Chap này khai thác câu chuyện theo lời tường thuật của Ha Yoon Cheol nha.
______________________________________________________________________Buổi sáng đó tôi thức dậy, nhìn sang thấy cô vợ ở giường bên cạnh vẻ mặt nhăn nhó nhưng mắt vẫn nhắm nghiền. "Chắc là dạo cô ta stress dữ lắm với việc chuẩn bị buổi tuyển giọng và huấn luyện cho Eun Byul", tôi thầm nghĩ. Không chần chừ gì thêm, tôi bật dậy vào phòng tắm sửa soạn. Khi trở ra thì đã thấy cô ấy ngồi thừ trên giường như một kẻ ngốc. Cheon Seo Jin mà cũng có biểu cảm này sao.
"Làm gì mà ngồi thừ ra vậy. Sáng nay cô không phải đến trường sao?". Tôi lấy làm thích thú hỏi. Nhưng bất ngờ thay, cô ta hỏi ngược lại tôi vì sao tôi ở đây. Đây là nhà tôi, tôi đang ở trong phòng tôi với vợ tôi. Có chuyện gì sai sao? Rồi cô ấy không nghe hết câu nói của tôi mà chạy vù đi tìm Eun Byul. Khi tôi đuổi theo đến nơi thì cũng thấy hai mẹ con ôm nhau cứng ngắt bất động.
***
Tôi thoáng nghĩ về sự lạ lùng của Cheon Seo Jin sáng nay, đặc biệt là sau khi cô ấy bảo tôi sẽ nghỉ làm buổi sáng. Kỳ lạ, cô ấy là người tham công tiếc việc, dù đổ bệnh cũng không chịu ở nhà cơ mà. Sự việc càng kỳ lạ hơn khi tôi nghe người giúp việc báo lại rằng buổi tiệc tối nay bị hủy. Cô ấy còn đem bỏ hết đống đồ ăn mà mình tự tay chuẩn bị ba ngày qua. "Cô lại có kế hoạch gì đây, Cheon Seo Jin", tôi trầm tư suy nghĩ.
"Trưởng khoa à, lịch khám VIP tối nay vẫn giữ nguyên phải không ạ?", trợ lý y tá của tôi hỏi.
"Không, dời sang sáng mai cho tôi". Tôi trả lời sau một lúc tính toán. Ban đầu, tôi vốn xếp lịch khám trùng lúc diễn ra buổi tiệc hòng làm xấu mặt vợ tôi. Vợ mời tiệc nhưng chồng vắng mặt, cô có tìm lý do nào thì cũng không tránh khỏi sự hả hê của những vị khách thích hóng chuyện bao đồng. Nhưng bây giờ, tôi lại thay đổi ý định muốn tham dự buổi tiệc ấy. Nghĩ rồi tôi nhanh chóng gọi về nhà cho người giúp việc, bảo họ vẫn chuẩn bị đồ ăn và thông báo mời lại hội Hera.
Nhưng rồi chuyện đó xảy đến. Tôi vỡ lẽ trước sự kỳ lạ của vợ mình từ sáng nay. Vừa rồi, cô ấy lại trịnh trọng thông báo ly hôn tôi đến mọi người, như thể kêu oan sự bất lực của tôi trước mặt tên khốn Ju Dan Tae và tên tiểu nhân Lee Gyu Jin vậy. Thật sai lầm, nếu tôi không tổ chức bữa tiệc này theo ý muốn của cô ấy ngay từ đầu thì bây giờ đâu có mất mặt như vậy.
***
Khi mọi người đã ra về hết, chúng tôi đôi lời qua lại rồi cô ấy nhún vai trở về phòng. Vẻ bình thản như không có gì của cô ấy làm tôi điên lên, khiến tôi đập hết đống chén dĩa trước mặt mới hả được phần nào cơn giận. 17 năm chung sống, Cheon Seo Jin chưa bao giờ nhắc đến hai chữ đó trước mặt tôi. Còn tôi, tuy đã đe dọa ly hôn nhiều lần mỗi khi cãi nhau, nhưng đấy là để chiếm thế thượng phong trước cô vợ quý tộc không chịu thua ai bao giờ của mình. Tôi vẫn nhớ vẻ mặt ngoan ngoãn cam chịu của cô ấy mỗi khi tôi thốt ra hai từ ly - hôn.
"Nếu cô còn muốn làm theo ý mình nữa thì ly hôn đi." Đối với tôi, đó chỉ là một câu đe dọa vô thưởng vô phạt. Song, khi nghe thấy câu nói muốn ly hôn từ vợ mình, tôi lại thấy choáng váng khó tin, như thể mặt đất nứt ra rồi nuốt tôi rơi xuống vực thẳm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Là ác nữ thì có sao
FanficHer rewritten story - Câu chuyện viết lại của cô ấy. Cũng là Penthouse nhưng được kể theo góc độ của Cheon Seo Jin sau khi trọng sinh. Các nhân vật trong fanfic này đều thuộc về biên kịch thích bẻ lái và nhóm ekip phim Penthouse. Mình đã lỡ lọt hố...