[Chương 29] Ám địch

4.9K 164 44
                                    

Nghe lời Dã Lũng Kỳ nói, mọi người quay mặt nhìn, chỉ thấy sắc mặt hắn gần như trắng bệch, nhìn Ngao Thịnh nói, "Mấy thứ kia đã đi theo ta và Hổ Vương tới."

Trên mặt Hổ Vương lúc này lấm tấm mồ hôi lạnh, sắc thái cũng cực kỳ ác liệt, thấp giọng nói, "Đúng vậy !"

"Những thứ này rốt cục là cái gì ?" Tương Thanh có chút không tin nổi, mặc dù quả thực y cũng từng nghe nói qua về cốt giá vu cổ, những thế nào cũng thấy có gì đó rất quỷ dị.

"Ta cũng biết rất ít............" Dã Lũng Kỳ nhìn Sử Khang đứng bên cạnh, hỏi "Thần y, đã bao giờ nghe nói đến cù sưu* chưa ?"

"A............" Dã Lũng Kỳ vừa dứt lời đã thấy Sử Khang hít sâu một ngụm lãnh khí, ông nhấc tay cầm lấy cây đao của một ảnh vệ đứng bên cạnh, chém thẳng xuống đầu của cỗ thi thể nằm trên mặt đất....... [răng rắc] một tiếng, đầu người bửa làm đôi.

Mọi người cúi đầu nhìn, chỉ thấy phần não màu xám đã gần phân hủy của người chết tuôn ra, Sử Khang dùng dao nhỏ rạch vào não, chợt nghe bên trong có tiếng xèo xèo quái lạ. Nhìn kỹ hơn một chút, chợt thấy một con sâu ba tấc* từ phần bị rạch chui ra, thân sau có ba phần, đuôi đặc biệt dài, phần mũi nhọn ở chóp đuôi phân nhánh, giống như một chiếc kìm.

Ngao Thịnh nhịn không được nhíu mày, thấp giọng nói, "Đây là cái quái gì vậy ?"

Sử Khang không nhiều lời, một đao đâm chết, nói với Ngao Thịnh, "Hoàng thượng, những thứ này phải lập tức thiêu hủy !"

Ngao Thịnh gật đầu, phân phó cho ảnh vệ, "Các ngươi mang dầu hỏa lại đây, mang những thứ này đốt hết !"

"Vâng !" Nhóm ảnh vệ vội vã thi lệnh, Sử Khang cùng một phương pháp, mở hết những thi thể còn lại ra, bên trong cũng có một con sâu, bị ông đâm chết, sau đó cho người mang cả hai cỗ thi thể đi tiêu hủy.

"Sử lão ?" Tương Thanh hỏi. "Thứ vừa rồi chính là cù sưu sao ?"

Sử Khang vẻ mặt ngưng trọng, gật gật đầu.

Diệp Vô Quy đứng một bên cũng khe khẽ thở dài, "Không thể ngờ loại sâu này thực sự tồn tại."

Quý Tư hơi giật mình hỏi Diệp Vô Quy, "Diệp học sĩ cũng từng nghe nói qua ?"

Diệp Vô Quy gật gật đầu, nói, "Ta chỉ từng nhìn qua trong sách cổ, cù sưu đứng đầu bách trùng, cực kỳ lợi hại, về phần đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, ta cũng không rõ lắm."

Tất cả mọi người nhìn Sử Khang và Dã Lũng Kỳ.

Sử Khang thở dài nói, "Cù Sưu vốn không phải loại sâu quá lợi hại, vốn chỉ có sở trường đào hang, nhưng chúng khác với những loại sâu khác ở chỗ, loại sâu này cực kỳ thông minh, cũng rất nặng tình cảm, sẽ nghe theo sự sai khiến của chủ nhân."

"Sâu cũng biết nghe lời ?" Ngao Thịnh rất là giật mình.

Sử Khang gật đầu, nói, "Có nhiều loại sâu có khả năng phục tùng, như là hạt tử, độc phong (bọ cạp, ong độc) ...... Cù sưu là loại nghe lời nhất, có điều cù sưu bình thường kích thước nhỏ, vô hại, chỉ có loài cù sưu bụng đỏ, chính là cù sưu nuôi chung với não cổ mà thành."

Thịnh Thế Thanh Phong (Edited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ