Laxxus POV
TWO YEARS had passed, isa na akong ganap na prostityut sa Club na pinapasukan ko. Sa edad na disi-nwebe ay nagsimula lang ako sa prostitusyon pero ngayon, isa na akong regular na mananayaw para sa mga bigatin na tao. Mapalalaki man o babae, kumikita ako kahit konting giling lamang sa pribadong silid na nakahanda para sa mga customer ko.
Naghahanda na ako para sa muling pagsayaw ko sa Club. Maraming tao ngayon, dagsaan ang mga estudyante at iilang mayayaman na politiko. Politiko? Napangisi ako, mga walang kwentang politiko kaya napadpad sila rito sa Club para lang maghanap ng paglalabasan ng init ng katawan. Hindi sila makontento sa kanilang mga asawa.
Napailing na lang ako at inayos ang aking sarili. Nagtungo ako sa likod ng stage at sinenyasan ako ng DJ na umentrada na. Huminga muna ako ng malalim at isina-isip na para sa sarili ko ang ginagawa kong trabaho.
Palabas akong sumayaw, naghiyawan agad ang mga tao. Dahil sa suot kong maskara, malaya kong natititigan ang mga mukha ng mga tao na naka-upo sa harapan ng stage. Masaya silang nagtatawanan habang dinuduro ang aking puwesto. Napangisi na lamang ako at patuloy silang inaliw sa pamamagitan ng paggiling at pag-kunyapit sa metal na railings sa entablado.
Makalipas ang ilang minutong pagsasayaw ay tumigil ako hudyat para magtapon ng pera sa entablado. Tumayo silang lahat at iwinagayway pa ang limpak-limpak na pera bago iyon ihagis sa akin.
Mabilis kong pinulot iyon habang nagpapasalamat ang DJ. Napangisi na lamang ako nang mahakot ko na lahat ang perang itinapon nila sa akin. Ang prostitusyon ay daan ko para umangat sa buhay. Hindi ko pwedeng iwan ang trabahong sinimulan ko dahil ito ang nagpapayaman sa akin sa araw-araw.
Bumalik ako sa aking dressing room at mabilis na tinanggal ang maskara. Inilapag ko ang perang hawak ko at pinakatitigan iyon ng mabuti. Isang biyaya, kahit katawan ko ang kapalit.
"Sobrang dami na naman ng iyong pera ngayong gabi, Laxx!" nagulat ako nang may magsalita sa aking likod. Paglingon ko ay si Kuya Mikel lang pala na nakangiti lang sa akin.
Napailing lang ako. "Sus! Kulang pa nga 'yan, Kuya. Maghahanap pa ako ng bibiktimahin mamaya," pahayag ko.
Humalakhak siya. "Hindi talaga ako nagkamali na ipasok ka sa ganitong trabaho, alam ko kasing kailangan mo ng malaking pera para sa sarili mo."
I just shrugged my shoulder. Binilang ko ang perang nalikom ko. Halos umabot na naman sa singkwenta-mil ang aking kinita. Masayang masaya ako. Binigyan ko nang tip si Kuya Mikel, limang libo rin iyon. Masaya siyang lumabas sa aking dressing room. Sumunod naman na pumasok si Manager at sinabi sa akin na huwag muna akong uuwi dahil maraming bigatin ngayon ang pupunta sa Club.
Nagbihis na lang ako ng suot kong damit nang pumasok ako sa Club. Umidlip ako saglit at hinayaan ang sarili na magpahiniga. Napagod ako sa pagsayaw at sa pagbigay aliw sa mga politiko kanina.
Naalimpungatan ako nang may naramdaman akong humahalik na siyang nagbigay kiliti sa aking leeg. Napamulagat ako at mabilis na itinulak ang isang tao kaya napa-upo ito sa sahig.
"Ouch!" sambit niya habang hawak ang paa na tila natapilok sa aking biglaang pagtulak.
Damn!
"Tangi- Roxxane?" patanong kong sambit ng matukoy ko kung sino ang humahalik sa aking leeg. "What the fuck are you doing in my room?!" singhal ko.
Tumingin siya sa akin na may lungkot sa kaniyang mata. "Bawal ba akong pumasok sa silid mo?" naka-nguso niyang tanong.
Napahilot ako sa aking sentido. "Ano ba kasing ginagawa mo rito? Hindi ba ang sabi ko, walang papasok sa loob ng silid ko na walang paalam?" inis kong bulyaw sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Defiant Youth Series # 12: Unwanted Justice (COMPLETED)
Genç KurguPUBLISHED UNDER PAPERINK PUBLISHING) Defiant Youth Series #12 (A COLLABORATION SERIES) COMPLETED Years ago, there's a guy named-Laxxus Harris who was being addicted to alcohol and cigarettes. He's just a high school student back then when his friend...