chapter 5

47 4 0
                                    

Hi readers! yung mga nakapag basa na po ng first update gusto ko lang pong ipaalam na may konting changes po sa mga last chapters... may nilipat po akong ibang part ng every chapter to other kaya po if nalilito na po kau just read the chapters before this. thank you!

--------------------------------------------------------------

Xyrene's POV

Pinauwi na ako ni mommy na kakauwi lang last week dahil mag-gagabi nadaw kaya nag paalam na ako kay Vhenzel. 'di ko ine-expect na hihingin niya number ko. nakakapanibago siya ahh.. ano kaya nangyari dun? 'di naman yun dating ganun, siguro nabagok at nagising na nagbago na ang ugali.. pero impossible, kung nabagok man siya, siguradong 'di siya mapapano sa tigas ba naman ng ulo niya... mas nakakaawa yung napagbagukan niya.. Tsskk..tssk..tskk.. siguro dapat ng magsorry si Vhenzel dun. Naku! nagiging corny na rin ako! si Vhenzel kasi eh!

Pagkadating ko sa bahay, nakita ko si mommy na may kausap sa phone napansin niya naman ako at pinalapit, kiniss ko naman siya sa cheeks at nagpaalam na aakyat na sa taas, tumango naman siya at nagsmile.


Naligo ako at nagbihis. Agad naman akong humiga pagkatapos. Nagpaikot-ikot na ako ng ilang beses sa kama ngunit di parin ako makatulog. paglingon ko sa'king kanan nahagip ng aking mata ang aking cellphone na nasa mesang kinalalagyan nito. Agad o naman itong dinampot sa di malamang dahilan. Pagkabukas ko ng aking cp(cellphone) ay nakita kong may nagtxt pala saakin, pagbukas ko... -I had a gr8 tym 2day, thnks 2 u & gud nyt. Dream of me- ahhh, si Vhenzel pala pero ano daw? dream of me? feeling naman nun! Joke lang.

*kinabukasan*

"mom, alis na po ako" paalam ko kay mommy sabay kiss sa kanyang pisngi

"sige anak, ingat ka" sagot niya naman

"yes, mom" at umalis na ako. Pagkadating ko sa school si Myckel kaagad nakita ko. Nginitian ko lang siya, lumapit naman siya sakin.

"oh, Myckel" bungad ko sakanya pagkalapit niya sakin. He frowned. "what's with the face?" tanong ko.. "Devaune." seryoso niyang sabi na para bang may pinahihiwatig habang nakatingin saking mata... "Oh, sorry Br-yne" pag-aalinlangan kong sinabi, ngunit naging sanhi naman para mag enlighten ang kanyang mukha. "akala ko nakalimutan mo eh. sorry nga pala kahapon." hyper niyang sabi "ayos lang dumatin naman si---" "sino" "aahh,, wala wala" sagot ko "nga pala kamusta naman yung pagpapatawag ng dad mo sayo?" pag-iiba ko ng topic "h'wag na nating pag-usapan" sagot niya "sige, kaw bahala" at lumakad na kami papuntang classroom


"Xy, sinong hinahanap mo?" tanong ni Zee na ngayon ko lang nakasama ulit. andito nga pala kami sa caf vacant kasi namin. "yung mga taga ibang section" sagot ko "huh? bakit naman?" taka niyang tanong "may, gusto lang akong makita si" ako, "sino naman? ikaw xy ha, may di ka sinasabe" nakupo! sino naman gusto kong makita? "may itatanong lang ako sa president nila" pagsisinungaling ko at mukhang satisfied naman si zee sa sagot ko dahil di na nagtanong muli at nagsalita nalang " Xy, di nating kasabay ng vacant ang ibang section ngayon, next week tuesday pa." sabi niya "di bale, sasamahan nalang kita mamayang lunch sa room nila" dagdag niya "naku! 'wag na.. alam ko namang busy ka sa boyfriend mo" pagpapalusot ko dahit wala naman talaga akong sadya sa pres. sa kabilang section. "di naman. pero sige kaw bahala kun ayaw mo."

inihatid ako ni Myckel pauwi dahil nagkasakit ang driver namin. pinilit ako ni Zee kanina na magpahatid na sa kanila ni Edreian pero di ako pumayag dahil ayokong ma-op. magcocommute na sana ako pero biglang sumulpot si Myckel sa harap ko at sinabing ihahatid niya na raw ako. so, yun pumayag narin ako..

*bbbzzzzt* *bbbbzzzzzzt* *bbzzzt*

tinignan ko ang cp ko dahil may nag txt -still awake?- si Vhenz pala.. nireplyan ko naman siya

-oo, bakit?- ako

-wala lang, di ako makatulog eh- siya

-ahhh- ako

-baka inaantok kana, sige gud nyt nalang- siya

-di pa nga rin ako inaantok eh- ako

napatagal kami sa pag tetxt ni Vhenzel, sarap niya palang katxt di ko tuloy namalayan kung anong oras na

-uyy, 11 na tulog kana- paalala ko sa kanya

-oo nga no, sige tulog na ako. gud nyt. dream of me.- siya

-'yoko nga baka bangungutin pa ko!- ako

-sama nito!- siya

-biro lang. sige gud nyt narin. sweet dreams- sabi ko at pinatay na ang cp ko and I slept that night and woke the next day with a curve formed by my lips drawn on my face.

Ms. President meets Mr. Rule BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon