Sau buổi trưa, ánh nắng hoàng hôn dần dần chiếu rọi đến bên giường bệnh trong phòng chăm sóc đặc biệt.
Đường Khả Hinh trên người vẫn mặc quần áo của đêm qua, gương mặt cô lộ ra một chút mệt mỏi đi tới bên cạnh giường bệnh. Đôi mắt cô run rẩy ánh lên chút nước mắt, nhìn thật sâu về phía thần sắc tiều tụy của cha đang nằm ở trên giường bệnh. Đôi mắt già nua của ông khép chặt, lồng ngực di động theo nhịp thở hổn hển, biểu hiện rằng ông đang ngủ rất say… Cô cứ như vậy nhìn thật sâu về phía cha đang trầm trầm say ngủ, cảm nhận được sự tồn tại của ông qua từng hơi thở, cô không thể kìm hãm được mỉm cười, nước mắt rơi xuống...
Mặc dù cha được đặc biệt cho phép đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng ông vẫn phải dựa theo quy định, tay trái vẫn bị còng lại ở song chắn mép giường bệnh, lộ ra một đoạn da bị tổn hại… Đường Khả Hinh đau lòng cùng dịu dàng đưa hai tay ra khẽ vuốt đoạn cổ tay bị còng của cha, ngón tay nhẹ nhàng đau lòng lướt qua chỗ bị sưng lên. Nước mắt cô từng giọt không ngừng rơi xuống nhưng cô lại nhanh chóng hít mũi một cái, đưa tay lên run run rẩy rẩy lau đi nước mắt trên mặt, cố gắng kiềm chế đáy lòng đau đớn cùng khó chịu. Sau đó cô cúi đầu thật sâu, nhìn về phía cổ tay già nua kia của cha, nhớ tới hồi bé cha dắt tay mình, ngắm nhìn mình rồi khuôn mặt lộ ra nụ cười từ ái, tay của cha thật sự ấm áp...
“Cha... Cha ơi...” Đáy lòng Đường Khả Hinh đối với cha vĩnh viễn kính trọng hết lòng cùng yêu thương vô hạn. Sau khi cô nhẹ nhàng gọi nhỏ ông, cô từ từ cúi đầu xuống để cho hơi ấm trên mặt của mình nhẹ nhàng sát vào tay kia đang mang còng tay lạnh như băng, u uất mà nghẹn ngào rơi lệ nói: “Cha...Con yêu người...Con yêu người... Hy vọng người có thể sống vĩnh viễn, mỗi ngày...một lần nghe con nói...Con yêu cha...”
Cô gái này nhớ tới mới vừa rồi cha bị đưa vào phòng cấp cứu, thời điểm bác sĩ nói cha mình vẫn còn sống, cô thật sự cảm ơn trời đất... Cô chăm chú vuốt ve bàn tay kén tằm già nua vừa dày vừa nặng của cha, sau đó nhẹ nhàng thổn thức...
Cửa phòng bệnh trong nháy mắt bị đẩy ra.
Nét mặt Lý Tú Dung bộc lộ sự run rẩy, đôi mắt bà run run ánh lên nước mắt, khẩn trương đau lòng nhìn về phía chồng mình đang thoi thóp nằm trên giường bệnh, thống khổ nhắm chặt đôi mắt già nua lại. Bà khóc lóc nhào vội tới, nhào tới bên cạnh chồng đang ngủ say, ngửa mặt rơi lệ khóc nói:
"Tôi cho rằng khi ông đưa ra cái quyết định này, trong lòng ông đã kiên quyết không thể lay chuyển. Lúc ấy tôi đã quỳ xuống đất, cứ như vậy khóc lóc van xin ông, ông vẫn làm như thờ ơ. Nếu ông đã lựa chọn con đường này thì ít nhất bất kể điều gì ông vẫn phải tiếp tục bước tiếp đi chứ, cần gì phải bởi một câu hai câu nóng giận của tôi mà đi tìm cái chết hả.... Nếu quả thật ông muốn chuộc tội, ít nhất ông phải sống để cho tôi mắng mỏ ông chứ. Nhiều năm vợ chồng như vậy rồi chẳng lẽ ông còn không hiểu tôi sao? Người trở lại lén nếm trộm nho là tôi, người điều tra sự kiện rượu nho là tôi, người không dám gặp con gái là tôi, tất cả đều là tôi, ông không có có lỗi gì với con gái. Qua nhiều năm như vậy, tôi cũng không đến thăm ông, bởi vì tôi biết ông sẽ áy náy, nếu ông gặp sẽ không tiếp tục bước tiếp được. Nếu chúng ta đều lựa chọn con đường như vậy thì bất kể điều gì cùng nhau nhẫn tâm tiếp túc đi tiếp chứ!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hào Môn Tranh Đấu 7: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc
Lãng mạnTác giả:Hàn Trinh Trinh Thể loại:Ngôn Tình, Đô Thị Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc là một câu chuyện tình bi kịch của nữ nhân vật chính kể từ khi được anh nhận vào làm trợ lý của mình. Anh là một tổng giám đốc đẹp trai, đào hoa nhưng bản tính...