5. Uchiha Sasuke: Đáng Thương Hay Đáng Trách

681 56 2
                                    

Trời vừa mới sáng, Hinata giật mình tỉnh dậy, cô mơ màng mở mắt thì thấy mình đang nằm tại một góc giường ngoài. Ra là cô đã gục đầu ngủ bên cạnh giường của Sasuke như vậy suốt cả đêm. Cô để ý thấy một tấm chăn được đắp lên người mình, Hinata lấy làm lạ. Tối hôm qua cô có dùng chăn sao? Cô lại nhìn qua Sasuke, anh vẫn ngủ, có lẽ vì bị cơn sốt hành hạ nên anh muốn nghỉ ngơi nhiều hơn. Có khi nào...là Sasuke đắp chăn cho cô không? Nhưng Hinata dẹp ngay ý nghĩ đó đi, chắc là do cô nhanh quên thôi.


Cô nhướn người ra chỗ Sasuke đang nằm, sau đó sờ vào trán anh. Có vẻ như anh đã hạ sốt rồi nên trán còn hơi ấm chứ không nóng rực như ngày hôm qua nữa. Cô cố gắng thao tác thật khẽ khàng để không làm anh thức giấc, nhưng đó là điều không thể. Ngay khi cô vừa chạm tay vào trán anh để cảm nhận thì khi rút tay lại, anh đã tỉnh rồi. Cô nghe thấy tiếng ho he nhẹ từ người kia, bối rối nói.


"Xi...xin lỗi, mìn...mình chỉ muốn kiểm tra xem cậu đã đỡ sốt hay chưa thôi!"


Anh nhếch miệng cười nửa chừng. Uchiha Sasuke...cũng biết cười nữa sao? Trước giờ cô chưa bao giờ nhìn thấy anh cười dù chỉ một lần mà giờ lại còn cười điệu ẩn ý như vậy, chẳng phải là đang bắt bẻ cô hay sao?


"Cậu thấy trong người thế nào, Sasuke-kun?! Còn thấy khó chịu hay bị đau ở đâu không?"


"Cô lo cho tôi đến vậy cơ à?"


Nghe Sasuke đặt mình vào thế khó, Hinata không quá bất ngờ với lời hỏi này. Cô bình tĩnh, ngay cả nhịp tim cũng trở nên chậm rãi hơn lúc anh bất ngờ tỉnh dậy khi mình sơ ý. Hinata ngồi thẳng xuống ghế, hai bàn tay xinh đẹp cứ đan vào nhau, ánh mắt biết cười trìu mến nhìn xuống tay. Miệng cô lúc nào cũng họ lên một nụ cười trăng khuyết hiền dịu khiến ai cũng có cảm giác tin tưởng.


"Vì cậu là bạn của mình...nên mình sẽ không bỏ rơi cậu đâu, Sasuke-kun. Hơn nữa mi-"


Đột nhiên Sasuke ôm chầm lấy cô làm Hinata không kịp xoay sở nữa. Cái ôm ấy quá đột ngột, quá khác xa do với tưởng tượng của cô. Cô có thể cảm nhận được cơ thể to lớn, ấm áp của Sasuke đang ôm trọn lấy người mình. Mùi hương của anh...cũng giống như mùi hương từ chiếc áo choàng cô đã khoác, nó vô cùng đặc biệt. Bàn tay anh chạm lên sau gáy cô khiến Hinata bị nhạy cảm, da thịt bỗng tự nhiên hồng hào, mặt mũi đỏ ửng lên xấu hổ. Cái ôm này khiến cô hoài nghi, sao lại là mình? Không lẽ cô đã nói sai điều gì hay làm anh cảm động? Câu hỏi đặt ra lớn nhất trong đầu Hinata lúc này...là tại sao cô lại nhận được cái ôm từ Sasuke - một người ngoài mặt với danh nghĩa là bạn nhưng hầu như lại chẳng biết gì về nhau?


"Sa...Sasuke...kun??"


Cô thắc mắc hỏi lại, nhưng Sasuke lại run run người. Đây có phải là do...anh đang bị tổn thương không? Hay là do câu nói của cô làm anh thấy vui? Không biết, cô không thể biết được Sasuke đang nghĩ gì. Anh như một đứa trẻ mít ướt, dù không khóc nhưng trong lòng cảm thấy tủi thân và xót xa. Lạ thật! Uchiha Sasuke bao năm qua phiêu bạt khắp chốn, từng gặp qua không ít loại người, từng thẳng tay chấm dứt sinh mạng của biết bao nhiêu kẻ, vậy mà khi ở bên cạnh một cô gái chưa gặp bao giờ lại có thể làm ra những hành động như thế này sao? Đó là cách người ta sẽ nghĩ, nhưng bản chất thực sự của Sasuke...hoàn toàn là cõi chết. Anh chịu đựng những dày vò về bản thân trong quá khứ, chịu những tổn thương về hận thù và trả thù để rồi khi sự thật vỡ lở, chính anh mới là tên máu lạnh. 2 năm qua không đặt chân về làng, không phải là anh không muốn, cũng chẳng thể đổ tội cho số lượng nhiệm vụ mà Kakashi giao cho...mà là anh sợ cảm giác chính tai nghe thấy người khác bêu rếu và kinh sợ anh trai mình. Họ có thể không coi anh ra gì, nhưng bình yên họ có được cho đến giờ phút này...một phần là nhờ Itachi năm đó đã phải ra tay giết hại cả gia tộc. Nhưng họ không biết, họ phớt lờ mọi sự thật, chỉ nghe đến tên, không cần biết là hoàn cảnh của anh ra sao...chỉ buông lời cay độc.


[ SASUKE X HINATA ] NHẬT HẠ SAU LƯNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ