12

244 31 0
                                    

James lại xuất hiện ở trong gương, nhắm một mắt, một bàn tay xoa xoa gáy.

Anna vui sướng khi người gặp họa mà nhìn hắn, mỉm cười.

" Sao cậu lại ở cùng bọn Chân Nhồi Bông thế?" James tò mò hỏi, tay vẫn còn đang ấn gáy, nhưng không hề "Tê tê" hút khí.

"Chân Nhồi Bông?" Anna lặp lại một lần cái này tên, xoay đầu, hoài nghi nhìn nhìn Sirius cùng Remus, tập trung đánh giá chân hai người họ-- ừm, hoàn toàn không nhìn ra ai xứng với cái xưng hô này.

James toét miệng: " Đó không quan trọng, cậu ra ngoài buổi đêm để làm gì vậy ?"

"Mình đi tản bộ, thuận tiện quan sát một chút ngôi sao, tự hỏi một chút nhân sinh." Anna cho một câu trả lời.

" Hô, con mọt sách nhà Ravenclaw cũng biết đi dạo đêm à ." James lẩm bẩm nói, anh lầm bầm lầu bầu trong vô thức.

Nhưng chung quanh quá an tĩnh, Anna nhạy bén bắt được trọng điểm: "Cậu nói ai là con mọt sách?"

James dời mắt đi.

" Đồ Gryffindor ngu ngốc gan to." Anna nói nhẹ bẫng, cô cũng không nhìn gương nữa, nâng cằm, dùng khóe mắt liếc nhìn James ở đầu bên kia.

James nhăn mũi lại, dùng sự thật nói chuyện, từ tỉ lệ những kẻ đi dạo đêm bị bắt được, nhà Ravenclaw căn bản không có quyền lên tiếng.

"Bọn mình khi đi đêm đều đã chuẩn bị kế hoạch hoàn hảo." Anna nói tiếp, "Affond tuần tra một tầng lầu đại khái mất hai mươi phút, sau giờ cấm lại bắt đầu từ lầu một đi lên trên, chắc chắn là có thể tránh đi."

James hơi cười nhạo, vì tỏ vẻ khinh miệt, trong lúc Anna đang nói chuyện anh tháo kính xuống, dùng vạt áo sơ mi lau mắt kính .

Tuy rằng anh rất tận hưởng cái cảm giác "Đối với phương pháp của cô, anh căn bản chướng mắt", nhưng việc dùng một tay để lau mât kính thì có hơi khó khăn, trông có vẻ vụng về.

Hơn nữa Anna vốn dĩ không nhìn được động tác của James bên ngoài gương , cô chỉ thấy kì quái vì sao hình ảnh trong gương lại chao đảo.

James đeo xong mắt kính : " Vừa nữa không phải chạm mặt giám thị rồi sao."

Anna buồn bực mà cắn cắn môi: " Thì ổng cũng có quyền thay đổi đường đi mà, mình cũng không thể lần nào cũng tính chuẩn được...... Như việc sáng nào cậu cũng ăn một quả táo thì đến lúc sẽ muốn ăn thứ khác thôi ?"

Đuối lý cãi cùn.

"Sao cậu biết mỗi buổi sáng mình đều ăn táo ?" James hỏi, quả thực anh rất thích ăn cái đó.

"......" Anna bị hỏi đến á khẩu không trả lời được, bản thân cô cũng không trả lời được, chỉ là thấy như vậy thôi, chả có lý do gì, cậu ta thích ăn, còn không để người khác phát hiện ra sao?

Hữu Hạn Tuần Hoàn(đnhp)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ