Chương 1022: Phiêu Hương

40 0 0
                                    

Phủ thủ tướng.

Sáng sớm, khói xanh vấn vưởng, bóng trúc xanh xanh, lộ ra bầu không khí trung thu nồng đậm, trong chòi nghỉ mát trái phải nối tiếp chiếc cầu tre quanh co, cứ ba bước lại có một chiếc đèn cung đình chế tác bằng đồng, ngọn đèn trải qua một đêm gột rửa của mứa gió, càng sáng rõ mãnh liệt, giữa dải lụa mỏng với hình đóa hoa mẫu đơn đỏ tươi lóa mắt, làm bạn với những đóa hoa thiếu nữ nhẹ khiêu vũ, thỉnh thoảng từng cơn gió nhẹ thổi qua, lay động bóng trúc giữa không trung, tí tách rơi xuống những hạt mưa nhỏ, toàn bộ vẫn dưới ánh sáng đèn, giống như điệu múa duyên dáng vui tươi của buổi sớm mai đẹp nhất, vô cùng náo nhiệt.

Ba thiếu nữ, mặc sườn xám màu xanh, tay bưng chiếc đàn tranh 12 dây kiểu cổ, mặt mỉm cười, từ cầu tre thong thả đi đến, bước qua bóng trúc, lưu lại dáng vẻ mềm mại của Anna, trung thu đã đến, Tô Linh tiểu thư chuẩn bị ở trong nhà, cử hành thịnh yến mừng trung thu, cô vẫn luôn trong việc xã giao được mệnh danh vô cùng duyên dáng, đối với chuyện chủ trì có vài chuẩn mực hành vi, cẩn thận tỉ mỉ, mọi việc lớn nhỏ trong Tô gia, đều được cô xử lý một cách gọn gàng ngăn nắp, nhưng mà vẫn không rõ lắm, tất cả chuyện này chỉ vì muốn người em trai mà cô yêu mến nhất, có thể không chịu áp lực, tiếp tục hoàn thành ước vọng làm bác sĩ...

Gió nhẹ lại lướt qua, truyền tới tiếng nước róc rách.

Đại sảnh cổ kính xa hoa, cửa kính khung gỗ đàn hương, đóng thật chặt, trái phải hai bên hành lang những bông hoa trắng, điêu khắc cổ đại chiến cảnh huy hoàng, hai đường từ trên núi dẫn xuống suối nguồn, chảy qua ven hành lang, tám bức tượng rùa đá lớn được điêu khắc vô cùng sống động, đang ngồi bên cạnh dòng suối, từ trong miệng không ngừng phun phun ra bọt nước trắng xóa, trải qua đáy nước ánh đèn màu vàng ròng soi sáng, giống như suối vàng nối tiếp nhau...

Một bà lão tuổi chừng sáu mươi, mặc đồng phục màu đen, trên mặt lộ vẻ nghiêm cẩn, bước chân bình ổn có lực, dẫn theo ba người hầu mặc áo sơ mi trắng, váy ngắn đen, dọc theo hành lang trắng đi về phía trước, thỉnh thoảng từ cửa sổ không họa tiết, nhìn thấy người dẫn đầu bưng một nồi cháo thơm ngon đã được hầm nhừ, mặt trên nắp đậy hơi hé mở ra, vài người tiếp theo bưng theo vài món điểm tâm, chỉ là cải bông chế biến cơ bản, rau trộn dưa chuột giòn ướp lạnh, còn có củ cải ngọt giòn rưới lên một chút dầu ớt đỏ, người thứ ba thì bưng đĩa măng cụt dưới trấn đã được ướp lạnh, để lộ nửa vỏ quả màu tím đen, thịt quả trắng muốt cũng lộ ra bên ngoài, vào buổi sáng sớm này, tỏa ra một chút hương vị đặc biệt dụ hoặc...

Cửa kính phòng khách, chợt mở, ánh ra ngọn đèn cung đình bảy sắc giữa phòng khách xa hoa, còn có những bức bích họa thư pháp cao vài thước huy hoàng khí phách, vẽ những chữ thư pháp lớn với khí thể hào hùng, hàng lang tầng hai cứ vài bước chân lại là những dải lụa đỏ thẫm tung bay, đã được dây vàng cột lại, trái phải hai bên là tấm bình phong rồng bay cao tám thước dựng đứng lên, bên trái sảnh đải khách với bóng trúc nhẹ nhàng chiếu xuống, rõ ràng có thể thấy bên trong là bức bích họa Khổng tước vương cùng với chín lò đàn hương, gốc cây trăm năm được chạm khắc thành bàn trà gỗ với cách bài trí ưu nhã...

Hào Môn Tranh Đấu 6: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám ĐốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ