Chapter 19

15 0 0
                                    

Nang makarating sa bahay eh agad-agad naming binuksan ni Elle yung papel. Nakastapler kasi kaya mahirap buksan.

Iniwan ko muna si Elle sa sala para basahin ang letter. Nagulat ako kasi retreat letter yun para sakin.

Ang haba ng letter nya. Back to back pa. Dun ko nalaman lahat ng gusto nyang sabihin.

Sinabi nya na namimiss na daw nya ako. Na miss nya na daw yung dati nung magkausap pa kami.

Sinabi nya din na masaya sya ngayon pero di nya pinagsisisihan kung ano mang meron sa amin dati.

Nagsorry din sya sa mga kasalanan nya at kung ano pa.

But, there's one thing that made me feel regretful again.

Aminado ako, minahal kita noon...

Minahal kita noon......

Minahal kita noon.......

Minahal kita noon.......

Andun na eh. Minahal nya ako, mahal ko na din sya nun. Ang problema eh hindi ko nasabi sakanya na mahal ko din sya.

Kaya heto ako ngayon, nganga. Wala na kong magagawa eh. Tapos na yun.

Hindi ko naman maibabalik yung oras dati eh. Kung pwede lang bumalil edi sana nagawa kong baguhin yung nangyari. Sana nasabi ko sakanya yung totoong feelings ko.


After kong mabasa yung letter nya. Ewan ko pero parang gumaan na yung pakiramdam ko. Parang naglighten yung feeling.

Siguro dahil na din nagkaroon na ng closure. Nasagot na lahat ng mga taning na bumabagabag sa isip ko.

At narealize ko, that after having this letter red,

I should start to move forward.

Sabi samin nung retreat, ang tama daw ay move forward imbes na move-on. Kasi pag move-on, continuous. Parang cycle, paulit-ulit lang. Hindi matatapos ang pagmomove-on.

Pero kapag move forward, eto na yung magsstep forward ka. Iiwanan mo na yung memories from past at ipagpapatuloy mo ang buhay. Ang dadalhin mo lang eh yung lesson na natutunan mo from it. Para alam mo na sa susunod ang dapat mong gawin.

Kaya Tracy, from now on you should move forward. Be strong. Kaya mo yan. Maging masaya ka na lang din sakanya.

--------------------

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Always Here For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon