Title/Tên: Một Trang Kinh Kịch
Author/Tác giả: Kiligeaven
Rating/Phân loại: M
Genres/Thể loại: tình cảm, bi kịch, kết đẹp.
Summary/Tóm tắt: tất cả chỉ là nếu như ...
Pairing/Cặp đôi: Châu Sinh Thần/Thôi Thời Nghi.
Disclaimer/Bản quyền: bản quyền nhân vật thuộc về Mặc Bảo Phi Bảo
A/N: lưu ý trước khi nhảy hố, truyện sẽ HE :) Sẽ ngọt xỉu lên xỉu xuống. Tất nhiên rồi, mình vì không chịu được cái kết quá ư là ngược của truyện nên mới ở đây, viết ra Châu Sinh Như Cố Nhập Mộng. Chúc mọi người đọc vui vẻ nha !!
" Tiểu Nam Thần Vương chịu tội mưu phản, bị Đông Lăng đế ban hình róc xương. Quý tần chưa gả của Đông Lăng đế, vào ngày đại lễ điển ban phẩm đã từ trên cổng thành nhảy xuống trước sự chứng kiến của người từ trăm họ. Tương truyền, nàng một thân hồng y xinh đẹp tựa như tiên, nhảy xuống không chút do dự. Máu nàng nhuộm đỏ băng tuyết xung quanh, biến ngày đại hỉ thành ngày đại tang. Một năm sau, Đông Lăng đế mượn cớ Kim Trinh Nhi hạ sinh hoàng tự để dụ Kim Vinh vào triều yết kiến, rồi phục kích giết chết. Sau khi Kim Vinh chết, đã sắc phong cho cố Quý tần làm Hoàng hậu. Để lấy lòng Nam Tiêu, công chúa Hạnh Hoa đã tự xin gả đi phương Nam. Không lâu sau khắp nơi khởi binh, Trung Châu bị cô lập, tứ cố vô thân. Hoàng đế Đông Lăng buồn bực đan xen, rồi mắc bệnh qua đời tại cung Trung Châu mà không có người nối dõi. Ba năm sau, đại tướng quân Trưởng Tôn Kiệt nghị hòa với Dương Thiệu, ủng hộ lập Lưu Tử Trinh làm Hoàng đế, đóng đô ở Trung Châu ..."
Giọng nói của nữ tử vang lên, âm sắc trong trẻo vang xa, nghe tới mà rung động lòng người. Nhưng A Thù bên cạnh không cho là vậy, mỗi lần Vương phi nhà nàng đọc đoạn kinh kịch này, A Thù đều chỉ sợ sẽ lọt vào tai người khác, như vậy, họa giáng xuống lúc nào chẳng hay. A Thù quỳ xuống sàn gỗ bên cạnh bàn sách, cẩn thận rót trà vào chén lưu ly ngọc, rồi dâng lên cho vị nữ tử kia, cố gắng nhỏ giọng:
" Vương phi, người niệm đã vài canh giờ rồi, cũng nên uống một chút trà cho dịu họng. Vả lại, nương nương có gì bất mãn, có thể nói với nô tỳ. Chứ người cứ niệm như vậy, chỉ e ... "
" Chỉ e đến tai điện hạ nhà ngươi ư? Hay là, truyền khắp Tây Châu?"
Thời Nghi nâng chén ngọc uống một ngụm, khí chất thanh tao, cốt cách lễ độ như thấm nhuần qua từng động tác, không hổ danh là tiểu thư danh gia vọng tộc. Rồi nàng ngửa ly trà nghiêng về phía A Thù. A Thù hiểu ý, mỉm cười lắc đầu, rồi lại rót đầy chén ngọc, Thời Nghi nhanh chóng uống thêm một ngụm. Thời Nghi đặt cuộn tre xuống bàn, nửa đùa nửa thật nói tiếp:
" Người không giữ lời hứa, lại tiếp tục chinh chiến xa trường, đã 10 tháng chưa thấy tăm hơi. Ở xa mấy vạn dặm trùng dương, nào có thể nghe thấy? Bách tính Tây Châu sùng bái người như vậy, hà cớ gì phải truyền tai nhau một câu chuyện khiến nhiều người căm ghét như thế."
Vả lại, người viết ra đoạn kinh kịch này, chẳng phải rất hợp tình hợp lý hay sao? Nếu như năm đó Châu Sinh Thần chịu tội róc xương, nàng chắc chắn bị Lưu Tử Hành giam lỏng nơi Đông Cung, và là người biết chuyện này sau cùng. Rồi sau đó, nương sẽ là người kể nàng nghe, nàng sẽ đau khổ quằn quại. Bình Tần Vương, người ở lại cuối cùng trong cung, sẽ cùng Dương Thiệu và nương bày mưu giúp nàng chạy thoát khỏi Trung Châu. Vậy thì, còn thời cơ nào tốt hơn ngày đại điển sắc phong? Sau đó, nếu là nàng, nàng chắc chắn sẽ không muốn những người cứu mình rơi vào chỗ chết, hợp tình hợp lý nhất, nàng sẽ tự vẫn ngày hôm đó, đi theo Châu Sinh Thần. Những chuyện sau đó viết, cũng chỉ nương theo hoàn cảnh có thể xảy ra. Kim Vinh tên phản đồ mưu nghịch, tất nhiên có thể trấn áp Hoàng đế bất cứ lúc nào, Lưu Tử Hành không có khả năng giữ lại hắn. Hạnh Hoa tỷ tỷ, một lòng với Lưu Tử Hành, chắc chắn sẽ lấy thân cứu nước, gả đi Nam Tiêu làm dịu đi quan hệ hai bên. Năm đó, trung thần kiệt nghĩa đều nguyện theo Châu Sinh Thần mà bị giết, người mới non kém, người ở lại phản trắc, Trung Châu ắt có biến cố. Còn việc Lưu Tử Trinh lên ngôi, có Dương Thiệu giúp đỡ, chỉ là một sớm một chiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Trang Kinh Kịch
FanfictionGiả như mọi thứ đều là một giấc mộng, Thôi Thời Nghi không phải nhảy thành tự vẫn, Châu Sinh Thần không chịu tội róc xương. Trong thời không đó, nàng bảo vệ được sư phụ của mình, cùng chàng trấn thủ biên quan, trở thành một bóng hồng bên cạnh Tiểu N...