Bán Thân

274 5 2
                                    

Cuộc đời dang dở dở dangCon sông uốn khúc ngỡ ngàng cong queoLục bình hoa tím trăng treoHững hờ con nước xuôi theo từng mùaCuộc đời cũng thật khéo đùaTình yêu chớm nở cũng vừa lại tan

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cuộc đời dang dở dở dang
Con sông uốn khúc ngỡ ngàng cong queo
Lục bình hoa tím trăng treo
Hững hờ con nước xuôi theo từng mùa
Cuộc đời cũng thật khéo đùa
Tình yêu chớm nở cũng vừa lại tan.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Con Rớt nó là một đứa con của nông dân nghèo làng dưới vì mẹ bệnh tật nợ nầng cha thì rượu chè be bét nên nhà nó đã nợ nhà ông phú hộ Kim giàu có nhất cái làng trên một số tiền khá lớn có làm cả đời nó cũng không thể trả được và thế là cha mẹ cắn răng mà bán nó đi nó bị nhà phú hộ bắt về làm con ở. Nó từ trước đã không thích mấy người nhà giàu rồi nên cũng không có mấy thiện cảm đối với nhà phú hộ, ông Phú hộ Kim thì nhiều vợ nhưng bà nào bà nấy mặt dữ như chằn nó chỉ thích mỗi bà ba vì bà ba xuất thân là một đào hát nhỏ nhoi nên rất hiền lành không như bà cả và bà hai xuất thân cao quý nhưng bà ba có một người con trai cậu ấy là cậu ba Kì cậu ấy ngộ lắm đa cứ tối ngày mặt mày cau có khó nhìn lắm tính khí cũng chẳng mấy vui vẻ như cậu cả với cậu hai, ngộ thật mẹ thì vừa đẹp người vừa đẹp nết còn con thì khác hoàn toàn nên con Rớt cũng không mấy ưa cậu ba Kì nhắc cậu cả với cậu hai mới nhớ cậu cả Trân đẹp trai lắm đa vừa đẹp trai vừa dịu dàng vừa tài giỏi cậu đã đỗ cùng một lúc 2 trường danh tiếng nhất tỉnh còn cậu hai Hưởng thì khỏi nói đẹp trai nhưng ăn chơi thì ko ai bằng. Cậu cả và cậu ba nghiêm túc gầy dựng sự nghiệp cho ông phú hộ thì cậu hai là người phá hủy tất cả mọi thứ, cậu không biết bao nhiêu lần chọc ông lên máu rồi, cậu cả với cậu hai là con bà hai đẹp người nhưng chẳng đẹp nết tí nào bà cứ thích bắt bẻ người khác còn bà cả thì cứ tối ngày ăn chay niệm phật để có con cho ông nhưng làm sao được khi bà niệm phật mà cứ độc mồm với người ở như thế còn chưa hết còn cậu Thạc con của ông bà Trịnh là bạn thân của cậu hai Hưởng cũng tối ngày rủ rê cậu đi đua đòi còn cậu Quốc con ông bà Điền thì là bạn của cậu ba Kì, cậu Quốc hiền lành nhút nhát lắm đa cậu mỗi lần qua chơi nhà lại lén la lén lút kiếm cậu Kì còn mấy lần con rớt thấy cậu như thế còn tưởng ăn trộm nhưng tại cậu sợ làm phiền nhà ông phú hộ nên mới lén la lén lút như thế.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.


Bà hai: con Rớt đâu? ra đây tao biểu coi
Nghe tiếng bà kêu từ nhà trên, con Rớt đang nấu nướng dưới bếp lật đật chạy lên xém làm đổ mâm chén mà dì 10 mới rửa.
Rớt: dạ, bà hai gọi con
Bà hai: mày làm cái gì mà rề rề...gọi cả tiếng mới lên, đúng là dô dụng
Rớt: con đang nấu ở dưới bếp mà bà gọi con liền chạy lên xém tí nữa bể luôn mâm chén rồi
Bà hai: ăn hại, chiều nay cậu hai mời bạn tới chơi nhớ nấu nướng cho cẩn thận nếu làm cậu và khách không dui thì tao đánh cho mày gãy dò
Rớt: dạ con biết gòy, xin phép bà hai con đi dô bếp.

[Yoongi×You] Cậu Ba (SE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ