5. Đùa với lửa

798 102 0
                                    

Tối hôm sau, Todoroki đang ngồi trong phòng khách với một vài đứa khác. Mọi người đều đang cố gắng để tập trung vào bài kiểm tra sắp tới. Phần lớn đang tụ lại thành các nhóm nhỏ tám chuyện. Todoroki đang ngồi trên ghế sô pha đọc một cuốn sách mà cậu mượn của Momo khi thấy Uraraka đi lướt qua phòng khách và đi vào nhà bếp, nơi mà cậu biết chắc là Bakugo Katsuki đang ở bên trong, nấu nướng thứ gì đấy mà mùi hương khá ngon miệng chạy cả vào trong phòng khách. Todoroki nhướn mày và đóng cuốn sách lại.

"Mày làm cái gì ở đây?" Tiếng Bakugo vọng ra từ trong bếp.

"À, tớ chỉ muốn một tách trà thôi."

"Hả? Vậy sao mày không đi bảo thằng đại gia Hai Màu của mày làm cho một cốc?"

"....Đại gia nào?"

"Tớ nghĩ cậu ấy đang nói tới tớ." Todoroki bình thản nói và đi vào trong phòng bếp.

"A, chào cậu Todoroki!" Uraraka vui vẻ nói trong khi Bakugo đang đổ thêm dầu ăn vào trong chảo mà nhìn như thể cậu hận thù gì nó. Cái chảo nóng kia hơi làm Todoroki nhăn mặt lại, trong đầu thử tính toán xem nguy cơ mình bị ăn trúng nó vào mặt ra sao.

"Tớ đang muốn uống trà." Cậu nói có phần dè dặt khi thấy Uraraka đang lấy lọ trà từ trong tủ ra.

"Ôi mẹ ơi!" Uraraka thốt lên khi cố với tay lấy tách trà ở sâu trong tủ.

Todoroki thì đủ cao nên cậu với tay qua đầu cô và cầm lấy hai cái tách rồi đặt nó xuống bàn.

"Cảm ơn cậu nhé." Uraraka toe toét cười nói. "Đưa cốc của cậu đây, tớ sẽ pha trà cho cả hai. Cậu có muốn cho mật ong vào không? Hay là đường?"

Todoroki nhún vai. "Đường là được rồi."

"Có ngay đây!" Cô nhún nhảy ra phía chiếc ấm nước và đổ nước sôi vào cả hai cái cốc.

Trong khi Uraraka đang bận pha trà, Todoroki nghe thấy tiếng dầu ăn lép bép từ chỗ Bakugo. Cậu đánh mắt sang và thấy một ánh mắt màu đỏ đang nhìn Uraraka với vẻ mềm mỏng nhất mà cậu từng chứng kiến ở người bạn cùng lớp cục súc.

"Của cậu đây!"

Todoroki giật mình ngoái đầu ra thấy Uraraka đang đưa cái tách trà bốc khói nghi ngút cho cậu.

"À..cảm ơn cậu." Cậu nhận lấy cái cốc, dõi theo cô bạn đi ra khỏi nhà bếp. Đoạn cậu quay mặt lại đối diện với Bakugo, người đang đổ đồ ăn ra đĩa.

"Cậu ta có thể tự lấy cốc mà đéo cần mày." Bakugo gầm gừ lên tiếng.

"Ồ, vậy cậu đang nói là cậu sẽ không giúp cậu ấy sao?"

"Không. Tao đang nói là cô ta đéo cần một thằng thua cuộc thảm hại như mày giúp đỡ." Bakugo trừng mắt lên. "Uraraka không phải đồ vô dụng như mày tưởng đâu!"

"Cậu nói đúng, cậu ấy không phải." Todoroki gật đầu và uống một ngụm trà. "Cậu ấy có thể tự lo được cho mình. Nhưng tôi không thấy có gì sai nếu làm gì đó tử tế cho cậu ấy đúng chứ?" Todoroki nhướn mày nhìn theo Bakugo. "À, hinh như tôi hiểu rồi, có phải là vì cậu đang muốn làm những việc đó cho cậu ấy không?"

"Mày nói cái mẹ...."

"Đương nhiên là vì sao lại có người không muốn làm những điều tử tế cho Uraraka chứ? Cậu ấy là một người dễ mến. Và theo như tôi được biết thì cậu chẳng quan tâm gì tới cậu ấy hết." Todoroki uống thêm một ngụm trà nữa trước khi quay người rời khỏi nhà bếp, bỏ mặc Bakugo đang đứng đực mặt ra.

Khi Todoroki làm 'bà mốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ