Thirteen- S-sino Sya???

22 2 2
                                    

Shin's P.O.V

Napakalakas ng pintig ng puso ko.

Napangiti ako sa nabasa ko.

Pero ang ipinagtataka ko lang ay kung sino kaya ang sumulat nito? Nagpalinga-linga ako sa paligid, subalit wala talagang tao.

"Ang wierd" napalakas kong sabi. Sino siya???

Si JK kaya ang may gawa nito???

Napaisip ako ng malalim. Binaliktad ko ang papel nayun at meron pa palang isang nakasulat sa likod nito.

"Ahhhhhhhhhh" napasigaw ako ng malakas.

Laking gulat ko ng biglang may malaglag mula sa punong nasa itaas ko kaya napapikit ako sa sobrang takot, tinakpan ko ng dalawang palad ang mukha ko.

Maghad! Maghad! Wag naman multo! Juice colored! Mamamatay talaga ako!!!!

Hindi ko inusisa kung ano man ang bagay na nalaglag mula sa punong iyon. NAgulat nalang ako nang may biglang humawak sa mga kamay ko..inalis nya iyon sa mukha ko ng dahan-dahan, subalit nanatili pa rin akong nakapikit. Maya-maya'y inilagay nya sa mga mata ko ang isang eyemask. Ano to???? Holdap or kidnap !!!!

The fries!

"S-sino ka???" Sabi kong ganon subalit hindi siya sumagot.

"Sino ka!!!" Ulit ko, pero hindi pa rin sya sumasagot, bagkus inaayos nya ang eyemask na yon sa mga mata ko. Akmang tatanggalin ko na sana ang eyemask nang magsalita sya.

"Wag mong tanggalin" mahinahong sabi nya. Hala! Ang ganda ng boses nya. Nakasisiguro akong hindi si JK to. You know what i mean. Hahah rude.!

Hinawakan nya ang kamay ko. Tinangka kong kumawala sa hawak nya subalit hinigpitan nya iyon hanggang nag-interwine na ang mga kamay namin. Hindi nalang ako pumalag dahil baka ano pang gawin sakin ng multo,aswang o kung ano pa man ang lahi nito. NAnatili kaming ganito ng ilang minuto. Hanggang sa basagin ko ang nakakabinging katahimikan.

"S-sino ka ba?" Kalmadong tanong ko.

"At bakit mo hinahawakan ang kamay ko?". Hindi ko sya makilala dahil nakatakip ang mga mata ko.

" wag mong tanggalin yan dahil alam kong natatakot ka sa akin" sabi nya pang ganon. Ano to! Nice answer huh!

"Wow, salamat sa pagsagot ah" natawa ako.

He chuckled.

"Hindi na mahalaga kung sino ako" tanging sagot lang nya.

"Bakit? Aswang ka ba? Multo? What?" Sunud-sunod na tanong ko.

"O baka wolf ka?, miyembro ka ba ng Lone Wolf 88" Biro ko. Natatawa kong sabi. Biro lang naman talaga yun. Ano ba kayo.

"Eh, paano kung sabihin ko sayong,.Oo maniniwala ka ba? " seryosong tugon nya. Ngekkkk! Tsssss uso pa ba yun hahaha natatawa ako sa isip ko. Ngunit hindi ko pa rin maipagkakailang natatakot na ako. Kasi naman malay ko ba kung sino ang taong to.

Natigilan ako. Pinagpapawisan na ako ng malamig.

"H-hindi ka naman seryoso no?" Sabi ko. Ang Lone wolf kasi base sa nabasa, pagkatapos nilang patayin o kainin ang kanilang mga biktima ay mawawala nalang silang parang bula. Kinakabahan na ako. Hindi ko alam kuna sino at anong klaseng tao ang kausap ko, ni hindi ko nga alam ang itsura nito dahil nakatakip ang mga mata ko.

"Mukha ba akong nagbibiro?" Seryoso na naman nyang sagot. Dahan-dahan syang lumapit sa akin hanggang sa maamoy ko na ang kaniyang pabango. Napakabango niyon. At napaka-manly..nasa harapan ko na sya ngayon. Napaurong ako ng bahagya.

"S-sino ka ba talaga?" A-at bakit ka nandito? May balak ka bang masama sa akin?" Diretso kong tanong sa kanya. Sa mga panahong ito'y wala nang panahon ang pagbibiro. Kumbaga 50/50 na ang buhay ko ngayon. LONE WOLF 88! isang nakakatakot na uri ng mga tao. Tinawag silang Lone Wolf 88  base sa trahedyang naganap noong taong 1988, kung saan walang awa nilang pinagpapatay at kinain ang di mabilang na mga inosenteng batang mag-aaral sa isang tanyag na paaralan. Matapos ang malagim na pagpatay ay parang bula nalang silang nawala, hanggang sa mapagtanto ng mga imbestigador na ang may  responsibilidad sa trahedyang yun ay walang iba kundi ang mga Wolf o kilala sa tawag na mga Lobo! Sa kasong ito ang Lone Wolf na tinatawag nila ay mga taong walang awang pumapaslang regardless kung ano pa ang posisyon mo sa gobyerno. Masakit isipin subalit mukhang ganito nalang yata ang kapalaran ko! Napakasaklap! Matapos kong aminin sa mahal ko ang tunay kong nararamdaman para sa kaniya, ilang minuto lang ang nakakaraan mamamatay nalang ako bigla, at makikita nalang nila akong nakabulagta dito mismo sa kinaroroonan ko! Good Byeeeeeeeeeeeeee................

"Gusto mo ba talagang malaman kung sino ako?" Sabi nya.

Hindi ako umimik kaya nagsalita sya ulit.

"Hi Shin Buenaventura, im Ninety-nine,nice to meet you" he gigled.

Naapaangat ako ng mukha sa gulat!. So kilala nya pala ako???

"MR.99???"

...............................................

FINALLY! Mr.99 came up! Binasa nyo ba ang prologue? Kung matatandaan nyo,  eto na yun!

Stay tunned for the next update...

Vote, comment and be a fan

Thankssss ❤❤❤

#gomawo

#mianhae

#saranghae

#exoPromise!

#richainmae99

#xiubaek!

" You Got Me, My Cute Little Baozi"  (Exo Xiumin Fanpic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon