________________FLASHBACK>No.4:
(THE DEATH OF JASPHERE)The party's still going!!!!! Marami naring umalis na classmate nila. Naiwan si laine sa party.
Si Akira, Axel, Cassandra, Dorkine, Desiree, Ejay, Elle, Gabrielle, Hannah, Iascon, Jannah, Jasphere, Kate, Ken, Kylie, Luie,Manuel, Monique, Niko, Nicole, and si laine ang naiwan sa party, while sina Paul, Patima, Quino, Raih, Rain, Samantha, Sandro, Sam, Toby, Thursday, Ury, Ubegail, Vanjoss, Vanessa, Water, Westgail, Xen, Xendra, Yury, Yen, Zaquil, and Zerkate. Nauna na silang umalis.
Nakaisip si hannah ng game kasi medyo boring narin dahil nagsi-alis na ang iba.
"Let's play truth or dare with a twist. If sa inyo tumapat yung bottle, you are going to choose truth or dare. If truth, you tell something truth, but if dare, you are going to do something sa amin na malalalaman nyo mamaya.".
"Ok, let's go." sabi ng mga boys!!!!!!!.
Nagsimula na ang game. Nicole spun the bottle. At tumapat kay elle.
"Ohhhh, the birthday girl. Ok, truth or dare."
"Truth"
"When was the last time you felt that you were not welcome at the campus?" Sabi ni Nicole na ngumisi pa kay elle.
"Ahhhh, nung nag transfer. I'm not really comfortable, especially on my first day." She answered the question while rolling her eyes.
Nagkaroon ng katahimikan dahil sa mga sagot ni Elle. Napansin ni hannah na may something sa kanila, kaya binasag nya ito.
"Ok next!!!!!! " Anya Hannah.
Kay akira tumapat yung bottle, and he chose dare, so yung pinagawa sa kanya ay one shot of gin. Next si
Axel, Cassandra, Dorkine, Desiree, Ejay, Elle, Gabrielle, Hannah, Iascon, Jannah, Jasphere, Kate, Ken, Kylie, Luie,Manuel, Monique, Niko, Nicole, Lahat Sila Dare, and they are doing the same thing, which is one shot of gin. Si elle lang ata ang nagtruth. Naisip ni laine na baka magt-truth na rin sya if ever tumapat sa kanya yung bottle.Tumapat na sakin yung bottle. And I accidentally said dare.
"So you choose dare kaya one shot of gin?" Sabi ni Monique.
"Go laine, go laine, go laine." They cheered me on.
"Hindi mali truth talaga"
"Wala napili mo na ehhhhh. One shot! One shot! One shot!" sabi ni dorkine.
"Wala na palang gin wait kuha lang ako," Akira said.
"Ahhh laine punta muna ako sa kwarto. Medyo nahihilo na kasi ako ehhh." Bulong ni elle kay laine.
Si akira na kumuha ng gin. Pumunta sya sa liquor island ng nageekis ang mga paa dahil sa kalasingan. Sumunod naman si elle para gawin na ang kanyang plano kay laine.
Pag dating ni Akira sa liquor island. Naubos na pala yung gin, kaya hindi nya alam kung saan kukuha. Dumating si elle at sya na lang ang kumuha sa kusina.
"Ahhhh, akira samahan na kita ng kumuha ng gin. Nasa kitchen kasi yung gin ehh. Ako na lang kaya ang kukuha.".
"Ahhhh sure," said Anya Akira.
Elle gets the gin in the kitchen. Elle pours the poison into the gin. Tas binigay nya na kay akira.
"Akira ohhhhh," said Anya Elle.
Nagtaka pa si Akira kung bakit bukas yung bottle. Hindi na lang nya pinansin dahil sa kalasingan at bumalik na lang sa kanila para ituloy ang laro.
Hindi na din bumalik sa laro si elle at tiningnan na lang ang mangyayari.
"Ok ayan na yung gin. One shot naaaa!!!!!!!! said Nicole.
"Sorry, I don't drink alcohol, said Anya Laine.
"Hay naku ikaw? hindi umiinom." Kylie.
"Hindi nga seryoso."
"Tingnan lang natin kung hindi ka pa mamatay dyan." Sinasabi lang yan sa isip ni elle habang tinitingnan si laine na iinumin yung gin.
Iinumin na sana ni laine. Ngunit pinigilan yun ni jasphere at sya na lang ang uminom na dapat ay si laine ang iinom.
"Hayaan na natin sya ako na lang ang iinom," Jasphere said.
Ininom ni jasphere yung gin, which si laine ang iinom.
Dahil sa ginawa ni Elle. Halos sumigaw sya at magwala sa panghihinayang. Pumunta sya sa kwarto nya at pinagbabasag ang mga gamit dahil sa galit. Binuhos nya lahat ang galit nya. At kitang kita sa kanya ang isang nagagalit na demonyo.
"BWESIT KA LAINE. BWESIT KAAAAAAAAA!!!!!! BAKIT HINDI KA PA MAMATAY-MATAY BAKITTTTTTTTTT!!!!!!!" Sigaw ni elle sa galit.
"Bakit mo ininom? Para kay laine yun eh," Nicole said.
"Hayaan na natin. Don't force Laine to drink. Hindi sya umiinom kaya ako na lang," Jasphere said.
"Don't tell me may gusto ka sa kanya." Anya Nicole.
"Don't be malicious." Anya Jasphere
"So bakit mo nga ginawa yun?. " Anya Kylie.
"I already told you, na hindi nga sya umiinom. Yun na yun, I don't need to explain.!!!! "
Magsasalita na sana si Nicole ng biglang natumba si Jasphere. They thought he was already drunk, kaya baka nahilo lang, but after a minute, bigla syang sumuka ng dugo. Sobrang dami. They were all panicking inside. They don't know what they're going to do. They try to call the hospital, but huli na ang lahat. Wala na syang pulse. He is already dead.
"Guys, what are we going to do now? He's already dead. Ano bang meron sa alak na pinainom kay jasphere.".
"Heyyy!!!! Laine!!!!! Baka naman ikaw ang may kasalanan. Kasi nga ayaw mong inumin yung alak dahil, you know na may poison ito." Nicole said.
"Huhhhhh! So ano mamamatay akong tao?" Anya laine.
"Who knows?????? E transfer ka ey simula nga ng mag transfer ka sa Helltone puro na lang kamalasan ang nagyayari."
"Fyi, I transferred to Helltone for a good reason—not to be a killer."
"Tama na yan guys. Please settle your emotions right now!!!!! Hindi makakatulong!!!!! " Kate said.
"If dadalhin natin sya sa mga pulis. Sigurado ako makukulong tayo. Ayokong makulong guys!!!!!! " Hannah said.
They're all panicking. They didn't know what they were going to do now.
"Hindi natin sya dadalhin sa mga pulis kasi posibleng lahat tayo damay," Manuel said.
"No!!!!! Hindi pwede kung wala tayong kasalanan hindi tayo matatakot." Anya laine.
"Ganto na lang, let's make a vote. Who goes to the police, and who does not.? Luie said.
Maraming nag vote sa Hindi.
"Ok, majority rule. We are not taking Jasphere to the police. So what's the plan? "Luie said.
"Ilibing na lang natin sya," Ken said.
"Huh!!!!! No!dapat malaman ito ng mga magulang nya. Hindi ito tama. Ano itatago natin sa lahat itong nangyari?" Anya laine.
"Oo! For the sake of us. You know what! You just think by yourself. Hindi mo iniisip na may kasama ka. If ayaw mo edi wag. We're not forcing you beside dapat naman ikaw ang nasa situation ni jasphere. Dapat nga magpasalamat ka pa kay jasphere. Coz he saving your life. So we should follow the plan. That's a majority rule, Monique said.
Hindi sang-ayon si laine sa kanilang nagawa. Wala naman syang nagawa dahil buo na ang desisyon nilang lahat. Kaya kahit ayaw nya ay sumunod na lang sya sa kanilang gagawin.
_____________________blacklydner
Thank you so much.
BINABASA MO ANG
THE NIGHTMARE THAT YOU CANNOT ESCAPED
Misteri / ThrillerWhat if she's not dead. What if she's still alive. It's a nightmare, it's not a dream.