Word count: 1.9k+
Tối đó ở Wednesday, Trương Gia Nguyên uống rất nhiều rượu. Không ai ngăn cậu được. Trương Gia Nguyên bảo cậu chỉ muốn uống cho vui thôi, không buồn gì cả.
Wednesday vẫn vắng khách như mọi ngày, nơi đây như trở thành căn cứ riêng của ba người bọn họ vậy. Mã Triết nhìn Trương Gia Nguyên uống hết ly này đến ly khác. Anh cũng muốn khuyên, nhưng Trương Gia Nguyên sau khi nốc đến ly thứ bốn đã chủ động hỏi:
"Mã Triết, anh có nhớ lần đầu tiên em gặp anh không?"
Mã Triết cười xòa:
"Đương nhiên là anh nhớ, gần hai năm trước"
"Khi đó em đã uống Dry Martini, cũng là ly rượu đầu tiên em uống trong đời..."
Mã Triết gật gù ra vẻ đang rất lắng nghe.
"Khi đó chỉ uống một ly thì em đã vui vẻ lên ngay..."
"Còn bây giờ thì có uống mấy tâm trạng cũng chẳng khá lên"
"Tại sao vậy?"
Trương Gia Nguyên hỏi Mã Triết, nhưng giống đang tự hỏi chính mình hơn. Anh vẫn không nói gì, chỉ đợi Trương Gia Nguyên tiếp tục.
"Có khi nào do đó là ly rượu đầu tiên nên thế không?"
"Hay là do tay nghề của anh ngày càng kém thế?"
Trương Gia Nguyên cười nghịch ngợm. Cậu dốc cạn ly rượu thứ năm, cười cay đắng:
"Uống mấy cũng vậy thôi"
Mã Triết nhàn nhạt nói:
"Vì tất cả những ly rượu em uống sau này đều không phải ly rượu đầu tiên"
"..."
"Và em cũng không còn là chàng trai năm đó nữa"
Trương Gia Nguyên cười nheo mắt, thực ra cậu cũng không biết bản thân mình phải nặn ra nụ cười giả tạo này để làm gì:
"Rượu vẫn là rượu, em vẫn là em mà"
Mã Triết lắc đầu, trả lời một câu chẳng liên quan:
"Shaken, not stirred"
"Hả?"
"Em từng nghe qua câu nói đó chưa, 'Shaken, not stirred'.", anh nhẹ nhàng lặp lại
"...Em chưa"
Mã Triết bật cười, nhìn thẳng vào mắt Trương Gia Nguyên. Mỗi khi anh bày ra thái độ điềm nhiên này, Trương Gia Nguyên biết anh sắp kể cho cậu nghe một câu chuyện.
"Đó là một câu nói kinh điển của James Bond"
"Có người cười nhạo ông không biết cách thưởng thức Martini"
"Vì nếu lắc mà không khuấy thì sẽ không còn nguyên vị của Martini nữa"
"Nhưng Ian Flemming sao có thể viết về nó mà thiếu hiểu biết như vậy, đây có lẽ là dụng ý của ông ấy"
"Có người tìm đến nó vì hương vị tuyệt vời, có người tìm đến nó để chuốc say chính mình, còn điệp viên kia chỉ tìm đến nó như một thứ rượu để uống mà thôi"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nguyên Châu Luật] Ba Lần Nói Tiếng Yêu Em
फैनफिक्शन"Can I say I love you today? If not, can I ask you again tomorrow? And the day after tomorrow? And the day after that? Cause I'll be loving you every single day of my life?" Hôm nay anh có thể nói yêu em chứ? Nếu không, anh có thể hỏi em một lần nữa...