5.

326 36 0
                                    

Gửi Lee Jeno,
     Giữa chúng ta cũng từng có những thời điểm ngọt ngào nhỉ? Ví dụ như hồi ở Moscow.
     Cuối năm, ngân hàng anh làm việc họp tổng kết cuối năm ở Moscow. Trước khi đi, em giúp anh chuẩn bị quần áo, thuốc thường dùng, dù che mưa, thậm chí cả một cây côn gỗ nữa.
     Anh phì cười hỏi: "Đưa tôi cái này làm gì?"
     Em liên thiên về quân đội Ai Cập đã bắt giữ tổng thống đắc cử, và đảng đối lập Thái Lan bao vây nhà thủ tướng... Em nghiêm túc nói: "Thế giới bên ngoài nguy hiểm lắm."
     Không ngờ lời em nói vậy mà thành thật.
     Ngày thứ ba anh ở Moscow thì xảy ra bạo động, chính là ngay ở khách sạn anh ở. Em xem tin tức trên tivi, điên cuồng gọi điện cho anh, nhưng mãi vẫn không có người bắt máy. Em làm một việc mà đến em cũng cảm thấy dường như chả có nghĩa lý gì – Mua vé máy bay ngay tối hôm đó, một mình bay đến Moscow.
     Trong đầu em đều là hình bóng của anh, thậm chí em không hề nghĩ đến việc làm thế nào để tìm anh giữa Moscow.
     Ra khỏi sân bay, em vội vàng lao đến khách sạn của anh. Dọc đường đầy những cuộc biểu tình, xe cảnh sát ầm ầm chạy qua lại. Người lái xe taxi nói với em bằng tiếng Anh rằng ở đây rất không an toàn.
     Sau đó em mới cảm thấy mình đúng thật là quá kích động, em đứng trong đám người hỗn loạn, nhìn thấy khách sạn đó bị bao vây. Bọn họ dùng tiếng Nga lớn giọng la hét, cảnh sát phải dùng vũ lực duy trì trị an, bốn phía khách sạn giăng kín dây bảo vệ. Em chen vào đám người đi tới, vừa kéo dây chăng bảo vệ vừa cầm điện thoại liên tục gọi cho anh. Có một người cảnh sát kéo em ra, hung dữ vô cùng. Khoảnh khắc điện thoại kết nối được, em chỉ muốn khóc: "Lee Jeno, anh ở đâu?"
     Tín hiệu bị gián đoạn, em nắm chắc điện thoại bị xô đẩy trong đám người, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy anh. Anh đứng giữa dòng người, biểu cảm chấn động. Khoảnh khắc đó, cho dù đã bao năm qua rồi, em vẫn còn nhớ như in. Giống như hoa nở ngày xuân, như bụi trần lắng xuống, em lao về phía anh, ôm anh thật chặt. Em vùi vào lồng ngực anh hết lần này đến lần khác nói: "Không sao rồi, anh không sao, Lee Jeno, anh không sao rồi."
     Anh ngẩn ra một lúc, sau đó ôm em, cái ôm chặt đến phát đau, giống như muốn bóp em vỡ vụn.
     Sau đó em hỏi anh làm sao ra được khỏi khách sạn, anh nhìn em nói: "Tôi dùng cây côn của em đánh người mở đường chạy ra."
     Em cười mà rơi nước mắt.
     Chúng ta ở Moscow mười ngày. Ban ngày, chúng ta đi dạo ở Quảng Trường Đỏ, cầu nguyện ở Nhà Thờ Đức Bà. Ban đêm, chúng ta mang ủng cao, mặc áo khoác cáo màu bạc và nhâm nhi một tách trà tại nhà một người bạn Nga. Anh tặng em một bộ búp bê, những con búp bê tên gọi Matryona đó là món quà đầu tiên anh tặng em.
     Chúng ta uống vodka và đi dạo vào ban đêm trên đường phố Moscow. Em cầm tay anh hát "Đêm ngoại ô Mátxcơva", em hát dở quá, anh lại gần bịt miệng em, em cười to bay khói trắng lạnh. Anh gọi em: "Cho Ahn..."
     Em ngẩng đầu, anh hỏi: "Em không sợ sao? Một mình đến đây?"
     Em thành thật: "Sợ"
     Em sợ không bao giờ gặp lại được anh nữa.
     Em cười híp mắt: "Chúng ta lần sau lại đến đây được không?"
     Anh cúi người hôn lên trán em.
     Tối đó, trong một nhà nghỉ nhỏ, anh dịu dàng và nhẹ nhàng. Jieun nói, nam nữ chỉ khi làm việc đó mới được coi như thật sự ở bên nhau. Lee Jeno anh xem, vào lúc đó, cơ thể, làn da, tất cả của em và anh, gần gũi thân thiết biết bao.
     Hôm đó em nằm trên giường trải đầy ánh trăng, cố nhớ lại xem tình yêu của em dành cho anh bắt đầu từ lúc nào.
     Em yêu anh, hình như chỉ bắt đầu từ một giây ngắn ngủi.
     Ngày liên hoan giữa thầy và trò năm đó, em may mắn ngồi bên cạnh anh. Buổi biểu diễn nhàm chán dài lê thê, em đang ngủ gà ngủ gật, bỗng có nam sinh hét lớn: "Min Soyeon lên rồi kìa!"
     Đó là Min Soyeon hoa khôi khoa tiếng Anh của trường mình, là thần Vệ Nữ trong lòng vô số nam sinh.
     Min Soyeon biểu diễn Violoncelle, người đẹp và âm nhạc, rung động lòng người. Không biết gió ở đâu tới, thổi bay mái tóc cô ấy. Em thấy anh đứng dậy, đi đến một góc, đóng cánh cửa sổ lộng gió. Anh quay đầu nhìn lên sân khấu, khóe miệng hơi mỉm cười.
     Ánh mặt trời quá dịu dàng, tất cả động tác của anh đều nhẹ nhàng tinh tế, giống như một bộ phim đen trắng, trong khoảnh khắc đã chạm vào trái tim em. Em nghĩ, đó chính là giây phút đầu tiên em yêu anh.
     Nhưng lúc đó em không hề hay biết, sự dịu dàng mà em yêu từ giây phút ban sơ đó của anh, không phải dành cho tất cả mọi người.

"Gửi Lee Jeno..."Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ