Hôm nay gió rất lớn, đứng ở bãi cỏ đối diện rừng cấm, gió cuốn lấy góc áo giống như có thể đem người kéo chạy. Khóa học bay đầu tiên của Anna · Wildsmith liền ở thời tiết như này mà bắt đầu -- đây cũng không phải là một dấu hiệu tốt, Anna cúi đầu nhìn nhìn chổi bay bên chân , lại quay sang nhìn xung quanh.
Ở phía đối diện, học sinh nhà Gryffindor đã sớm đối với chổi bay hô "lên", Anna chú ý tới có một nam sinh với mái tóc đen chỉ dùng một lần liền đem chổi bay gọi vào trong tay, hắn hướng sang bên cạnh một nam sinh tóc đen khác giơ giơ lên lông mày. Trái lại, học sinh nhà Ravenclaw vẫn còn do dự nhìn chằm chằm cái chổi của mình, bọn họ hầu hết cũng không am hiểu vận động.Giáo sư Scott-là người Scotland có mái tóc màu nâu- đứng ở một bên ngáp dài, giống như cả một đêm không ngủ, quầng thâm mắt chắc phải lan đến tận cổ áo, thật hoài nghi ông ấy như thế nào có dũng khí rời giường để đến dạy học.
Anna thề, lúc cô bé đứng bên cạnh giáo sư Scott, ngửi thấy được nồng đậm mùi rượu. Có lẽ ổng đã đi thẳng từ quán bar làng Hogsmeade tới trường học, thậm chí đến quần áo đều không buồn thay.
Một con quỷ nát rượu.
Anna bĩu bĩu môi, càng không dám ngồi chổi bay, cô hoài nghi nếu bản thân bất hạnh từ không trung rơi xuống, giáo sư Scott sẽ không thể rút đũa phép ra kịp.
Phần lớn học sinh nhà Ravenclaw đều nghĩ như vậy, bọn họ tiêu cực chống cự lại, đối với chổi bay của mình nói một cách ôn nhu: "Lên." Giống như không muốn ngồi lên nó bay, mà là kêu nó cùng nhau ngủ.
Giáo sư Scott cũng không vừa lòng với biểu hiện của học sinh, thầy nói lớn: "Từ ngữ nói ra phải mang theo quyết tâm của chính mình, mà không phải hát ru -- không có ta cho phép, không được rời khỏi mặt đất!"
Nam sinh tóc đen kia đã ngồi lên chổi bay, một bộ dạng nóng lòng muốn thử , bị giáo sư Scott rống lên như vậy, kéo kéo khóe miệng trở lại mặt đất.
Anna lại ôn nhu nói một câu: "Lên." Cái chổi bình tĩnh lăn một cái, lại bất động.Anna không sao cả nhún nhún vai, ngẩng đầu, vừa lúc đối diện đôi mắt màu nâu -- đôi mắt như muốn nói: Con bé nhà Ravenclaw kia thật ngu ngốc.
Này quả thực là khiêu khích!
Anna cúi đầu nổi giận đùng đùng đối với cái chổi hô một câu "Lên", đem cái chổi bắt được trong tay, trừng mắt nhìn cậu trai tóc đen có đôi mắt nâu, liếc trắng mắt.
James · Potter bị đột nhiên địch ý hoảng sợ, không rõ bản thân lúc nào đắc tội với đứa con gái nhà Ravenclaw đó. Dưới cái trừng mắt của cô bé, đáp lại một nụ cười thân thiện, sau đó liền quay đầu cùng Sirius nói chuyện.Còn Anna không đem nụ cười này lý giải là nụ cười khiêu khích, cô bé có chút xấu hổ nhấp nhấp miệng, làm bộ không có chuyện gì xảy ra hắng giọng, quay đầu nhìn chổi bay của mình.
Giáo sư Scott cuối cùng cũng giúp tất cả học sinh cầm được chổi bay.
Anna cũng ngoan ngoãn leo lên chổi bay, theo chỉ dẫn của giáo sư, chậm rãi rời khỏi mặt đất. Mũi chân cứng đờ đến thẳng tắp, hận không thể đem toàn bộ chân kéo dài dính trên mặt đất, không dẫm lên thứ gì đó cô thấy không an tâm.
"Này! Trò kia--" , giáo sư Scott rống to tới mức cô bé thiếu chút nữa là ngã khỏi chổi, Anna lập tức xoay người trở về mặt đất.
Một bóng dáng màu đen bỗng chốc vụt lên, hướng thẳng tới không trung bay đi. Vọt tới trời cao, dừng một chút vẽ một vòng tròn lại bay trở lại mặt đất.
Tốc độ cực nhanh, tất cả mọi người ngây ngẩn cả người.
Anna có chút ngốc ngốc ngửa đầu, cô mơ hồ có thể nhìn đến áo choàng của đối phương bị gió thổi căng phồng, màu đỏ vàng lẫn vào nhau, cà vạt cũng bị thổi hất ra sau cổ, tóc đen rối bời.
"Ách --" người kia phát ra một tiếng như là sợ hãi, hướng thẳng về phía mặt đất phi tới.
Cậu ta sẽ ngã chết! Anna trong lòng thét chói tai.
Chung quanh nữ sinh đều phát ra tiếng kêu sợ hãi, các cô đều che mắt, sợ nhìn thấy hình ảnh đáng sợ.
Thật là đáng sợ, nhắm chặt mắt. Anna yêu cầu như vậy với bản thân nhưng cô giống như bị trúng bùa hóa đá, vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm cậu bé đang cách mặt đất càng ngày càng gần.
Cậu ta đang cười.
Cậu ta đúng là cười.
Anna hô hấp đều muốn ngừng lại.
James ở trên chổi vào lúc sắp chạm mặt đất, nhẹ nhàng nhấc đầu chổi, chổi bay lập tức đổi hướng, bay song song với mặt đất.
Cậu ta nhanh chóng xẹt qua trước mặt Anna , không khí xáo trộn làm tóc cô hơi bay bay. Sau đó phanh gấp một cái rồi ngừng lại, quay đầu hướng mọi người cười lớn phất phất tay.
Cậu ta cười đến thật xán lạn, đã nhẹ nhàng vui vẻ lại dáng vẻ đắc ý, lộ ra chỉnh tề trắng nõn hàm răng, bên phải khóe miệng càng hướng lên trên, nhưng lại cho người ta một loại ánh mặt trời tự tại cảm giác.
" Potter! Potter!"
"Làm tốt lắm!"
"Bay quá tuyệt vời!"Gryffindor bắt đầu vỗ tay, có nam sinh thậm chí còn huýt sáo.
James đắc ý, làm ra một động tác chào bế mạc thật ưu nhã.
Đứng ở đằng sau, giáo sư Scott dùng sức ấn đầu cậu ta một chút, làm James thiếu chút nữa cắm mặt vào đất.
"Thằng nhóc thúi." giáo sư Scott sắc mặt không tốt lắm, tay phải đem đũa phép nhét lại trong túi. Ông cảm thấy bản thân mình bị dọa ra một trận mồ hôi lạnh, lại thưởng thức thiên phú học sinh mình, "James · Potter, đúng không?"
James cười ngây ngô một chút, cào cào cái ót gật gật đầu.
Thế nhưng còn cười, sẽ bị phạt lao động phục vụ đi. Anna cảm thấy cái cậu Potter kia lá gan thật sự quá lớn.
Nhưng là giáo sư Scott cũng không trừng phạt James, thầy chỉ là nhẹ nhàng bâng quơ phê bình vài câu James lỗ mãng, sau đó phạt cậu một mình đem tất cả chổi bay nhà Gryffindor cất về phòng chứa chổi.
"Nhà Ravenclaw cũng phân một trò ở lại, những trò khác tan học." giáo sư Scott nói xong liền tùy tiện chỉ một người, vỗ vỗ mông đi mất.
Anna hơi giật mình mà đứng ở tại chỗ, không nghĩ tới cái này xui xẻo cu li là chính mình.
" Này, cậu đang ngẩn người nghĩ gì thế ?" James khom lưng đem mấy cái cái chổi ôm vào lòng, hướng về phía Anna hô một câu.
Anna cũng khom lưng nhặt mấy cái chổi, đuổi kịp James, hai người cùng nhau đến phòng chứa chổi.
"Mình là James · Potter." James thiện ý nói, cậu vẫn chưa bị vỡ giọng, thanh âm trong trẻo, ngữ điệu nghịch ngợm, "Nhà Gryffindor, năm nhất."
Anna liếc mắt một cái, cảm thấy nửa câu sau của cậu ta hoàn toàn là vô nghĩa: "Anna · Wildsmith." Thời điểm nói đến họ của bản thân, nàng ngữ khí hơi mang theo tự hào. Nhân vật nổi tiếng nhất gia tộc Wildsmith chính là Natia · Wildsmith, người đã phát minh ra bột Floo, là học giả nổi tiểng nhất thế giới pháp thuật, được vinh dự xuất hiện trên tấm thẻ socola ếch. Ngoài vị này, gia tộc họ còn có rất nhiều học giả trứ danh, đây là gia đình có truyền thống học thuật lâu đời. Dòng họ này xuất thân Ravenclaw , không thua gì một dòng họ cổ xưa thuần huyết ở Slytherin.
"À." Thật rõ ràng, James cũng không biết dòng họ này có cái gì đặc biệt, cậu bé cảm thấy Anna tên ngắn như vậy cũng không phải không có đạo lý -- họ của cô bé có hơi dài nên cân đối một chút, tên của giáo sư Horace · Slughorn cũng được đặt theo kiểu phối hợp này, "Bọn mình còn phải chạy lại mấy lượt, nhanh lên đi, nếu không là không kịp giờ cơm trưa."
Mỗi nhà có mười mấy cây chổi, James một chuyến cuối giúp Anna ôm nhiều chổi hơn, ba lần liền đem toàn bộ chổi cất hết.Phòng cất chổi mờ tối, còn có mùi ẩm ướt, giống như lâu rồi không có người tới quét dọn.
Anna đem chổi trong lòng thật cẩn thận dựng ở ven tường, quay đầu nhìn James liếc mắt một cái. Cậu ta đặt chổi lộn xộn, thậm chí còn rút đũa phép ra.
Thật kì quái. Anna bĩu môi, cẩn thận đi tới một bước, đem chổi xếp lại chỉnh tề."Xong chưa vậy?" Anna hỏi.
"Lập tức." James nói, trong miệng lẩm bẩm câu cái gì, xoay người lại, hướng về phía Anna xua xua tay , "Tốt rồi, đi thôi."
Anna không động, cô nghiêng đầu, hoài nghi mà dò xét James, từ đầu đến chân, trọng điểm nhìn cái tay cậu ta đang đút trong túi áo trái.
"Mình thấy được." Cô bé nói với vẻ mặt nghiêm túc.
James nghi hoặc nhìn Anna: "Cái gì? Cậu nói cái gì?""Cậu vừa mới làm cái gì." Anna không dao động, "Mình thấy được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hữu Hạn Tuần Hoàn(đnhp)
FanfictionTác giả: Thất Tiểu Liễu Nguồn: Tàng Thư Viện # chủ động quái # # yêu đương # Này! James, cậu cần tiểu tuỳ tùng sao? Ngô, James, cậu cần bạn gái sao? Cậu cảm thấy mình thế nào? Chú ý: Không bôi đen bất kì nhân vật nào. Nhân vật chính:James Potter x A...