Ay! Laro lang Pala(short story)

74 2 1
                                    

"Tiannah! Natanggap mo ba yong gm ni Exia?"

"Ha? Meron ba? Ay teka lang tingnan ko muna yung cellphone ko" , sabi ko.

Si Ella pala yung kausap ko , classmate ko. At totoo nga yung sinabi niya, nag - gm na naman si Exia ang aking bestfriend.

"Dali Tiannah e-open mo na!"

"Di ka exited masyado no!?"

"Tiannah naman eh!"

" O eto nah eto na!", binasa namin yung gini -m ni Exia "Pagkinindatan ka ng tao ibig sabihin crush ka nya" , grabe rin trip nitong si Exia no! Pero infairness sabi nila totoo daw yung mga pinag - g- -gm niya. Napatingin ako igla sa katabi ko. Eh, bigla nalang sumigaw. "Tiannah una na ako sayo, puntahan ko muna yung crush ko,bak kindatan niya ako , kyyaaahhhhh!!!"

"Anyare don? Nabaliw na ata !"

Hindi ko nalang inintindi si ella at dumiretso na lang ako sa room , late narin kasi ako eh. Kaninang 8 lang nag start ang klase namin tas anong oras na 9:00 nah. Ang pasaway ko talaga , palagi nalang akong nalelate.!

"Good morning MA-----------------------------------------------"

Nag slomotion ata ang nangyare sa paligid ko.

Hla! nanaginip ata ak ulit. Kasi pakiramdam ko nangyare nato eh!

Diba sabi i Exia sa gm niya na pagkiindatan ka ng isang tao , ibig sabihi crush ka nya , eh bakit ganon ng binukasan ko yung pintuan at nang tiningnan ko si Wycliffe, bigla niya akon kinindatan.

Ibig sabihin possibling nakatanggap din siya ng GM ni Exia tapos ginawa nya yon kasi crush nya din.............................AKO!?ush niya Exia

"Kyahhh crush nya rin ako !! crush nya ako !! crush niya ako !! Exia nasan ka na bah? Crush din nya ako!!!!!!!!!!!!!!!!"

Di ko kakayani to kailangan ko ng kadamay saganitong pangyayari kinikilig talaga ako!

"Exia asan ka na ba?"

"Hoy Bruha nandito lang ako sa harap mo tsss d mo ako nakikita?Sino bang tinitignan mo ha?At isa pa ba't ka sigaw ng sigaw na CRUSH DIN NYA AKO!! CRUSH DIN NYA AKO!!"

"Eh kasi Exia CRUSH nya din ako kyahhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

"Crush ka din nino?"

"Gaga edi si Wycliffe sya lang naman ang crush ko eh"

" Si Wycliffe pano mo nalaman na crush ka rin nya?",nagtataka niyang tanong

"Diba nag - gm kan na pagkinindatan ka ng tao ibig sabihin crush ka nya , eh kinindatan nya ako kanina ibig sabihin crush nya din ako." Sabi ko sa kanya.

Nagtataka naman ako sa naging reaksyon niya nang napahawak siya sa batok niya na parang nahihirapan." Exia anong nangyare sa iyo ?", tanong ko, naguguluhan na talaga ako sa kanya hindi ba sya masaya pra sa akin?

"Eh , ano kasi tiannah, bakit ka naman naniwala don sa gm ko eh trip ko lang naman yun"

"then?"

"at......at baka na misunderstood mo lang yung .....yung pagkind ---- ito na ngaba sinasabi ko eh!Bakit ba ksi ang late mong dumating ha?!"Teka-teka bakit siya nagagalit may hindi ba ako alam , at bakita ako kinakabahan?

"Ah tiannah wag kang mabibigla ha?" - tas tumango ako

"Ano kasi bago ka dumating naglaro kami ng ano nga bayun? ahhh... basta yung game na may pulis,nurse may killer at pag killer ka kikindatan mo yong papatayin mo. Eh nilagyan namin ng twist nakaupo lang kami lahat tapos ................"

" Ano??!" , laro lang palayun lahat at ....at si Wycliffe ay isa sa mga killer. Kaya nya ako kinindatanakakainis! akala ko totoo na yun!

"Tiannah okay ka lang?" nagaalangang tanong ni Exia>

"O......O.......0o naman ako pah!" kahit hindi oo lang nang oo.

"Eh.. bskit hindi ks muns umupo , naabala mo kasi si Ms. Reyes sa pagturo"

Pagtuturo ? ms. reyes ? ano bang sinasabi itong si Exia ?Wala namang pasok kahhhyy .........Oh no !

Ang huli kong naalala na pinaghuntuan ko ay _____________________ NASA HARAP AKONG BUONG KLASE! Ang malala pa nakatingin sa akin si Wycllife nakakahiya! *_*^_^@_@

At nasabi ko talagang crush nya rin ako! , ang assuemra ko kasi ehh!

"Hala Tiannah saan ko pupunta ?" yun nalang ang narinig ng tumakbo ako nakakahiya talaga , naisip ko tuloy na lumipat nalag ng ibang seksyon .

"Nakakainis ang assumera ko kasi ehhh ayan tuloy napahiya tuloy ako . Arghhhhhhh ! at dahil dyan ayuko na mag - aral nakakahiya talaga " Sana laminin nalang ako ng lupa nakakahiya !

"Pero totoo talaga yung sinabu mo kanina?"

Teka kilala ko yung bose nayun ahh...............

Boses yun i Wycllife...............lumingon ako sa may likuran at ....................... sya nga ........

"Wycliffe ano..............ano?"

"ANO?"

"Eh ... ano naman sayo kung totoo yun ha!?"

"Ano sakin?" naytakot naman ako bigla siyang sumeryuso

"hindi mo bah narinig sinabi ko at kailangan ko pang uli..................................."

"Ang ganda ganada mo talaga"

nabigla ako sa sinabi nya ako raw maganda ako ahhh maganda pala ako....... MAGANDA AKO !!!!!! AHHHHHHHHHHHHHHH nakakakilig

"crush kita matagal nah". napanganga ako sa sinabi nya .TOTOO crush nya ako? AS in fro real?

"Pano bayan crush mo rina ko edi tayo nah?!" . Ano daw kami nah exited naman sya masyado no, ehh hindi pang sya nanligaw eh.!

"Alam mo manligaw ka muna kahit gusto kita pagsinabi mong tayo na ayuko parin no , kasi gusto ko parin maransan maligawan no, kahit papaano!"

"Matagal na naman akong nanliligaw Tiannah eh . Hindi mo lang nahalata" napakurap ako bigla dahil sa sinabi niya nanligaw daw? kailan?

"Huh? naligaw kailan?"

"Hindi pa ba sapat ang mga unknown caller mo gabi - gabi ?Mga chocolates na kinakain mo every recess , mga sweet notes sa locker mo, ang mga red roses sa ibabaw ng roses mo?"

ibig sabihin sa kanya galing lahat yun? sweeeet!

"Kaya nga nagdala talaga ako ng back - up para sigurado talaga ang "oo" mo ehh" Nakangiti parin yung sabi nya , nagjojoke ba sya?Bigla siyang huminga ng malalim .

"TIANNAH KRISSE LAUNARY , WILL YOU BE MY GIRL?" Nnalaki mga mata ko .Lumuhod pa sya sa harapan ko kasabay nun ay may lumabas na plakards na may nakalagay na I LOVE YOU , WILL YOU BE MY GRIL? doon sa may likuran sa mga halamanan . May mga ballons pang pinapalipad sa langit na may kasamang banner na may nakasulat na, I LOVE YOU TIANNAH KRISSE LAUNARY. Ano , hihindi pa ba ako(sagestionsa naman jan athour)

"Tiannah balak mo bang paluhudin ako dito habanang buhay?"

"Syempre hindi kya nga oo na eh.."ngumiti siya sa akin Tumayo siya at nilapit nya yung mukha nya sakin.Mangyayari naba ang first kiss ko?

Sayang lumagpas sa tenga ko. May binubulong lang pala

"Sa wakas ! GIRLFRIEND NA RIN KITA AFTER 6 YEARS OF STALKING"

( THE END)

Hi po ! pllsssss..... po basahin nyo po na story. First story ko po kasi to sana magustuhan nyo po

and plllsssssss vote lang ng vote at sorry sa typo's.

THANKS!

My Crush is my stalker!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon