Red String...
Girl 1: Girls? Where's Lucas I thought dito siya pumasok.
Girl 2: Uh, Yes! Nakita ko rin kaya
Girl 3: Pero asan kaya siya? Hes not even here...
Ramdam ko ang pagka dismaya sa boses ng mga babaitang to ngayun.
Sheet! Napaka awkward na namin ni Lucas dito,( e practically speaking ang LASWA LASWA kaya namin tignan)
Naka tayo si Lucas sa bowl habang ako ito naka upo sa shoes niya na wahis ang skirt!
Myyy ghaaad! Iniisip ko palang sumasakit na ang ulo ko.
Oh! Nooess! Pano pag may makakita sa amin ng ganito ang.... Maabutan sa amin. Oh! My ghaaad! I cannootttttttt!Uhm, Excuse me miss? Tanong ni ateng girl kay Pat
Uhh, Yes? Sagot ni Pat
Have you seen Lucas? I mean nakita mo ba si lucas na pumasok dito?
A- ah, wala eh. Hindi ko namalayan. Impossible namang pumasok yun dito e WOMEN'S CR to'
Ye-yeah you're right. Pahiyang sagot ni ateng girl.
Lu-lucas?! Wag mong HAWAKAN ang buhok ko! Pabulong kung singhal sa kanya
Pano ba naman kasi, ma a-out of balance siya kung hindi siya hahawak sakin.
Lalo ko tuloyng na fi-feel yung 'thinggy niya.(Oh, nooeessss! My virgin head....)
Pero, Pipay san ako hahawak? Pabulong din niyang sagot.
Hindi ko nalang siya sinagot baka marinig pa kami ng mga humahabol sa kanya. At worst of all, maaabotan pa kaming naka ganito.
HINDI KO NA TALAGA TO KAYA! WAAAAAAHHHH! hindi ko napigilang sumigaw shit! Baka narinig nila ako? Timang!
Talagang narinig nila ako ang lakas kaya ng boses ko.
Pag tingin ko kay Lucas, talaganag namutla siya sa kaba. Bakla talagang isang to!
Iniisip ko palang na mahuhuli nila kami parang guguho ang mundo ko. Biruin mo? Kami lang dalawa ni Lucas dito with this position. Really?Ano nalang ang iisipin ng Eli ko baka sabihin niyang niloloko ko siya (HAHA ang feeling ng loka) Baka isipin niyang may milagro kaming ginawa dito kasama tung Lucas nato! NAKU! BULLSHIT..Ahh, may tao pala diyan? Takang tanong ni ateng girl.
Ah- ah e Oo na tatae kasi ako... Palusot ko shit!! Nakakahiya
Nakita mo ba si Lucas?
Ah e sino yun? Di ko kilala yang sinasabi mo..
Okay, thankyou..
Napapikit nalang ako sa pinag sasabi ko dun kay ateng girl.
Ah, HEHEH. Ganyan kasi yan tumae si Pipay sumisigaw.. pag pasensiyahan mo na Miss
Ha? Talaga ba Patricia??
Heheh, ganun ba? Sige thankyou
HAHAH..
Paglingon ko aba tumatawa tung mokong nato.TALAGA BA? NAKAKATAWA? sarcastic kung sabi sabay tayo.
Ng biglang....
A-aray! Nabuhol ang yung buhok ko sa zipper ng Kutong Lucas nato! Shiiiiiiiiittttttt
Do- don't move! Sabi niya
Talaga bang nag blush siya (oh! Em geee!)
Baka na tu-turn on siya kasi na babangga ko kasi ang thinggy niya.HUY! TANGGALIN MO TO! singhal ko sa kanya pero parang ayaw talagang matanggal.
Wi..wait kunti nalang...
Hindi ko na kaya to kaya bigla nalang akong tumayo bahala na kung makalbo. Ma kalbo ang makalbo!
OUCH!!!! Sigaw ko dahil sa sakit kasi nabunot ang yung buhok ko at naiwan dun sa zipper ni Lucas.
Bess? Okay kalang.....
Naabutan niya akung gulong gulo ang buhok at pag tingin niya kay Lucas at dun sa zipper niya.
OH! MY GHAAAD! JUST OH MY GHAAD! PIPAY? TALAGA BA? DITO NIYO GINAWA? Pipay dahandahan naman, tignan mo yang buhok mo.. Sa susunod wag masyado hyper ha?panunukso niya samin ni lucas
Tanpalin kaya kita Pat! Abay wala no! Hindi ganun ang nangyari! Syimpre kung e susuko ko ang bataan sa taong mahal ko naman hindi yung sa taong ay! Wag nalang..
Weee?
TALAGA!!! ITANONG MO PA DIYAN SA LUCAS NA YAN!!
Totoo ba lucas? Hehehe kayo ha?
Nag smirk ang loko!
Wuy! TALAGA! Ikaw pipap ha? Indenial...
Nag walk out nalang ako, walang mangyayari sa usapang to. Bahala kayo diyan!
Wala. Walang nangyari matigas na sabi ni Lucas
Kinabukasan hindi parin ako maka move on sa incident kahapon. Lutang na lutang parin ako up until now sa first period ng klase. Hindi ko mapigilang lumingon kay lucas na nasa kabilang armchair (practically speaking isang space lang ng upuan ang pagitan namin kasi late si Eli)
Wait!! Late si Eli o baka umabsent? OHHH EMM! Tumawag pa naman siya sakin at binabaan ko! Dahil sa pisteng Lucas nato! KAINISS WAHHHH!
Lumingon naman naman si Lucas na dalidali din namang lumingon sa kabila.Ah, aba! Patingin tingin pa talaga tong lucas nato?!iniripan ko siya at aba! Himala! Wala man lang reaction..
Excuse me ma'am? sabi nung isang lalaki naka uniporming pang driver.
Yes? Sir, what may i help you?tugon ni Maam Agaser
Pinapaabot po ni Sir Eli ay! este Elliot ang kanyang excuse letter.
Oh! My! May sakit ang Eli ko....
Ah, okay thankyou! Who's the beedle in the class? Kindly get the letter ...
To: Patricia
Pat may sakit pala si Eli...Sent!
From: Patricia
Ehh? Ano naman ngayun?To:Patricia
Gusto ko siyang puntahan na ko konsensiya ako, tumawag kasi siya sakin kahapon e na hang up ko kasi dahil sa pisteng Lucas na yun! Kung hindi mo lang sana ako tinulak....Sent!
Ehm? Excuse me Ms. Alfonso alam mo naman strictly prohibited ang phone sa class ko!with matching taas ng eyebrows
Sorry po, ma'am..
Stand up! Go to the dean office get a red slip, e sulat mo 'using cellphone while in class'
Pero ma'am!
Walang pero pero! O hindi ko e rerecord ang output mo today it's 85points!!!
Okay po.. no choice ako pano na si Eli
©️ Hanninnay
Allrights reserveJULY272021
YOU ARE READING
Love Me till the End (On-going)
Teen FictionSamahan si Pipay sa kanyang mala roller coaster ride niyang journey bilang isang third year highschool student sa isang pribadong paaralan gaya ng St. Claire Academy.Pano pag nalaman niyang dito rin nag aaral ang kanyang mortal enemy since birth na...