8 năm.
8 năm nay lâm mặc cậu vẫn luôn hướng về phía mã triết. ánh mắt luôn thế, trái tim cũng thế.
vừa vặn 8 năm, mã triết hắn vẫn luôn nhận ra lâm mặc không chỉ đơn thuần xem hắn là anh em. lâm mặc không giỏi che dấu tình yêu trong đôi mắt sáng rỡ mỗi khi cậu nhìn hắn, trong từng cử chỉ, động tác của cậu đối hắn. thế nhưng, hắn giả vờ không hay biết gì trong suốt từng ấy năm, làm lơ đi trái tim ngày đêm đập rộn ràng thức thổn vì hắn.
mã triết cũng không phải là kẻ giỏi che dấu thái độ hững hờ của mình khi đối diện với tình cảm của lâm mặc, hay vốn dĩ hắn là cố ý thể hiện điều đó cho cậu xem? chỉ có cậu mãi chấp mê bất ngộ, tình nguyện dấn thân vào. tất cả, đều là cậu tự nguyện.
con người vốn không thể khống chế trái tim mình, vì ai mà rung động.
-------
"người anh em, hôm nay đi ăn lẩu, có người bao."
trương gia nguyên mở cửa bước vào, vỗ vỗ vai lâm mặc đang ngồi một mình trong phòng kí túc xá.
"có chuyện tốt như vậy? người nào?"
"nhớ tháng trước tao bảo đang quen một anh không? giờ tụi tao chính thức là người yêu rồi đấy. bất ~ ngờ ~ chưa ~"
lâm mặc buông cây bút viết dở xuống, xoay người nhìn gia nguyên.
"1 tháng liền xác lập quan hệ? anh ta không phải là đang lừa mày đấy chứ?"
trương gia nguyên chếch một cái vào mõm lâm mặc.
"cái mồm chỉ thích nói những điều xúi quẩy. thay áo quần, đi liền."
"gì, bây giờ sao? còn sớm mà?"
"đi dạo phố một chút chập tối hẵng ăn, lần đầu ra mắt người yêu nó phải thế chứ lị."
"ờ ờ."
-------
trước tòa trung tâm mua sắm có một lâm mặc uể oải vì bị thúc giục và một trương gia nguyên hớn hở vì sắp được gặp người yêu.
"nhả tiền ra đây, bố muốn ăn kem. đền bù tổn thất tinh thần vì hối tao cho cố vô rồi giờ đứng đây chờ tình lang của mày."
lâm mặc hiện tại chỉ muốn chút gì đó bỏ bụng, mệt đến nỗi chẳng thèm quan tâm hỏi han người yêu của trương gia nguyên là cái dạng gì.
"xí, hôm nay tâm trạng ông đây tốt, không tính toán với mày."
nói đoạn gia nguyên lôi máy ra gửi cho lâm mặc 50 tệ.
"mua tao vị dưa lưới nhá. lát nữa anh ấy đến hẵng mua sau."
"rồi rồi."
-------
lâm mặc băng qua đường đi tới quầy xe kem ở trước công viên đối diện với trung tâm mua sắm.
"cho cháu một socola, một dưa lưới, cảm ơn."
hai cây kem nhanh chóng được đưa đến trước mặt lâm mặc. quét mã thanh toán xong lâm mặc hai tay hai kem quay trở lại hướng đi ban đầu. chợt, cậu nhìn thấy dáng người quen thuộc của ai đó.. bóng hình này, không có ngày nào cậu không nhớ nhung, sao có thể nhầm lẫn được chứ. là mã triết!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[lmzq] nice to meet you
Fanficcon người vốn không thể khống chế trái tim mình, vì ai mà rung động.