Castriel Alvarez.
i was busy thinking about my family, when Xie enter to my office, hindi ako nag aksaya ng oras para tingnan siya sa makatuwid ay tinanong ko agad siya
"what are you doing here Xieralizabeth?"
nhindi niya ako sinagot at naramdaman ko na lamang ang pag upo niya sa upuan sa harapan ko.
"i need to tell you something Castriel, for the sake of us specially Eli" of all sudden, akala ko ay kalaban siya, yon pala ay isa siyang kakampi, na maraming alam tungkol sa mga tiyuhin at tiyahin nila ni Cryaier, kahit ang sarili niyang magulang ay binangga niya dahil sa mga maling ginagawa nito.
Nagpanggap kami para malaya akong makapasok at makadalaw sa mansyon ng mga Atienza kung ano mang oras na naisin ko, at pinlano namin ang lahat, maging ligtas lang ang mga pamangkin niya.
tumunhay ako at tumingin sa kaniya, inirapan niya lang ako taray talaga.
"spill it, im busy doing research ipapasakorte na namin ang lahat".
tumingin tingin muna siya sa paligid marahil ay pinakikiramdaman kung may tao ba na maaaring makarinig ng usapan namin.
"kasi i heard mom and dad, nag uusap sila about Vraughan and tito yung daddy ni Cryaier, i clearly heard everything, buhay si Vraughan and tinatago nila, sa lumang bahay daw nila Cryaier, at pinahihirapan araw araw para sabihin kung nasaan si Cryaier and si tito, they shoot them yesterday, hindi ko man lang nalaman sana ay natulungan ko siya" pahina ng pahina ang pagkakahayag niya nadinig ko din ang pagsinghot singhot niya.
Kung may isang kahanga hanga kay Xie, kaya niyang maging mataray at malambot ang puso sa magkasabay na panahon.
"tsh wag ka ngang umiyak dyan, atleast nalaman natin na buhay ang kuya ni Cryaier, pero nakakalungkot kasi hindi ko man lang nakita ang father in law ko" nakahalumbabang saad ko.
"hindi ako umiiyak no!, napakakapal mo naman dyan!, sya nga pala send ko sayo yung location ni Vraugh kapag nalocate ko na siya," tumayo siya at nagpagpag ng sarili bago ako inirapan at lumabas.
Nalaman ko na din na nag ampon ulit si Cryaier ng dalawang bata na may apelyidong Javier, at anak sila ni Brandon na isang may pusong mafia, siya ang pinakamabait na mafia na nakilala ko at ni Eliza na malapit sa pamilya namin, siguradong matutuwa si mommy kapag nakita si Seon at Heaven.
Agad akong nag ayos upang magpunta sa pinakamalaking law firm dito sa pilipinas at saktong 30 minutes away lang ito dito sa condo ko,
Agad akong inassist ng mga tauhan at kinausap ang head nila, nalaman ko din na mas bata siya kaysa sa akin. Nakakabilib dahil sa murang edad ay nakapagpagpatayo siya ng isang bigating lawfirm at balita kong hindi biro ang katalinuhan niya.
at isa siyang babae.
nang makarating sa office niya ay agad akong iniwan ng mga tauhan na sumama sa akin para igiya ako dito sa kwartong ito.
Hindi ko gusto ang taste niya, dahil sino ba naman ang matutuwa sa puro hot pink at light pink na dekorasyon sa buong office.
ATTY. AZTHANI FERIA HERNANDEZ GONZALES C.E.O
Dahan dahan siyang humarap habang nakaupo sa swivel chair niyang kulay pink din at nagulat ako dahil may subo siyang lollipop at color pink din ang buhok niya.
Tumikhim ako para makuha ang atensyon niya.
"what do you want from me?" she said lazy
"ahh goodmorning Attorney Gonzales, gusto ko sana mag follow up ng kaso "