Sáng hôm sau, nghe Eun Byul kể lại những gì nó và Je Ni đã thấy tại đài phun nước Hera, tôi bán tín bán nghi mà xuống lầu xem thử. Như những gì tôi từng nhớ, ngay tại bức tượng nữ thần Hera cao quý xuất hiện một tấm băng rôn trắng vươn vãi máu đỏ. Trên đó còn ghi thật to dòng chữ:
"Min Seol Ah bị giết tại Hera Palace".
Tôi nhìn sang Shim Su Ryeon đứng gần đó, thấy vẻ mặt trầm ngâm thì đã hiểu. Chắc chắn cô ta đang âm mưu báo thù từng người một đây mà.
"Không bảo vệ được con gái cũng là một phần lỗi của cô, nhưng chắc Shim Su Ryeon cao cao tại thượng chỉ thấy lỗi lầm ở người khác thôi nhỉ". Tôi nói thầm với chính mình rồi quay gót trở về nhà. Cái trò đe dọa cũ rích của cô ta một chút cũng không khiến tôi kinh sợ.
***
Hơn một tuần sau đó, tuy bận rộn vì chức vụ giám đốc nghệ thuật mà mình tiếp quản cho học kì sắp tới vào tháng ba nhưng tôi vẫn không khỏi cảm thấy lạ trước những biểu hiện bất thường của Eun Byul.
Tối đó tôi vào phòng con gái hỏi:
"Ở trường có chuyện gì sao?"
"Không có gì đâu mẹ, con không sao", con bé trả lời lí nhí.
Rặng hỏi thêm một hồi nữa thì Eun Byul không chịu được mà bắt đầu khóc rồi ôm chầm lấy tôi. Hóa ra con bé bị lũ trẻ Hera cô lập đá khỏi nhóm chat, ở trường cũng mặt nặng mày nhẹ với Eun Byul nhiều lần. Hẳn là chúng nó vì muốn giữ bí mật vụ bắt nạt Min Seol Ah nên mới cho Eun Byul ra rìa. Cộng thêm việc chúng ganh ghét con bé vì đã đậu thủ khoa và được độc xướng cho buổi lễ nhập học sắp tới.
Tôi dỗ dành con xong thì ra ngoài gọi điện cho thư ký Do:
" Sáng mai cậu hãy đăng ẩn danh đoạn ghi âm lấy được từ chỗ Min Seol Ah lên trang chủ của trường đi."
"Nhưng thưa giám đốc, nếu vậy thì trường sẽ bị ..."
"Tôi không quan tâm được nhiều như thế. Cứ làm theo lời tôi!!", tôi lớn tiếng với đầu dây bên kia.
"Vâng ạ, tôi biết rồi".
Dù cho trường Cheong Ah sẽ bị ảnh hưởng danh tiếng nặng nề ra sao, thì tôi cũng nhất định phải trừng phạt lũ nhóc đó một lần, cho chúng nó mở to mắt ra xem xem mình đang đối đầu với ai.
***
Sự việc nhanh chóng lan truyền rộng rãi trong khuôn viên trường, lượng truy cập nhiều đến nỗi sập cả trang chủ. Tin tức cô bé Min Seol Ah tự sát cách đây không lâu hóa ra là nạn nhân của bạo lực tập thể cũng từ đó mà thường xuyên lên báo đài. Lũ nhóc có liên quan cũng bị tôi đình chỉ học ngay lập tức để an ủi dư luận. Sau nhiều lần cương quyết từ chối gặp mặt hội Hera, hôm nay cuối cùng tôi cũng cho phép bọn họ đến nhà để thương lượng, cả phụ huynh lẫn lũ nhóc phạm tội. Đã hơn một tiếng đồng hồ tôi phải ngồi nghe những lời xin xỏ nể tình hàng xóm mà giơ cao đánh khẽ rồi. Làm ơn, đừng có tấu hài cho tôi xem nữa.
"Nếu mọi người có thời gian ở đây dạy tôi cách trừng phạt tụi nhỏ như thế nào, thì chi bằng về nhà dạy tụi nó nhanh hơn", tôi cầm chén trà lên hớp một ngụm rồi nhanh chóng đi đến kết luận. Nếu chúng nó chịu đối xử tốt với Eun Byul ngay từ đầu thì sự việc sẽ không đến nông nỗi này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Là ác nữ thì có sao
Fiksi PenggemarHer rewritten story - Câu chuyện viết lại của cô ấy. Cũng là Penthouse nhưng được kể theo góc độ của Cheon Seo Jin sau khi trọng sinh. Các nhân vật trong fanfic này đều thuộc về biên kịch thích bẻ lái và nhóm ekip phim Penthouse. Mình đã lỡ lọt hố...