Author's Note: Wonder kung bakit wala si Jr.? Hahaha~ basahin ang chapter na 'to~ enjoy reading guuuuuys:* mahal ko keyuuuu /lumipad/
--
Lois' POV
Kahit saan mo talaga titigan napaka-ganda talaga ng Korea! Nakakagaan ng loob~
Nasa mall pala ako ngayon namimili ng regalo, tapos handa kasi malapit na Christmas Eve. Tapos sabi pa ni Ellyne sa bahay magce-celebrate ng Christmas si Dyo its their first Christmas Eve ever tapos dadating din sina mama at papa tsaka si mama at papa ni Ellyne. Tsk! Sayang di pwede si Mark uuwi kasi ng L.A. T^T so ako lang pala talaga ang loner sa Pasko? Tch =___=+ pero yeah nevermind!
"Pasta, check. Elbow macaroni, check. Yeast, check. Sugar, check. Ham... hmmm? Ah! Ham! Tch! Kulang pa ng Ham --,"
Pumunta na 'ko sa ham section tapos kumuha ng dalawang ham.. Nakakagutom pala mag-grocery T^T kasi naman sa Pilipinas may inuutusan lang si Mama na mag grocery para sakin. T^T nakakagutom na, masakit pa sa paa! T^T
Pumunta naman ako sa drinks section at kumuha ng orange juice.. Nyemas isa nalang pala yung natira! Paborito ko pa naman toh! *Q* Pero you're all mine now~ ^_____^v
Kukunin ko na sana yung juice pero may kamay na humawak din na may plano pang kunin ang JUICE KO! >____
"Yaaah! Ako nauna!" Pilit ko'ng kinukuha yung juice pero namatigas siya..
Bigla siyang tumingin saakin..
"Miss, kilala mo naman ako noh? Please? Uhaw na talaga ako. Please?"
O_______________O
"Park Jinyoung?!"
O_____________O - Ako
^_________________^- Siya
Huta! Ang gwapo niyaaa! Oh shet! *___________*~~~
"You're CarLois Cha right? Follow me. I have to talk to you."
WAIT! HUH?! Talk to me daw? Juskuuuuuuu! Salamat pooooooo LOOOOOOOORD! Ang swerte ko akalain mo yun?! Una nakita ko si JB, oo si JB. Aaaish! Ba't si Jacob yung nasa isip ko?! Si JB nga! Amf!! Oo si JB tapos si Mark naman na friendship ko na tapos, tapos ngayon si Jr. nanaman?! Juskooooo~
I realized na dinala niya ako sa isang private restaurant..
"HALAAA! ASAN YUNG PINAMILI KO?!" Sigaw ko! Waaah! Pinaghirapan ko yun tapos di ko pa pala nabili?!
"Nasa car. Binayaran ko na rin. C'mon i'll make our meeting short."
"Gomawo." Natahimik ako bigla. He's unlike his co-members of Got7. Napaka-pormal niya pala tapos di ko mabasa mukha niya..
"Sit." He ordered. Bigla naman akong napa-upo.. Shet, bigla ata akong kinabahan. Mukha kasi siyang strikto! Eh kasi iba siya sa video nila eh! Amf. T^T
"So, you're Carlois Cha. Minamasdan na kita for almost three days now." He said looking straight to my eyes..
Ano daw?!
"Bakit may gusto ka sakin? Ha? Hahaha! Sorry taken na 'ko." i said sabay roll eyes. Strict siya eh kaya magiging bitch din ako! Porket sikat siya ganyan na siya sakin! Porket ang gwapo niya eh ganyan na siya! Porket ang hot niya eh ganyan na siya! Porket... teka! Dapat negative yun eh! T^T
"Well, i don't care.." sabi pa niya! Aysh! Letse! Argh! Siya yung may kailangan sakin kaya dapat maging mabait siya sakin!
Woo! Relax lang Lois sikat yan! Tsaka gwapo yan! Aaaish! >.
"Lumayo ka kay Mark hyung at JB hyung. Simple lang naman siguro yun diba?" He said..
"Woa? (What) Wae? (Why) Boang ka ba?! Kaibigan ko si Mark! Tsaka sino ka ba para sabihin yan?! Wala naman siguro kayong paki-alamanan pagdating sa private lives niyo di ba?!" I said angrily! Kanina pa siya eh! Tapos ngayon yan yung sasabihin niya! Aba!
"If you're a star, there's no such thing as "Private". Just stay away from them... I beg you? Di ko alam ko'ng ano ang susunod na maaring mangyari pag pinatuloy niyo pa yang pagkakaibigan niyo.. basta alam ko lang mapapahamak lahat ng business niyo.. Please?" He said.
Wth. Kanina ang strikto niya! Tapos ngayon nagmamakaawa na siya? Abaaa! Jinyoung! Gulo mo ah! Magkaka-wrenkles ako sayo. Tae kang gwapo ka..
"Pero.. hindi ko maintindihan?" I said in puzzled..
Tawagin niyo na akong slow pero di ko nakuha yung gusto niyang iparating! Amf! =_____=\\
He sighed."Manager doesn't want us to be linked with any girls while we're doing our career.. If that happens, he will make the girl suffer including her family.. Kaya please? Layuan mo na si Mark hyung? Especially JB. Umuwi ka na ng Philippines kung pu-pwede?"
"Eh ano namang meron dun?! Eh kaibigan ko lang naman si Mark! Tapos si JB? We bumped into each other lang naman! Tapos manganganib agad yung business nina Mama?! Ang overs naman!"
"Can't you get it? Mark is kinda like you.. Then there's something about JB na hindi mo pa nalalaman."
"Talaga?! Napaka- malisyoso mo ah. Grabe kaibigan ko nga lang yan si Mark! Sabihin mo jan sa Manager niyong Gwapo na kaibigan ko lang siya tapos si JB, Idol ko lang nga yun!" I explained..
Hay!! Ewan ko ba sa mga tao ngayon! Naboboang na ata! Akalain mo yun isang sikat sa Park Jinyoung gustong kuma-usap sakin? Abaaaa sobrang haba na ng buhok ko noh~
"Uuwi na 'ko. Salamat sa pagbayad ng grocery ko." I turned my back when he said something..
"You can't be friends with Mark or either JB. Sikat kami, normal ka lang. Your world's apart."
Makapagsalita to'ng celebrity na 'toh! "In friendship, there's no such things as "Star" and "Normal", you're smart enough to understand that.." i said without looking at him tapos umalis na ako..
Jr.'s POV
When I saw that CarLois Cha, nagdalawang isip ako na pagsabihan siya kasi naman parang inosente yung mukha.. but when we talked nakita ko na palaban pala siya.. pero sa pagkakadescribe ni JB hyung, fragile daw siya.. eh parang loud at maingay nga yun eh! I find her kinda cute pero mas cute pa rin si Marie noh..
Sa totoo lang ayokong magpaka-strikto sa harap niya kasi naman hindi ako ganung tao noh! =___= pero wala akong ibang alam na paraan para ma-threaten siya kundi yun lang.. Tsk. Pero iba siya eh, akala ko nga titili siya nung nakita niya ako pero parang wala lang sakanya. Eh di naapakan ang pride ko 'nun..
Pero ginagawa ko toh para hindi siya mahirapan.. Kasi alam ko na may gusto sakanya si Mark hyung at gagawa toh ng move para mahalin din siya ni CarLois. Tsaka mahal pa din ni JB si Carlois at gagawa din siya ng paraan para makuha niya ulit si CarLois! Pag nangyari mas lalong magkakagulo ang grupo namin at pag nalaman ni Manager toh mahihirapan si CarLois, at pahihirapan niya ito to its worst just like what happened to Mark hyungs ex-girlfriend.
Pero sadyang di niya maintindihan eh. Bakit kaya siya naging close sa dalawang hyungs ko?..
Tumayo na ako para umalis na sana..
Pero i saw Marie with that Jongdae. Tss. -_- naiirita ako pag nakikita ko silang magkasama.. I envy them, I envy Kim Jongdae..
"Hey Marie." Malumanay ko'ng sabi pero hindi ako nakatingin sakanya, nakatingin ako kay Jongdae..
"Oh ano? Wag niyo naman sabihin na mag-aaway na naman kayo? Uupakan ko na talaga kayong dalawa." Marie warned us..
Instead of saying something, i grabbed her wrist and hugged her..
"I miss you.. its been a while." I whisper.
"Hey pare, parang trespassing na yan ah!" Sabi ni Chen then he grabbed Marie's hand..
"I just miss her may masaba ba don? Tch." I said.. matagal-tagal din kaming hindi nagkita ni Marie noh syempre mamimiss ko siya.. =____=
"Okay! Stop it na.. Junior please?" pagpipigil ni Marie saaming dalawa.
"Sige i'll go ahead." Then i turned my back and walk away..
My heart beats fast after I hugged her.. I miss her so much.. i love her too much..
BINABASA MO ANG
My Idol in Disguise (MID)
Ficção AdolescenteA story of a high school girl who is a fan of GOT7. She unexpectedly fallen to the guy named as Jacob Cullen but the truth is he is JB of Got7.Who wanted to diguised himself for him to feel freedom in just a few months. What if they fall for each ot...