feet and after a few seconds everything went black..

********

nagising na lang ako na kasama ang ex ko sa higaan at napatayo ako nang makia ko ito agad ko itong niyakap  .

"Andrew , i knew that you cant leave me i love you." 

but he hold my face wipe my tears and tell 

" Now i didnt love you anymore,"

it make me cry and cry 

" what are you saying .? its just a joke right.?"

pero tumongo lang ang piste .....na pinakaba ang dibdib ko.... my hearts pumps louder and louder.

"i beg you just love me again, i beg you for another chance."

but andrew didint replied.... he just give me a very deep sigh..

i punch his shoulder i punch him and i punch him again and i punch him again but he hugs me and hugs me and hugs me tighter and tighter. at wala na akong nagawa kundi yakapin nalang din siya for the last chance...

*****************

iam on the hallway facing my locker and holding a trashcan.. i take a deep sigh and open my locker... i closed my eyes .. at habang nakapikit ang mga mata ko tinangal ko ang larawan ni andrew sa locker ko..ang mga love letters na inagbibigay niya ang i put it all in the trash can.. at sa kabilang gillid nang mga mata ko nakita ko si andrew nanakatingin saakin..i felt my tears droping on my face...i didnt close my locker at umalis na... pero nag iwan ako nang last letter sa locker niya bago tuluyang umalis, a goodbye letter my dads plan that we need to transfer to new york kasi nalipat nanaman siya nang destinasyon .

sa anim na buwan kong pananatili sa newyork, nakita ko ang mga kamaganak kong pilipino sa side ni mommy at sa anim na buwan na yun walang kahit anong connection sa dati kong paaralan.For that six months i got my new friends i got my new school i got my new classmates i got everything that makes me become a positive person .

and i take this tome to move on and finally after 6 months nakamoveon na din ako..

one day my father got home from his work and he gave us a news , news na ikinagulanatang ko.

babalik daw kasi kami sa U.K. dahil ililipat daw siya duo dahil bumabagsak na ang branch nila duon.

We packed our things, at sa ilang oras naming pagbibiyahe finally we reached our destination sa dati naming tirahan.

kinabukasan , i faced again my  locker and i saw 207 letters and those letters are only from Andrew a letter na akala niya hindi ko namababasa.

i take a box ang put all letters on it , pero habang pababa ako nang hagdan nagkasalubong kami ni Andrew at halata sa mukha niya ang pagkagulat. napansin kong ibinaba niya ang kanyang mata sa kartong bitbit ko at mas tumatak sa mukha niya ang lubhang pagkagulat.

the night comes at andito ako sa loob nang kwarto ko reading all letters that from Andrew, sa mga nababasa ko pinapaiyak ako bawat na bubuksan ko napapaiyak ako halois lahat nang letter niya ay paghingi nang apologize tulad nang isang letter nanabasa ko

DEAR, Emma jones Stone

              iam very lonely this yime iam worried where are you now, i just want to say how i love you...

and happy valentines to you again i wanna say iam sorry and i love you.

                                                                                                                                sincerely yours 

                                                                                                                                     Andrew Rush Garfield

at sa huling letter na bubuksan ko natulugan ko ito sa sobrang pamamaga nang mga mata ko.

***********************

i take abath my breakfast at nagmamadaling pumunta sa school baka malate ako buti na ang nadaana ako ni elaina na kasakay sa kotse nang parents niya at nakasabay ako..

i go straight to my room. at pag ka upo ko sabay naman ang bell pumasok na din ang prof. namagtuturo at napansin kong all chairs are spaced pero na pansin kong may isang upuan na walang tao at mayamya pa lang,

"SORRY maam for being late." sabi ni andrew

"i got you mr. Garfield , take your sit there." sabay turo sa may upuan sa likod ko 

after andrew sitted he whispers and i think iam the one hearrs it

"I LOVE YOU, LEAVE IT TO THE BEST MAN.." it makes me smile.

 A.N. if you like this short story please leave a vote and comment ..

THANKS !! follow niyo po ako follow back ko kayo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"to the best man" (one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon