Hình ảnh từ film My Neighbor Totoro (1988) - Ghibli Studio.
-----
"Cha Lớn kính yêu, con cầu nguyện với tất cả lòng này. Xin dòng máu thánh của Cha tẩy sạch tâm hồn con. Xin Cha tha thứ cho tội bất hiếu của con và cho con một lần nữa được tái sinh."
Giữa thế kỉ 19, liên quân Pháp – Tây Ban Nha nổ súng tấn công bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, mở đầu cho công cuộc xâm lược Việt Nam của thực dân phương Tây. Năm 1893, cao nguyên Cốc được lựa chọn là địa điểm lý tưởng để xây dựng khu vực nghỉ dưỡng dành cho công chức và binh lính Pháp tại Đông Dương. Dự án xây dựng thành phố Châu Âu thu nhỏ được bắt đầu từ năm 1902 đến năm 1945 thì hoàn thành. Kể từ đây, Xanh, thành phố tình yêu và du lịch được ra đời.
Xe chúng tôi di chuyển về phía trung tâm thành phố, lượn một vòng quanh hồ Ba Bảy, chẳng hiểu nổi tại sao người ta lại đặt cho nó cái tên này. Lặng ngắm nhìn hồ nước một hồi lâu, tôi phát hiện ra 36 con thiên nga đang bơi lội. Những thiên nga nhỏ nhắn, cổ vươn dài cùng bộ lông trắng muốt.
"Một con, hai con, ba con, bốn con rồi năm con, này nhìn 36 con thiên nga kìa."
Tôi đếm đi đếm lại cẩn thận rồi quay sang hích nhẹ anh một cái. Trông anh chẳng có vẻ hào hứng tẹo nào. Anh bảo những con thiên nga đẹp thì cũng có đẹp nhưng nếu phải so với tôi thì không bao giờ bằng. Cái này thì hơi lạc đề một chút nhưng anh không cần phải nói thì tự tôi cũng biết. Xe đi được một lúc thì cũng dừng lại tại một khách sạn sang trọng.
"The Peace Angel, chúng có nghĩa là gì nhỉ?"
Tôi thầm hỏi, cố trấn tĩnh bản thân nhưng lại bị dáng vẻ đồ sộ của khách sạn làm cho ngây dại. Khẽ du dương theo giai điệu của bản nhạc giao hưởng, tôi nhớ đến buổi biểu diễn mà mình đã từng coi tại nhà hát kịch hồi tháng trước.
"Ê này, mày có nghe thấy tao nói không hả?"
Anh tiếp lời, thấy tôi nhìn khách sạn Thiên Thần đến ngờ ngệch, anh bạn đi bên cạnh lại mỉm cười khoái chí. Lần đầu tiên tôi cảm nhận được hơi lạnh từ bầu không khí một cách rõ rệt mặc dù chỗ chúng tôi ở cũng nằm trên cao nguyên và chỉ cách chỗ này khoảng 4 tiếng.
Trước sảnh khách sạn là một bức tượng thiếu niên tạc bằng đá cẩm thạch, tay phải thì cầm cốc, tay trái thì cầm bình. Tôi dạo quanh bức tượng hai vòng, liền phát hiện ra có cảm giác quen thuộc, nhưng còn chưa kịp nhớ ra thì đã bị anh kéo vội vàng vào phòng.
"Đức, thêm một lần nữa đi!" – Anh thều thào.
"Thôi, hai lần là đủ rồi" – Tôi phản đối, nhất quyết là phản đối dù anh có làm cái khuôn mặt đáng thương đó thêm 100 lần đi chăng nữa thì câu trả lời cũng sẽ không thay đổi.
"Mặc đồ vào đi rồi chúng ta đi dạo!" – Chạm nhẹ lên tấm lưng trần chi chít những đốm mụn, tôi lôi anh ra khỏi giường với con gấu tuyết bắc cực Alaska hung bạo.
Noel đầu tiên trên cao nguyên Cốc có cảm giác kì lạ, cứ lên cao 100m thì nhiệt độ lại giảm đi 0.6°C, đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi bất thường trong mớ cảm xúc hỗn độn này, hoặc cũng có thể là do chu kì thèm ăn lại bắt đầu tái lập ?!
BẠN ĐANG ĐỌC
Ám Ảnh Tình Dục 2021 (Hoàn)
RomanceConjuring Erotic: Destiny Day - Wattpad Sex Drama 2021. Thể loại: BL, Cao H, Thô Tục, Hồi Ký, Tình Dục. Chỉ là một câu chuyện thỏa mãn đam mê với nội dung rắc rối. Truyện là sự kết hợp giữa yếu tố drama, tình dục và tình cảm. Lưu ý: Tất cả tình tiết...