Q2. 14 - 16

956 92 5
                                    

Quyển 2 - Chương 14: Lại vào rừng cấm

//

Lucius nhìn ra Draco có chút hoài nghi với mục đích của chuyến viếng thăm này của hắn. Nhưng Lucius không giải thích. Mười hai tuổi vẫn còn là trẻ con, nhưng làm người thừa kế của nhà Malfoy, từ khi sinh ra đã nên học cách làm sao gánh vác dòng họ. Một Malfoy, có thể lắm mưu nhiều kế,có thể lõi đời và lươn lẹo, nhưng bất kể thế nào thì mục đích cuối cùng vẫn là lợi ích và kéo dài vinh quang tối thượng của dòng họ bạch kim.

_ Con phải tự chăm sóc mình.

_ Vâng, thưa ba.

Hai người nói chuyện ở một góc hành lang trường Hogwarts, đi hết hành lang sẽ này dẫn đến một bãi cỏ xanh mướt quen thuộc. Giờ phút này, Lucius bị ánh nắng chói chang, nóng bỏng của đầu mùa hè làm cho lóa mắt. Nhưng khi hắn vừa quay đầu lại đã thấy đứa con nhà Potter đứng ở bãi cỏ nở mỉm cười với hắn – Một nụ cười còn chói lóa hơn ánh mặt trời.Chủ nhân nhà Malfoy chỉ khựng lại trong giây lát, rồi nhanh chóng rảo bước. Nhưng khi hắn đi ngang qua bãi cỏ thì có người gọi hắn lại, chính là con lửng dị dạng kia.

Harry cất tiếng chào Lucius Malfoy.

_ Con chào chú Malfoy. Lâu rồi không gặp, chú có khỏe không ạ?

Lucius ngừng bước chân, cùng lúc đó, khóe miệng hắn cong lên lộ ra một nụ cười nhạt nhẽo và lạnh lùng.

_ Dĩ nhiên là ta rất khỏe rồi.

Người được chọn cũng mỉm cười theo.

_ Vâng ạ, nhìn qua chú lúc nào cũng lóa sáng rực rỡ.

Hả? Lóa sáng rực rỡ?

Lucius sửng sốt trong giây lát rồi lập tức biến thành nụ cười rét lạnh.

_ Cậu Potter, chẳng lẽ cậu còn chưa nhận ra cách dùng từ của cậu rất có vấn đề hay sao?

_ Con không hề.

Harry cười tủm tỉm, đưa mắt dõi theo chủ nhân nhà Malfoy giận dữ bỏ đi xa dần. Không khí xung quanh Harry hiện lên chấn động rất nhỏ, ngay sau đó, Hermione và Ron xuất hiện.

Weasley tóc đỏ rú lên với hành vi quái lạ của lão Malfoy:

_ Ba hồn chín vía tôi ơi… Đây chính là Lucius Malfoy đó!

Hermione nói:

_  Khép cái miệng của bồ lại!

Cô quay sang nhìn Harry.

_ Đúng là phong cách đặc trưng của nhà Malfoy, phải không nào? Lấy lòng cả hai phe.

_ Bản tính gió chiều nào xoay chiều nấy, làm tất cả chỉ vì mọi việc được suôn sẻ.

Harry cười phá lên.

_ Lão già lươn lẹo này!

Cậu chàng tóc đỏ vẫn mê mang lắm.

_ Mình chẳng hiểu mô tê gì…

Thế rồi, Ron cáu kỉnh hỏi:

_ Rốt cuộc ông ta muốn làm gì chứ?

Hermione tỏ vẻ bất đắc dĩ. Cô đành giải thích:

_ Vẫn không thấy được à? Bồ cho rằng mười hai Ủy viên của Ban Quản trị trường Hogwarts nghe lời ông Malfoy răm rắp chắc? Trong mười hai chữ ký này có cả nhà Nott, cái nhà xích mích với Malfoy ấy. Cánh tay của ông Malfoy đúng là rất dài, nhưng nguyên nhân chính của tờ Lệnh Đình chỉ Công tác này vẫn là do hiệu trưởng bất lực khi trường học gặp chuyện lớn – Giáo sư Dumbledore bị đình chỉ là tất yếu. Còn Lucius Malfoy, ông ta vừa công khai đối đầu với thầy Dumbedore vừa ban cho thầy một ơn huệ – Cho phép thầy Dumbledore có thời gian tuyển chọn hiệu trưởng kế nhiệm trước khi bị đuổi đi. Làm như vầy thì vừa phối hợp hành động với Bộ Pháp thuật, vừa phát ra tín hiệu hòa giải với Hội Phượng Hoàng. Cho dù sau này bị chất vấn thế nào ông ta vẫn kiếm được cái cớ hợp lý, đồng thời trải đường lui cho mình ở cả hai phe.

[ HP / DH ] Bốn Người Sáng Lập Đời HaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ