Minsan lang ang taong magmahal. Minsan nga lang at masasaktan kapa. badshot nga eh nooh? Pero kaya mo bang gawin ang lahat para lang sa isang babae na minamahal mo ng buong buhay mo, kahit na sa bingit ng kamatayan na siya?
Kaya mo bang gawin ang lahat, maalala ka ang niya?
Pati buhay mo ibubuhis para lang sa kanya?
Eto po storya ko..
Ako po si mario...
Pero nickname ko lang yun. totoong pangalan ko ay si Lee Jong Hyun. 50% korean at 50% filipino. 20 years old nako. Tatay ko ay isang filipino at nanay ko ay isang koreana.
Ipinanganak ako sa pilipinas pero namumuhay ako sa korea. Dahil gusto ng mama ko eh.
Ma hirap2 rin ang buhay dahil si mama lang ang nagtatrabaho dahil matanda na si papa.
Isa po akong carpentero. At wala pang GF ni isa lang. At sa edad kong ito, makakapag girlfriend pa kaya ako? Di nako aasa na akoy magmamahal pa. Mas mabuti nang mag-isa kesa masasaktan pako. At may masasaktan pa.
Isang araw, may isang kompanya na nag-aalok saken na irerepair ko ang isamg office.
Ofcourse tatanggapin ko. Chance kona kase ito.
Medyo malaki laki rin ang sweldo sake n dahil ako lang naman ang mag-isa ang mag rerepair.
Humigit lang ng $50,000 kung matapos ko ang repair sa wala pang deadline.
Dahil sa tinaggap ko ang alok ng kompanya, pinapapunta agad ako sa building.
Agad ako nag bihis at handang-handa na pumunta sa building. Sinabihan na rin ako ng assistant ng manager na dumeretso na sa 69th floor.
At nakarating na sa nasabing floor.
At ayun na meet ko ang manager na si Jhanahaye or full name na si Lor Ye Won
Di ko ina akalang babae pala ang boss ko.
At kapwa pinoy ko pa.
Tunay na maganda siya at kaedad ko lang siya.
Jhanahaye: Hi! *ngiting pang-heaven*
Mario: Hello *na parang wala lang* Ikaw ba yung manger dito?
Jhanahaye: Oo, tara at ipapakita na kita sa irerepair mong office.
Medyo malaki laki rin ang i rerepair ko. Pero kailangan ma irepair ko to sa wala pang deadline.
Pinermahan ko na ang contrata..
Mag sisimula na ako bukas sa pag aayos ng office.
Pagkatapos pumerma ay balak ko sanang umuwi na agad. Pero di ganun ang nangyari.
Jhanahaye: Uhh Mario? nakapaglunch ka na ba?
Mario: Hindi pa. Sige uuwi nako.
Jhanahaye: TEKA WAIT! lunch muna tayo. lilibre kita.
Balak ko sanang tumanggi pero pilit niya kong dinala sa isang foodshope. eh total sa kanya namang libre.
Sa foodshoppe.
Mario: Bakit moko dinala dito?
Jhanahaye: Kase wala akong kasama eh. Kaya ikaw nalang..
Mario: Eh bakit ako?
Jhanahaye: Eh GUSTO KITA EH ^^
Na speechless si mario sa sinabi ni jhanahaye. Di nya alam kung anong sasabihin niya.
Kumain na lang siya ng kumain...
Pagkatapos ng kumain ay biglang nag-inuman sila. Nag kwekwentuhan at tawanan.
Sa kanilang kwentuhan ay nagkakakilala sila ng lubusan.
Pero may sinabi si Jhanahaye kay mario.
Jhanahaye: MARRRIIOOOOOO! INUMAN PA TAYO.
Walang kwentang lalake yun! Iniwan nya ko sa Train Station. IKAKASAL NA SANA KAMI! *lasing na lasing at iinumin na sana ang isa pang basong alcohol*
Mario: Kapag iinumin mo yan, may mangyayari sayo *sabi niya na parang hindi siya tinamaan*
Jhanahaye: Kung iinumin ko to?
Mario: Hahalikan kita
Jhanahaye: Eh kung hindi?
Mario: Hahayaan kita dito ng mag isa.
At ayun. Ininum niya.
At biglang hinalikan si jhanahaye.
Sa oras na yun, nakalimutan ni jhanahaye ang kanyang mga problema.
About sa kanyang fiance.
Pati si mario..
Parang narealize ni mario na hindi pala siya nag iisa sa kanyang buhay.
Sa gabi ring iyon ay nagkatuluyan sila.
Pero lasing sila dun.
Ang pinaka lasing ay si Jhanahaye.
Si mario ay parang hindi siya natamaan. Parang wala lang.
Pero sa gabing iyon, humiling si mario sa langit.
"sana siya na nga lord. sana di ako masaktan kung siya ang mamahalin ko. sana di niya makalimutan na nagkatuluyan kamu ngayung gabi"
Hiling ni Mario sa langit.
Jhanahaye: Di kita malilimutan...... MARIO! HAHA! Hilibg mo yon! .... zZZzzZzzz *biglang nakatulog*
Mario: Tara na nga, ihahatid na kita sa office. Para ang iyong assistant na ang maghatid sayo sa bahay.
At ayun, hinatud niya si Jhanahaye sa office.
Iniwan lang niya sa gilid ng entrance sa building.
Pagkatapos ay umuwi na rin si mario.
Umuwi rin siya ng ngiti :)
BINABASA MO ANG
Till you Remember..
Romance------------- A short sad love story. Mahal mo siya, mahal ka rin niya. Pero anong gagawin mo kung ang minamahal mo, ay mawawala lang pala sayo? Gagawin mo ba ang lahat, maalala ka lang niya? Gagawin mo ba ang lahat maisalba lang ng buhay niya? ...