hi readers! sorry sorry sorry, nagbakasyon kase yung kasipagan ko mag UD kaya eto ngayon lang ako nakapag update! sorry talaga!
MADDIE'S POV
"ah!!!!!!!!! manong bahay na nga gusto ko na umuwi dalian mo!!!" sa sobrang bwisit ko, pati si manong nasisigawan ko na. kawawa naman. buti wala si jeffsy dipsy dito, baka isa pa yung gagatungan ako lahat lahat na. hayst!
"manong, i change my mind. sa mall tayo. ayoko muna umuwi." baka kase asarin lang ako ni jeffsy dipsy. wala pa naman akong panahong makipag asarin sa unggoy na yun. at isa pa nakakainis yung mukha nya. nakakawala na kaagad ng mood. para namang kagandahan akong babae. eh alam ko naman mga type non! mga chicks!! i mean, mga clown din na ubod ng kapal ng make up sa mukha. kulang na lang pinagkakakain na nila yun!! argghh ayan pati sila napag anuhan ko ng sama ng loob.. bakit kase bumalik pa yun...
after 10 mins, nasa mall na ako, what should i do first? maya maya nakaisip na rin ako ng gagawin, halos nakapasok na ako sa lahat ng shops sa mall, laki na naman ng kita nila. kawawa naman driver ko, daming dala. ahahaha. "m-ma'am, papasok pa po kayo dyan?" sa tono ng boses ni manong mukhang nangangalay na sya magbuhat nung mga yun. "ah ok na po siguro tong nabili ko manong. tara alis na tayo." habang naglalakad ako pabalik sa sasakyan, tumawag sakin si jeffsy dipsy.
"babae! asan ka! walang pagkain dito! uwi dito uwi!!" ay ano ako aso? aso ako? pinapauwi ng basta basta! aba letchugas to ah.
"lintek ka! anak ka ng tepaks! ano ako aso?! tyaka may katulong dyan ayos toh, ako pa paglulutuin mo! ano ako chef mo?! baka nilason pakita!" habang nakikipag battle ako sa kanya(battle tlga :P) may nakabangga ako isang babae, maputi maganda, at luhaan. at nilagpasan lang ako walang sorry sorry! kapalmuks toh ah!! "AY SORRY HA!! SORRY HA!! AKO NAKABNGGA SA SARILI KO EH! TANGA AKO EH! HOY DI KA BA MAGSOSORRY!!" hinabol ko din sya at hinila ko. yung.buhok.ng.di.sadya. "sorry nahila ko buhok mo-" bigla syang nagsalita "can't you see?! i'm having problems- wait." tumigil sya sa pagluha nya" ikaw si maddie ng knights!!!" ay narecognize nya agad ako. " ah buti alam mo kaya sa susunod titingin ka sa daan mo! buyset." at iniwan ko sya dun. maya maya nakasalubong ko yung kausap ko sa phone. si jeffsy dipsy.
"hoy ba't nasa mall ka?!" at pareho naming inend yung call. "hinahabol ko yung babae eh. yung naiyak at nasabunutan mo. grabe ka talagang babae ka. napaka brutal mo." tapos nilagpasan ako. di ko alam kung ano meron sa puso biglang kumirot at sumikip dibdib ko. baka naman may health problem na ako?! nako kelangan ng check up... pero biglang sumama loob ko nung hinahabol nya yung babae. parang sinasabi ng isip ko na hindi naman nya worth yun.
pagkauwi ko sa bahay, nakauwi na rin sya. nalagpasan ko kase kwarto nya. di ko talaga maitindihan kung bakit andito tong hayup na toh eh. nakikitira ba toh o ano? pero kitang kita sa mga mukha nyang nalulungkot din sya. anu kaya meron dun sa babaing yun at sa kanya? baka naman............GIRLFRIEND NYA YUN OR SOMETHING?! di! yoko makichismis!isa pa, hindi ko sya gusto! sino may sabing gusto ko sya!!
dinabugan ko na lang sya. wala akong panahong makihalubilo sa kanya. nilapag ko gamit ko sofa at binuksan isa isa ang mga pinamili ko. bigla naman nyang binuksan yung pinto ko ng walang katok katok. " bastos mo naman uso katok eh-" pinutol nya ang sasabihin ko. mukhang mainit ulo." ANO PROBLEMA MO! PADABOG DABOG KA PA?! CAN'T YOU SEE I'M THINKING OF SOMEONE I LOST EARLIER!!! GHADDDDDDDDDDDD!!!! WHAT THE EFFF IS YOUR PROBLEM?!!!" aba biglang nagalit! ako dapat ang nagtatanong sa kanya nyan eh! unfair!! "EH IKAW ANG MAY PROBLEMA EH!!! PARA KANG GAGO PAPASOK PASOK DITO SA KWARTO KO!! ANO MO NAMAN YUNG BABAE!?!" eto oo. nag aaway kaming dalawa. ewan ko kung ano pumasok sa kukote ko at nakisagot ako sa kanya. para kaming shunga dito nagsisigawan. nagsi-akyatan na lahat ng tao sa bahay dito sa kwarto ko. mukha ngang takot sila kase medyo dangerous fight namin. todo sigaw ako nasabi ko lahat ng mura sa kanya eh!
bandang huli din naman, pareho na kaming sumuko. pero di ko sya pinapansin. i mean, pareho lang kami di nagpapansinan! ganyan ako kapride! pake ko sa kaluluwa nya! "hoy, ano na naman tong mga pinagbibibili mo, aksaya sa pera?" ngayon lang ako natauhan na ginagalaw na nya yung mga pinamili ko. di ko sya sinagot. instead pumunta ako sa terrace ng kwarto ko. lumabas na rin sya. nakahalata na rin ata.
JEFF'S POV
sinundan ko lang si maddie kase wala akong magawa sa bahay ngayong umaga. nakita ko si jammie. hay she's pretty, always. i'm still.......INLOVE WITH HER. di ko alam. kusang nilapit ako ng mga paa ko sa table ni jammie, teka, pano si maddie. i'm inlove with her, not that much. mas mahal ko padin si jammie. hay. actually, kaage nya si maddie, and 4th year h.s. din sya. tapos, her smile, kills me everytime. ningitian nya ako habang umuupo ako sa table nya.
" hi jeffy, kamusta? long time no see ah." then she laugh. hayy, that sound, i love that sound. parang inlababo padin ako sa kanya. "i'm fine. ikaw? " then she smiled and said" of course i'm fine. andun padin ako sa school natin. hay jeffy, buti nakamove on ka na. ako din naman eh." i can see that with her smile. " uhmm, jammie, i have something to tell you." medyo kinakabahan ako. sya lang nakakapadama sakin ng ganung feeling. un easy. " i'm still......." tapos bigla syang sumimangot. ang explain things to me. " jeff, sorry i didn't mean to hurt you naman. it's just that, hay, it's complicated. we need to split up that time. i'm sorry. i lied. i didn't move on." naiiyak na sya nun alam ko yun, at pinipigilan nya. " sorry jeff, i really got to go now. nice talking to you" then she smiled bitterly. hinabol ko sya. kaso nakabangga nya pa si maddie. naku lagot akuuu....
"hoy ba't nasa mall ka?!" aba sya pa may ganang magtanong nun eh sya nga tong bawal dito. masumbong nga. "hinahabol ko yung babae eh. yung naiyak at nasabunutan mo. grabe ka talagang babae ka. napaka brutal mo." at tumakbo na ako papalayo sa kanya. di ko na sya nilingon ulit.
nauna ako bumalik sa bahay. at nagmukmok sa kwarto ko. at alam nyo na yung sunod na nangyari. haha aiirita padin ako sa sarili ko. WAKE UP!! jeff, magising ka na. wala na nga kayo eh. nakakabwisit naman. ito na naman yung feeling na guilty ka na naman. hirap ka na naman. buyset talaga. eto tuloy ako ngayon. mukhang walang kapag asa pag asa sa buhay. i can't really imagine kung pano sya natutulog, nakakakain. move on?! mahal nya ako pero iniwan nya c'mon! ako pa ginawa nyang tanga!
tae kabakla na ah, para akong tangang nagbubuhos ng sama ng loob kay maddie. hay kawawang babae, ikaw pa nakita ko.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
she's my BEAUTIFUL GANGSTER
Fiksi PenggemarA ganster...she's a ganster that musn't fall in love. A frat member...he's assigned to end a gang, to make the leader fall in love. But both of them can't help to fall in love. Is this a chaos or maybe...a plan?