Chương 2: Người nổi tiếng

417 45 4
                                    

Xuyên khắp Thượng Hải, không ai là chưa nghe tới Hoàng thị - một trong những tập đoàn nổi tiếng về kinh doanh bất động sản. Đáng nói, người đứng đầu Hoàng thị là Hoàng Nhật Quang, con trai cả của Hoàng lão gia đương nhiệm - tay lão luyện của giới kinh doanh và Hoàng phu nhân - huyền thoại sống được cả giới showbiz tôn sùng. Ngoài ra, hắn còn nằm trong top 10 CEO có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc. Nói Hoàng Nhật Quang là quái vật nghe có vẻ hơi quá, nhưng thực tế chính là vậy. Tuy nhiên, người em Hoàng Nhật Sư Tử lại có phần yếu thế hơn trước anh trai mình. Nhưng đó là yếu thế trước Hoàng Nhật Quang chứ ngay từ đầu, Sư Tử đã nhỉnh hơn rất nhiều người khi anh là diễn viên nổi tiếng tầm cỡ quốc tế khi mới ở độ tuổi hai mươi sáu, đồng thời cũng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị Ảnh Đế nhưng dạo gần đây, anh đã rời bỏ sân khấu điện ảnh để theo đuổi nghiệp thần tượng. Tuy vậy, dường như Sư Tử chẳng có mong muốn hay vui vẻ gì với công việc hiện tại, tất cả đều là "mệnh lệnh" từ người mẹ minh tinh màn bạc nổi tiếng một thời kia.

Hoàng Nhật Sư Tử là con trai thứ hai nhà họ Hoàng, từ nhỏ anh đã là công tử ngậm thìa vàng muỗng bạc, sinh ra ở phía sau vạch đích, tương lai phía trước trải toàn nhung lụa, sống một cuộc đời cao sang quyền quý, ai nhìn vào cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Nhưng những người đó không bao gồm bản thân Sư Tử. Anh ghét cuộc sống này, ghét cay ghét đắng nó. Anh ghét cái sự giàu sang mà mình nhận được từ gia đình, ghét cái tình yêu giả tạo của bố mẹ và hơn hết, Sư Tử ghét tuổi thơ của chính mình, cái quãng thời gian mà anh phải sống dưới cái bóng của anh trai.

Hoàng Nhật Quang là thiên tài đúng nghĩa khi chẳng có gì hắn không biết làm. Ngay từ khi còn bé, hắn đã thể hiện trí thông minh vượt bậc trong học tập, vốn hiểu biết cực kì sâu rộng, chưa một thứ gì đủ khó để cản trở hắn. Không những vậy, Hoàng Nhật Quang còn chơi thể thao rất giỏi, công việc dù khó đến mấy vào tay hắn cũng hóa miếng bánh đơn giản. Và cũng vì vậy, hắn nghiễm nhiên trở thành niềm tự hào số một của cha mẹ và cả Hoàng gia. Do đó mà cha mẹ hắn đều kì vọng vào Sư Tử - người em trai cũng sẽ xuất chúng như anh mình.

Nhưng không, Sư Tử chỉ là đứa trẻ bình thường, một đứa trẻ chẳng thể nào bình thường hơn nhưng được dạy dỗ và lớn lên trong môi trường chỉ có điều bất thường. Để có thể theo kịp được Hoàng Nhật Quang, Sư Tử phải cố gắng rất nhiều. Anh học với thời lượng nhiều gấp ba lần so với vô vàn những đứa trẻ khác đang hưởng thụ tuổi thơ. Nếu ở trên lớp, chúng chỉ cần học những môn văn hóa thì Sư Tử lại khác, anh phải học thêm nào Thanh Nhạc, Mỹ Thuật cấp cao, Điêu Khắc, Thiên Văn học,... Toàn những môn chưa chắc đã cần đến, nhưng anh phải học vì một mục đích duy nhất: Đuổi kịp anh trai mình! Cuối cùng điều đó cũng chẳng thể diễn ra theo ý muốn. Một đứa xuất phát sau như Sư Tử sao có thể đuổi kịp Nhật Quang-một kẻ được mệnh danh "thiên tài" dễ dàng như thế được!

Sư Tử tên đầy đủ là Hoàng Nhật Sư Tử, và anh ghét cay ghét đắng cái tên ấy. "Nhật" có nghĩa là mặt trời, nhưng mặt trời muốn tỏa sáng rực rỡ  thì phải có ánh sáng mặt trời - "Nhật Quang" nên đôi khi anh tự giễu, có phải là nhờ có "Nhật Quang" nên anh mới có thể tỏa sáng? Rằng nếu không có người anh trai sẽ chẳng có Sư Tử như bây giờ, anh sẽ chỉ là một khối cầu vô vị trên bầu trời và chẳng ai thèm ngó ngàng tới.

[12 chòm sao] Sắc Màu Cuộc Sống - S.N.O.WNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ