Prologue: (Edited)
Venice ,Italy.
11:20 P.M
Isang lalaki ang pumasok sa kanyang office at umupo sa swivel chair.
Ang lalaking ito ay kinikilalang Conrad Malvedez isang sikat na businessman sa Italy.
Kinuha niya ang wine nakapatong sa kanyang mesa at ininom habang nakatingin sa labas ng building.Medyo madilim sa office niya hindi na siya nag abala pang i-on ang ilaw dahil sa antok.
Habang umiinom siya ay...
*Kassshhhiinngg!!!*
May narinig siyang nabasag.
Tumayo siya mula sa pag kakaupo at dahan-dahang kinuha ang kanyang baril mula sa drawer.
Unti-unti siyang lumapit sa pinanggalingan ng nabasag na gamit.
Saglit siyang sumandal sa pader.
At agad na itinutok ang baril sa kung saan nag mula ang tunog.
Napakunot siya ng noo ng makitang may nabasag na kopita na nakakalat sa sahig.
Pero ganun pa man ay nakahinga siya ng maluwag.
Bumalik siya sa kanyang swivel chair at tiningnan ang labas.
"Hmmm..." agad siyang napatayo at itinutok ang baril sa isang taong nakamaskara.
"W-who are you?!" sabi ni Conrad habang nakatutok parin ang baril sa taong nakamaskara.
Umalis sa pag kakasandal ang taong ito sa pader at nag simula ng humakbang papalapit kay Conrad.
"D-don't come n-near me or I-I'll kill you!" sabi nito na mahahalata ang takot sa kanyang mga mata.
Tumigil ang taong nakamaskara.
"A-answer me who the hell a-are you?!" tanong ulit ni Conrad.
Pero imbis na sumagot ang taong naka maskara ay nag kibit balikat lamang ito.
At nagsimulang humakbang papalapit ulit kay Conrad.
*Bang!*
He pulled the trigger but still hindi natamaan ang taong nakamaskara.
*Bang!*
Hindi niya ulit natamaan ito dahil sa panginginig niya.
He was about to pull the trigger again pero may kumuha sa kanyang baril at tinulak siya kaya napaupo ito sa swivel chair niya.
At doon niya nakita ang taong nakamaskara na hawak ang baril niya.
Itinapon ito ng taong nakamaskara at nag simula ulit humakbang papalapit.
"Conrad Malvedez a 46 year-old asshole who stole the shares on some companies you negotiate with. And a drug user eh?" sabi ng taong nakamaskara gamit ang napaka lamig na boses.
Tila nahintatakutan si Conrad sa kanyang narinig.
Umiikot ang mata ni Conrad na nag hahanap ng paraan para makatakas.
At ng makahanap siya ng paraan ay agad niyang kinuha ang flower vase at ibinato sa taong iyon.
Dali-dali siyang lumapit sa kinaroroonan ng kanyang baril at itinutok ito sa taong nakamaskara.
"Ahahaha!!! Die!" sabi nito.
But before he could pull the trigger ay nawala ang taong nakamaskara.
Tumingin-tingin siya sa palagid ng...
"AHHHH!!!" Sigaw ni Conrad
Naputol ang kanyang kamay na humahawak sa baril at ngayon ay duguan na.
Napa-upo ang lalaki at pinipigilang ang pag labas ng dugo mula sa kamay.
Tumingala ang lalaki nanlaki ang mga mata niya ng makita ang taong nakamaskara na may hawak na katana.
"S-spare my life pl---" before he could finish his sentence.
He was stab on his right thigh by the mysterious person with mask.
"AHHHHH!!! STOP PLEASE!" he said.
Hinila ng taong nakamaskara paalis ang katana mula sa pag kakasak-sak sa hita ni Conrad.
"Die." sabi nito gamit ang malamig na tono.
At doon gumulong ang ulo ng lalaki na kanina lang ay umiinom ng wine.
Nalagyan ng dugo ang maskara ng taong pumatay kay Conrad.
Hinawakan niya ang kanyang maskara at nakita ang dugo ng lalaki.
"Tsk." asik nito at bigla na lang nawala na parang bula.
Yo guys! feel free!
Vote.Comment.Be a fan!
lOveYah!
-MARYGHM1
---x---
BINABASA MO ANG
Assassin's Heart
ActionShe can kill without hesitation. She can make your life miserable. With her Emotionless eyes she can show you the gate through hell. There is only one rule that she have. 'I will never fall-inlove.' But What If she broke her own rule? Will Love conq...