Những khác biệt

2K 175 1
                                    


Nói rằng ngài bị cuốn hút bởi vị Quan Chấp Hành thứ 11 được Tsaritsa gửi tới Li Nguyệt chỉ là cách nói giảm nói tránh của việc cậu trai đó hấp dẫn và thú vị đến nhường nào đối với ngài mà thôi.

Không không, thay vì nói cuốn hút đơn thuần, tốt hơn hết nên nói vị Quan Chấp Hành ấy đã khiến ngài mê đắm trên mọi phương diện mất rồi.

Từng nghe danh tiếng Đội Tiên Phong hung tợn nhất của Fatui, Chung Ly mong chờ được đón gặp một bề tôi lạnh lùng, toan tính và chẳng biết khoan nhượng dưới trướng Tsaritsa.

Nhưng thay vào đó, ngài lại gặp gỡ một chàng trai xuề xòa, vui tính, và có chút gì đó... vụng về. Chính việc cậu khác biệt ra sao và con người cậu thế nào so với những lời đồn đại đen tối đã khẳng định cậu chẳng hơn gì một cỗ máy giết người, chỉ biết răm rắp tuân theo lời thần minh mới là điều đáng quý.

Nhưng Quan Chấp Hành không cho phép bản thân quên đi mình là ai, từng chút từng chút môt, cậu chàng đã khẳng định lại tiếng tăm của chính mình. Có nhiều dịp, cậu sẽ xuất hiện trong cuộc hẹn ăn tối của họ với vẻ ngoài phơi phới, và tệ hơn, có khi cậu còn mang theo cả những vết thương. Ngài chẳng cần hỏi ngày hôm đó Quan Chấp Hành đã tha chết cho ai, bởi điều khiến cậu hạnh phúc hơn cả là cùng Chung Ly sẻ chia tất tật những chi tiết sống động của chiến thắng gần đây nhất.

Trên làn da nhợt nhạt của Childe, sẹo mới chồng chéo lên sẹo cũ. Cứ như thể chúng đang cố tạc ghi từng trang mới lên cơ thể cậu, để bản thân vượt trên mọi quy luật băng hoại của lãng quên. Và thực sự chúng chẳng bao giờ bị lãng quên, minh chứng là Childe có thể kể lại chính xác cậu có chúng từ ai và từ những ai. Phàm nhân thật mong manh. Xương cốt mất hàng tuần để chữa lành, và một vết cắt nếu không được xử lí sẽ dẫn đến cái chết do mất máu, họ dễ đổ bệnh, họ cần nghỉ ngơi và cần thuốc men để chữa trị nếu cơ thể không thể tự bình phục. Dẫu sao thì Chung Ly cũng cảm thấy những vết sẹo nhiều vô kể trên cơ thể Childe thật là đẹp đẽ biết bao.

"Ngài đang nhìn chăm chú điều gì vậy, tiên sinh?" Đôi môi Childe cong lại, vẽ ra một nụ cười tự mãn.

"Gương mặt đẹp trai ngời ngời của em khiến ngài nín thở chăng?" Cậu hất cằm, ra vẻ tự hào về bản thân mình lắm, nhưng chà, cậu có quyền làm thế. Cậu biết mình mạnh mẽ, quyến rũ, và chính sự tự tin khó lòng lay chuyển đó vào bản thân là một trong những điều đã cuốn hút Chung Ly.

"Hmm...có lẽ...." Ngài đang cân nhắc lời mình nói, đôi môi cứ giật giật, cố không để nụ cười tươi lộ ra trên gương mặt khi thấy Quan Chấp Hành hoàn toàn đỏ mặt rồi.

"Em thực sự đẹp trai, kể cả khi vụng về dùng đũa, hay khi quần áo nhuốm vết nhơ. Ta phải nói là thực sự ấn tượng khi ai đó vừa đẹp trai lại còn đáng yêu nữa."

Childe đưa tay lên che kín khuôn mặt. Nếu mặt cậu còn đỏ hơn nữa, Chung Ly sẽ nhầm nó với trái ớt Tuyệt Vân mất.

"Nếu ngài định khen em nghiêm túc như thế, ít nhất cũng để em chuẩn bị tinh thần đã chứ, tiên sinh." Cậu bĩu môi hờn dỗi, tay chống cằm, tránh mắt đối mắt với Chung Ly.

[Tartali/Chili] [Oneshot] Những khác biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ